"สุพัฒนพงษ์" ปัดตามนายกฯไปรวมไทยสร้างชาติ ขอก้มหน้าก้มตาทำงานต่อไป

"สุพัฒนพงษ์" ปัดตามนายกฯไปรวมไทยสร้างชาติ ขอก้มหน้าก้มตาทำงานต่อไป

“สุพัฒนพงษ์” ปัดตามนายกฯไปรวมไทยสร้างชาติ ระบุยังไม่มีใครชวนไปพรรคไหน ขอก้มหน้าก้มตาทำงานต่อไป ชี้เศรษฐกิจไทยฟื้น เตรียมรับนักท่องเที่ยวต่างชาติคนที่ 10 ล้านเดินทางเข้าไทยกลาง ธ.ค.นี้

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ตอบคำถามสื่อมวลชนที่ถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้ชวนเข้าร่วมพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ ว่า

“ผมยังมีหลานอีกคน อะไรที่เป็นประโยชน์กับประเทศผมก็ทำของผมอยู่แล้ว ไม่ว่าจะอยู่ในฐานะไหน ผมเป็นผู้บริหารผมก็ทำของผม ผมมีโอกาสมาช่วยประเทศโดยมีตำแหน่งผมก็ทำแล้ว จะอยู่บทบาทไหนก็ช่วยได้อยู่แล้ว ยังไม่มีใครชวนอะไรเลย ทำไปเรื่อย ๆ ผมยังไม่มีเวลาที่จะหยุดวันไหนอย่างไร กติกาก็ว่ากันตามกติกา ก้มหน้าก้มตาทำไป”

นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวต่อว่าการแถลงตัวตัวเลขจีดีพีไตรมาส 3 ขยายตัว 4.5 % ว่า  สะท้อนถึงการฟื้นตัวเศรษฐกิจของประเทศชี้ดัชนีต่างๆ ดีขึ้นตามลำดับ ฟิทซ์ เรทติ้ง (ประเทศไทย) ประกาศให้อันดับเครดิตประเทศไทยระยะยาว ตราสารหนี้ระยะยาวของไทยอัพเกรดขึ้นถือว่ามีเสถียรภาพ สิ่งที่ดีที่สุด คือ พยายามรักษาเสถียรภาพทางการเงินการคลัง ซึ่งผลลัพธ์ออกมาถือว่ายู่ในเกณฑ์ที่ดี การฟื้นตัวอยู่ในระดับสม่ำเสมอ

นายสุพัฒนพงษ์กล่าวว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเตรียมรอดูว่านักท่องเที่ยวที่จะครบ 10 ล้านคน คาดว่าจะครบในกลางเดือนธันวาคม ซึ่งจะมีการเช็กยอดและต้อนรับนักท่องเที่ยวคนที่ 10 ล้านที่จะเข้าสู่ประเทศไทยในปีนี้