บางจากฯ ย้ำ สถานีบริการน้ำมันบางจากมีน้ำมันเพียงพอรับความต้องการประชาชน

บางจากฯ ย้ำ สถานีบริการน้ำมันบางจากมีน้ำมันเพียงพอรับความต้องการประชาชน

บางจากฯ ให้ความมั่นใจว่า สถานีบริการน้ำมันบางจากมีน้ำมันเพียงพอเพื่อรองรับต่อความต้องการของประชาชนตลอดการเดินทาง

นายสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจการตลาด บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บางจากฯ  พร้อมปฏิบัติตามนโยบายของ กรมธุรกิจพลังงาน กระทรวงพลังงาน  ในการนำน้ำมันสำรองตามกฎหมายกลุ่มน้ำมันดีเซลออกมาจำหน่ายเสริมจากปริมาณปกติที่รับจากโรงกลั่นบางจากมาจำหน่าย   เพื่อให้ประชาชนมั่นใจว่าสถานีบริการน้ำมันบางจากจะมีน้ำมันดีเซลมากเพียงพอต่อความต้องการช่วยบรรเทาภาวะตึงตัว และรองรับความต้องการใช้น้ำมันที่สูงขึ้นในช่วงเทศกาล   

ทั้งนี้ บางจากฯ กลุ่มธุรกิจผู้นำการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน ดำเนินงานใน 5 ธุรกิจหลักคือ

1. กลุ่มธุรกิจโรงกลั่นและการค้าน้ำมัน เป็นโรงกลั่นแบบ Complex Refinery ที่ทันสมัย และปรับเป็น Niche Products Refinery เพื่อผลิตผลิตภัณฑ์ low emission

2. กลุ่มธุรกิจการตลาด มีเครือข่ายสถานีบริการน้ำมันกว่า 1,300 แห่ง เสริมด้วยธุรกิจ Non – oil ผ่านธุรกิจต่าง ๆ เช่น กาแฟอินทนิล น้ำมันหล่อลื่น Furio และ EV charger

3. กลุ่มธุรกิจพลังงานไฟฟ้า ผ่านการดำเนินธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนของ บมจ. บีซีพีจี และรุกเข้าสู่ธุรกิจผลิตแบตเตอรี่สำหรับระบบกักเก็บพลังงานขนาดใหญ่

4. กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ชีวภาพ ดำเนินการภายใต้ บมจ. บีบีจีไอ ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายเชื้อเพลิงชีวภาพที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และกำลังขยายสู่ธุรกิจผลิตภัณฑ์ชีวภาพมูลค่าสูง

5. กลุ่มธุรกิจทรัพยากรธรรมชาติและธุรกิจใหม่ ลงทุนในธุรกิจสำรวจและผลิตปิโตรเลียมผ่านการถือหุ้นใน OKEA ASA ประเทศนอร์เวย์ที่เป็นที่ยอมรับว่ามีมาตรฐานด้านการดูแลสิ่งแวดล้อมดีที่สุดในโลกประเทศหนึ่ง และมีสถาบันนวัตกรรมและบ่มเพาะธุรกิจ (BiiC) เป็นผู้ลงทุน Corporate Venture Capital เน้นการลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ ทั้งในและต่างประเทศ พร้อมทั้งช่วยสร้างระบบนิเวศน์สำหรับนวัตกรรมสีเขียว ส่งเสริมและผลักดันนวัตกรรมที่สนับสนุนการพัฒนาพลังงานสีเขียวและผลิตภัณฑ์ชีวภาพ