ราคาทองฟิวเจอร์ร่วงลง ล่าสุดหลุดไปอยู่ที่ 1,931 ดอลลาร์

ราคาทองฟิวเจอร์ร่วงลง ล่าสุดหลุดไปอยู่ที่ 1,931 ดอลลาร์

ราคาทองฟิวเจอร์ ปิดวันจันทร์(10ก.ค.)ปรับตัวร่วงลงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดหลุดไปอยู่ที่ 1,931 ดอลลาร์ในวันนี้ โดยถูกกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์ ซึ่งจะลดความน่าดึงดูดของทอง โดยทำให้สัญญาทองมีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนส.ค. ลบ 0.1%  ปิดที่ราคา 1,931 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยสหรัฐจะเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ประจำเดือนมิ.ย.ในวันพุธ และดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ในวันพฤหัสบดี

นอกจากนี้ ตลาดยังจับตาถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลายรายเพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด

นักลงทุนเทน้ำหนักมากกว่า 90% ในการคาดการณ์ว่า เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนนี้ หลังการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเมื่อวันศุกร์

ล่าสุด FedWatch Tool ของ CME Group บ่งชี้ว่า นักลงทุนให้น้ำหนัก 92.4% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% สู่ระดับ 5.25-5.50% ในการประชุมวันที่ 25-26 ก.ค. และให้น้ำหนักเพียง 7.6% ที่เฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 5.00-5.25%

นักวิเคราะห์ระบุว่า เฟดจะยังคงเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย แม้มีการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรที่ต่ำกว่าคาด เนื่องจากตัวเลขค่าจ้างในรายงานดังกล่าวยังคงบ่งชี้เงินเฟ้อที่ปรับตัวขึ้น

"ตัวเลขจ้างงานที่ต่ำกว่าคาดไม่ได้รับการสนับสนุนจากรายละเอียดอื่นๆที่ปรากฎในรายงานจ้างงานดังกล่าว ทำให้เฟดยังคงมีแนวโน้มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในเดือนนี้" นายปีเตอร์ เชอร์ นักวิเคราะห์จาก Academy Securities ระบุ