แห่ขอพรพระตรีมูรติรับ ‘วาเลนไทน์’ ตามความเชื่อ

ช่วงใกล้วันวาเลนไทน์จะมีประชาชนจำนวนมาก เดินทางมาขอพรเรื่องความรักที่ศาลพระตรีมูรติหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ รวมถึงขอให้สมหวังในทุกๆ ด้านไม่ว่าจะเป็นการงานหรือสุขภาพด้วย ซึ่งตามความเชื่อ จะต้องนำกุหลาบสีแดง พวงมาลัย หรือผลไม้มาถวายเพื่อบูชาขอให้สมความปรารถนา

ตามความเชื่อพระตรีมูรติถือเป็นเทพแห่งความอุดมสมบูรณ์ทั้งในเรื่องสุขภาพ การงาน การเงิน และที่โดดเด่นมากที่สุดคือ ด้านความรัก ช่วงใกล้วันวาเลนไทน์จะมีประชาชนจำนวนมากมาขอพรเฉพาะเรื่องความรักที่ศาลพระตรีมูรติแห่งนี้ โดยจะนำกุหลาบสีแดง พวงมาลัย หรือผลไม้ มาถวายเพื่อบูชาขอให้สมความปรารถนา ด้านเจ้าของร้านขายเครื่องสักการะบูชาบอกว่าช่วงใกล้วันวาเลนไทน์มีคนมาไหว้ขอพรคึกคักมากกว่าช่วงปกติ ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น

เงินสะพัดวาเลนไทน์ 2.4 พันล้าน

ด้านศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เผยผลสำรวจพฤติกรรมการใช้จ่ายช่วงวาเลนไทน์ ปี 2566 จะมีเม็ดเงินสะพัดใน 2,389 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว เป็นการขยายตัวครั้งแรกในรอบ 5 ปี หลังจากเศรษฐกิจเริ่มชะลอตัวในปี 2562 จากสงครามการค้าต่อเนื่องด้วยโควิด-19 โดยคาดว่าจะใช้จ่ายคนละ 1,848 บาท จากปีที่แล้วใช้จ่ายเฉลี่ยคนละ 1,176 บาท เพราะราคาสินค้า และบริการที่แพงขึ้นตามค่าครองชีพ

 

ทีมข่าวเนชั่นทีวี รายงาน

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์