'อีลอน มัสก์' จ่อเรียกเก็บเงินผู้ใช้งานบริการ 'ยืนยันตัวตน' บนทวิตเตอร์

'อีลอน มัสก์' จ่อเรียกเก็บเงินผู้ใช้งานบริการ 'ยืนยันตัวตน' บนทวิตเตอร์

นายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัททวิตเตอร์เปิดเผยว่า ทวิตเตอร์จะทำการแก้ไขกระบวนการยืนยันตัวตนผู้ใช้ทวิตเตอร์ หลังเข้ารับตำแหน่งเพียงไม่กี่วัน

นายอีลอน มัสก์ ทวีตข้อความว่า "ขณะนี้ทวิตเตอร์กำลังปรับปรุงกระบวนการตรวจสอบการยืนยันตัวตนใหม่ทั้งหมด" แต่เขาไม่ได้ให้รายละเอียดอื่นใดเพิ่มเติม

ขณะที่แพลตฟอร์มเมอร์ (Platformer) ซึ่งเป็นจดหมายข่าวด้านเทคโนโลยีรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า ทวิตเตอร์กำลังพิจารณาเรียกเก็บเงินจากบริการยืนยันตัวตน หรือ "เครื่องหมายถูกสีฟ้า" ที่องค์กรหรือบุคคลมีชื่อเสียงนิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย โดยภายใต้แผนการดังกล่าว ผู้ใช้งานจะถูกบังคับให้ต้องเปลี่ยนมาใช้บริการที่เรียกว่า ทวิตเตอร์ บลู (Twitter Blue) ในราคาเดือนละ 4.99 ดอลลาร์ ภายในเวลา 90 วัน เพื่อรักษาสถานะ "ได้รับการยืนยันตัวตนแล้ว" หรือ "เครื่องหมายถูกสีฟ้า"
 

นอกจากนี้ เดอะ เวิร์จ เว็บไซต์ข่าวด้านเทคโนโลยีรายงานว่า นายอีลอน มัสก์ วางแผนเพิ่มค่าบริการทวิตเตอร์บลูเป็นเดือนละ 19.99 ดอลลาร์ จากปัจจุบัน 4.99 ดอลลาร์

อย่างไรก็ดี นายมัสก์ ยังไม่ได้ดำเนินการตัดสินใจขั้นสุดท้าย และอาจมีการยกเลิกแผนการดังกล่าว แต่แพลตฟอร์มเมอร์ ระบุว่า มีความเป็นไปได้ที่บริการ "ยืนยันตัวตน" หรือ "เครื่องหมายถูกสีฟ้า" จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของบริการทวิตเตอร์ บลู

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์