ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสร่วงกว่า 1 ดอลล์ ปรับตัวลงต่อเนื่องจากวานนี้

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสร่วงกว่า 1 ดอลล์  ปรับตัวลงต่อเนื่องจากวานนี้

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปิดวันศุกร์(9มิ.ย.) พลิกร่วงลงกว่า 1 ดอลลาร์ โดยปรับตัวลงต่อเนื่องจากวานนี้ ท่ามกลางการซื้อขายที่ผันผวน หลังจากดีดตัวขึ้นในช่วงแรก

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาดไนเม็กซ์ ลบ 1.12 ดอลลาร์  1.6%  ปิดที่ราคา 70.17 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ ร่วงลง 1.17 ดอลลาร์ หรือ 1.5% ปิดที่ราคา 74.79 ดอลลาร์/บาร์เรล

ราคาน้ำมันดิ่งลงกว่า 3 ดอลลาร์ในระหว่างการซื้อขายวานนี้ หลังจากสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวระบุว่า สหรัฐและอิหร่านใกล้บรรลุข้อตกลงนิวเคลียร์ โดยภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว อิหร่านจะระงับโครงการพัฒนาแร่ยูเรเนียม และให้ความร่วมมือกับสำนักงานพลังงานปรมาณูสากล (IAEA) ในการตรวจสอบโครงการนิวเคลียร์ เพื่อแลกกับการที่อิหร่านสามารถส่งออกน้ำมันจำนวน 1 ล้านบาร์เรล/วัน และสามารถเข้าถึงรายได้จากการจำหน่ายน้ำมันเพื่อซื้อสินค้าที่มีความจำเป็น เช่น อาหารและยารักษาโรค รวมทั้งเข้าถึงทรัพย์สินที่ถูกอายัดก่อนหน้านี้

 อย่างไรก็ดี ราคาน้ำมันลดช่วงลบในเวลาต่อมา หลังจากสภาความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐได้ออกมาปฏิเสธรายงานข่าวดังกล่าว

ตลาดจับตาการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 13-14 มิ.ย. ขณะที่นักลงทุนส่วนใหญ่คาดการณ์ว่า เฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 5.00-5.25% ในการประชุมครั้งนี้