ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสร่วง 15 เซนต์ท่ามกลางการซื้อขายที่ผันผวน

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสร่วง 15 เซนต์ท่ามกลางการซื้อขายที่ผันผวน

ราคาน้ำมันดิบล่วงหน้าเวสต์เท็กซัส ปิดวันจันทร์(17ต.ค.)ปรับตัวร่วงลง 15 เซนต์ ท่ามกลางการซื้อขายที่ผันผวน ท่ามกลางความกังวลว่าเศรษฐกิจโลกจะถดถอย

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ส่งมอบเดือนพ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาดไนเม็กซ์ ปรับตัวลง 15เซนต์ ปิดที่ราคา 85.46 ดอลลาร์/บาร์เรล  ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ ส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวลง 1 เซนต์ ปิดที่ราคา 91.62  ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจของจีนในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึงตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ประจำไตรมาส 3 ในวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น

อย่างไรก็ดี สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า รัฐบาลจีนได้เลื่อนการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจทั้งหมดออกไปโดยไม่มีกำหนด จากเดิมที่มีกำหนดเปิดเผยในสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ รัฐบาลจีนไม่ได้ระบุถึงสาเหตุการเลื่อนการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจในครั้งนี้ แต่รอยเตอร์ตั้งข้อสังเกตว่า การเลื่อนการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจดังกล่าวมีขึ้น ในขณะที่จีนกำลังจัดการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์ โดยมีการคาดการณ์ว่า ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน จะได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรคและประธานาธิบดีจีนสมัยที่ 3 เป็นระยะเวลาอีก 5 ปี