ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสดิ่งกว่า 1 ดอลล์ เมินสต็อกน้ำมันลดลงมากกว่าคาด

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสดิ่งกว่า 1 ดอลล์  เมินสต็อกน้ำมันลดลงมากกว่าคาด

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปิดวันพุธ(16ส.ค.)ปรับตัวร่วงลงกว่า 1 ดอลลาร์ แม้สหรัฐเปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบลดลงมากกว่าคาดในสัปดาห์ที่แล้ว

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.ย. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาดไนเม็กซ์ลบ  1.61 ดอลลาร์ ปิดที่ 79.38 ดอลลาร์/บาร์เรล ด้านเบรนท์ทะเลเหนือลอนดอน ส่งมอบเดือนต.ค.ลดลง 1.44 ดอลลาร์ ปิดที่ 83.45 ดอลลาร์/บาร์เรล

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง 5.9 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าลดลงเพียง 2.3 ล้านบาร์เรล

ราคาน้ำมัน ถูกกดดันจากความกังวลเกี่ยวกับอุปสงค์น้ำมันในจีน ซึ่งเป็นประเทศผู้นำเข้าน้ำมันรายใหญ่ที่สุดของโลก หลังการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจที่อ่อนแอเกินคาด ซึ่งรวมถึงยอดค้าปลีกและการผลิตภาคอุตสาหกรรม

ขณะที่ธนาคารกลางจีนสร้างความประหลาดใจด้วยการประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายวานนี้ ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าจีนมีความกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มถดถอย

ขณะที่สหรัฐเผยรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่บ่งชี้ว่าบรรดาผู้กำหนดนโยบายยังคงให้ความสำคัญกับการต่อสู้กับเงินเฟ้อเป็นลำดับต้นๆ เพิ่มเติมความกังวลแก่บรรดานักลงทุนเกี่ยวกับแนวโน้มของอัตราดอกเบี้ย