'แม็คโคร' รุกจัดโฮเรก้าใน 5 ภูมิภาค หนุนผู้ประกอบการอาหารโตแกร่ง

'แม็คโคร' รุกจัดโฮเรก้าใน 5 ภูมิภาค หนุนผู้ประกอบการอาหารโตแกร่ง

'แม็คโคร' รุกจัดโฮเรก้า 5 ภูมิภาค หนุนผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหารขยายตัว กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยวไทยบูม

"ธุรกิจโฮเรก้า" ประกอบไปด้วยร้านอาหาร โรงแรม และธุรกิจจัดเลี้ยง เป็นอุตสาหกรรมสำคัญ และเป็นแม่เหล็กดึงดูดเม็ดเงินจำนวนมหาศาลเข้าประเทศไทย โดยที่ผ่านมามีขยายตัว สอดรับกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ทั้งนี้เมื่อประเมินเม็ดเงินในอุตสาหกรรม เฉพาะส่วนของธุรกิจร้านอาหารของไทยมีมูลค่ากว่า 4.8 แสนล้านบาท มีการประเมินว่าจะขยายตัว 5-7% ในปีนี้ ส่วนผลจากจัดงานไทยเฟ็กซ์ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมอาหารและการส่งออก สร้างเม็ดเงินสะพัดสูงกว่า 9.60 หมื่นล้านบาท  

ทำให้ภาคค้าปลีก โดยเฉพาะค้าส่ง เดินหน้าจัดกระตุ้นผู้ประกอบการโฮเรก้าให้มีธุรกิจที่แข็งแกร่ง เพื่อร่วมดึงดูดเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ ทั้งนี้ “แม็คโคร” จึงเดินหน้าจัดโครงการ “แม็คโคร โฮเรก้า ภูมิภาค โรดโชว์” รวม 5 ครั้ง เพื่อร่วมสนับสนุนผู้ประกอบการให้มีธุรกิจที่แข็งแกร่งมากขึ้น

 

ภาพรวมแม็คโคร มีสาขารวมในปัจจุบันมีมากกว่า 168 สาขาทั่วประเทศ ส่วนในช่วงไตรมาสแรก แม็คโคร สร้างการเติบโตได้ 6% 

นายสิทธิพันธ์ ลิ่วเฉลิมวงศ์ ประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมธุรกิจอาหารประเทศไทย ครั้งที่ 17 กล่าวว่า ได้มีการจัดงานแม็คโคร โฮเรก้า ภูมิภาค โรดโชว์ มีขึ้นใน 5 ภูมิภาค ภายใต้แนวคิด “THE NEW POSSIBLE ทุกสิ่งเป็นจริงได้” โดยมีกิจกรรมหลักในปีนี้ ทั้งการจัดแข่งขันปรุงอาหารชิงแชมป์ประเทศไทย งานสัมมนาจากผู้เชี่ยวชาญอาหารระดับประเทศ รวมถึงมีการจัดแสดงสินค้าจากพันธมิตรร้านค้าที่ร่วมงาน

 

 

\'แม็คโคร\' รุกจัดโฮเรก้าใน 5 ภูมิภาค หนุนผู้ประกอบการอาหารโตแกร่ง

ทั้งนี้มีแผนจัดขึ้นใน 5 ภูมิภาค ได้แก่ กทม. ภาคใต้ ภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ร่วมยกระดับผู้ประกอบการกลุ่มอาหารของประเทศไทยให้มีศักยภาพสูงขึ้น และร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทย

อย่างไรก็ตามงาน “แม็คโคร โฮเรก้า ภูมิภาค โรดโชว์” เริ่มต้นที่ ที่แม็คโคร ศรีนครินทร์ ตั้งแต่วันนี้ - 14 มิถุนายน 2567 ส่วนในภูมิภาค ประกอบด้วย ภาคตะวันออกที่แม็คโคร สาขาชลบุรี วันที่ 18-21 มิถุนายน, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่แม็คโคร สาขาขอนแก่น 3 วันที่ 2-5 กรกฎาคม, ภาคเหนือที่แม็คโคร สาขาเชียงใหม่ วันที่ 9-12 กรกฎาคม และภาคใต้ที่แม็คโคร สาขาสุราษฎร์ธานี วันที่ 16-19 กรกฎาคม

"ทั้งหมดร่วมตอกย้ำการเป็นผู้นำอาหารสดที่มีวัตถุดิบคุณภาพของไทยและจากทั่วทุกมุมโลก สามารถนำมาต่อยอดสร้างสรรค์เมนูใหม่ สร้างอาชีพและรายได้ พร้อมแข่งขันในตลาดได้ ร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เติบโตแข็งแกร่ง"

\'แม็คโคร\' รุกจัดโฮเรก้าใน 5 ภูมิภาค หนุนผู้ประกอบการอาหารโตแกร่ง