"ทวิตเตอร์" เตรียมเปิดตัวบริการยืนยันตัวตนผ่านระบบ iOS ในวันศุกร์นี้

"ทวิตเตอร์" เตรียมเปิดตัวบริการยืนยันตัวตนผ่านระบบ iOS ในวันศุกร์นี้

เว็บไซต์ดิ อินฟอร์เมชั่นรายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากแหล่งข่าวในวันอังคาร (29 พ.ย.) ว่า ทวิตเตอร์ อิงค์ จะเปิดตัวบริการยืนยันตัวตน "ทวิตเตอร์ บลู" (Twitter Blue) ในวันศุกร์นี้ (2 ธ.ค.) แต่จะเปิดตัวเฉพาะบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS ของแอปเปิ้ลเท่านั้น

ทั้งนี้ แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ทวิตเตอร์วางแผนเปิดตัวบริการทวิตเตอร์ บลู โดยให้ผู้ใช้งานอัปเดตแอปพลิเคชันทวิตเตอร์บนระบบปฏิบัติการ iOS แต่จำเป็นต้องได้รับการอนุมัติจากแอปเปิ้ลผ่านกระบวนการพิจารณาแอปพลิเคชันมาตรฐานเสียก่อน พร้อมกล่าวเสริมว่า ทวิตเตอร์จะทำการอัปเดตแอปพลิเคชันสำหรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ในภายหลัง

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า ข่าวนี้มีขึ้นเพียงหนึ่งวันหลังจากนายอีลอน มัสก์ออกมากล่าวหาผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า แอ๊ปเปิ้ลขู่ปิดกั้นทวิตเตอร์จากแอปสโตร์โดยไม่ชี้แจงเหตุผล พร้อมระบุว่า แอ๊ปเปิ้ลได้ระงับการซื้อโฆษณาบนแพลตฟอร์มทวิตเตอร์แล้ว

นอกจากนี้ นายมัสก์ระบุด้วยว่า แอ๊ปเปิ้ลกำลังกดดันทวิตเตอร์เกี่ยวกับความต้องการกลั่นกรองเนื้อหา โดยนับตั้งแต่นายมัสก์ก้าวขึ้นกุมบังเหียนทวิตเตอร์ ก็ได้เปิดให้แพลตฟอร์มมีเสรีภาพในการพูดมากขึ้น เช่น การกู้คืนบัญชีที่เคยถูกริบสิทธิ์การใช้งานไปก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม ทวิตเตอร์ยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับรายงานข่าวดังกล่าว

นายมัสก์ต้องการใช้บริการบัญชียืนยันตัวตน เพื่อดึงดูดให้ผู้ใช้งานหันมาสมัครบริการทวิตเตอร์ บลู เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับธุรกิจ เนื่องจากบริการดังกล่าวเป็นบริการสมัครสมาชิกที่คิดค่าบริการแบบรายเดือน