รฟม.เริ่มเก็บค่าบริการจอดแล้วจร 'รถไฟฟ้าสายสีเขียว' 3 ก.ค.นี้

รฟม.เริ่มเก็บค่าบริการจอดแล้วจร 'รถไฟฟ้าสายสีเขียว' 3 ก.ค.นี้

รฟม.เตรียมจัดเก็บค่าบริการจอดรถ อาคารจอดแล้วจร "รถไฟฟ้าสายสีเขียว" สถานีแยก คปอ. และสถานีคูคต เริ่ม 3 กรกฎาคมนี้ หลังให้บริการฟรีมานานกว่า 2 ปี

รายงานข่าวจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจาก รฟม.เปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการอาคารจอดแล้วจร สถานีแยก คปอ. และสถานีคูคต โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ - คูคต มาตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม 2563 โดยไม่คิดค่าบริการ ขณะนี้ รฟม.ได้ติดตั้งระบบจอดรถอัจฉริยะ (Smart Parking) และปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ และจะมีการเริ่มจัดเก็บค่าบริการจอดรถ ตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคม 2566 เป็นต้นไป

โดยมีอัตราค่าบริการจอดรถ ดังนี้

1. ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า คิดอัตราค่าบริการจอดรถยนต์ 2 ชั่วโมง 10 บาท และอัตราค่าบริการจอดรถจักรยานยนต์ 4 ชั่วโมง 5 บาท โดยผู้ใช้บริการจะต้องนำบัตรจอดรถไปบันทึกส่วนลดภายในเขตชำระเงิน (Paid Area) ของสถานีรถไฟฟ้าที่ใช้บริการจอดรถเท่านั้น จึงจะได้รับสิทธิ์ชำระค่าบริการจอดรถในอัตราดังกล่าว

รฟม.เริ่มเก็บค่าบริการจอดแล้วจร \'รถไฟฟ้าสายสีเขียว\' 3 ก.ค.นี้

2. ผู้ไม่ใช้บริการรถไฟฟ้า คิดอัตราค่าบริการจอดรถยนต์ ชั่วโมงละ 20 บาท และอัตราค่าบริการจอดรถ จักรยานยนต์ ชั่วโมงละ 10 บาท

3. ผู้ใช้บริการจอดรถรายเดือน (ผ่านแอปพลิเคชัน MRTA Parking) คิดอัตราค่าบริการจอดรถยนต์ เดือนละ 1,000 บาท และอัตราค่าบริการจอดรถจักรยานยนต์ เดือนละ 500 บาท ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการจอดรถรายเดือน จะไม่ได้รับการประกันพื้นที่ว่างในการนำรถเข้าจอด เพื่อให้ผู้ใช้บริการทุกกลุ่มสามารถเข้าถึงบริการได้อย่างเท่าเทียม

ทั้งนี้ อาคารจอดรถทั้ง 2 แห่ง เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.00 – 01.00 น. ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถนำรถมาจอดและเดินทางต่อด้วยรถไฟฟ้าและระบบขนส่งสาธารณะอื่นๆ ได้

รฟม.เริ่มเก็บค่าบริการจอดแล้วจร \'รถไฟฟ้าสายสีเขียว\' 3 ก.ค.นี้