Report & Corporate News (15 สิงหาคม 2565)

Report & Corporate News (15 สิงหาคม 2565)

BEM กำไรแข็งแกร่งทั้ง yoy และ qoq, PTT กำไรสุทธิในงวด 2Q22 เป็นไปตามประมาณการ, SGP วางเป้าหมายปริมาณการจำหน่ายก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ทั้งปี 65 ไว้ที่ 3.65 ล้านตัน

BEM

Maintained  

BUY

TP: 9.90 บาท

 

BEM รายงานการเติบโตของกำไรแข็งแกร่งทั้ง yoy และ qoq จากการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องของปริมาณจราจรและตัวเลขผู้โดยสาร เรายังคงมุมมองบวกต่อธุรกิจของ BEM และแนวโน้มที่จะชนะการประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้มรอบสอง ถึงแม้ว่าค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมต่างๆ ที่ถูกเลื่อนออกไปก่อนหน้านี้จะเริ่มทยอยกลับมารับรู้จากนี้ไป คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมายที่ 9.90 บาท

PTT

Maintained 

BUY

TP: 56.00 บาท

 

กำไรสุทธิในงวด 2Q22 ของ PTT เป็นไปตามประมาณการของเราและตลาด โดยกำไรสุทธิที่เพิ่มขึ้น qoq มาจากส่วนแบ่งกำไรที่เพิ่มขึ้นจากบริษัทย่อย โดยเฉพาะธุรกิจโรงกลั่น เช่น PTTEP และ OR โดยในอนาคตเราคาดว่าแนวโน้มกำไรหลักจะอ่อนตัวลงใน 2H22 จาก margin โรงกลั่น, ะราคาและส่วนต่างราคาปิโตรเคมีที่ลดลง Top Pick ของเรายังคงเป็น IVL และ OR เนื่องจากโมเมนตัมของกำไรที่เป็นบวก คงคำแนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย: 56.00 บาท

SGP

บมจ.สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ (SGP) ยังคงวางเป้าหมายปริมาณการจำหน่ายก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ทั้งปี 65 ไว้ที่ 3.65 ล้านตัน หรือเติบโตขึ้น 11% จากปี 64 โดย 6 เดือนแรกที่ผ่านมา ยอดจำหน่ายก๊าซ LPG ของบริษัทสามารถเติบโตได้เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้หรือราว 50% ซึ่งในช่วงครึ่งปีหลัง จะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น คาดว่ายอดขายจะสามารถเป็นไปได้ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ได้ (อินโฟเควสท์)

TOP

บมจ.ไทยออยล์ (TOP) เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไป และผู้ถือหุ้นเดิมที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้นตามสัดส่วนการถือหุ้นจำนวนไม่เกิน 239,235,000 หุ้น กำหนดวันขึ้นเครื่องหมาย XB (Excluding Other Benefits) วันที่ไม่ได้รับสิทธิจองหุ้นเพิ่มทุนวันแรก 18 ส.ค.65 และวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ (Record Date) วันที่ 19 ส.ค.65 เพื่อระดมทุนต่อยอดความแข็งแกร่งของธุรกิจการกลั่นและมุ่งสู่ธุรกิจปิโตรเคมีและผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าสูง (อินโฟเควสท์)