ททท. จีบ 4 ดาราจีน ‘หวังอี้ป๋อ-เซียวจ้าน-จ้าวลู่ซือ-ไป๋ลู่’ โปรโมตเที่ยวไทย

ททท. จีบ 4 ดาราจีน ‘หวังอี้ป๋อ-เซียวจ้าน-จ้าวลู่ซือ-ไป๋ลู่’ โปรโมตเที่ยวไทย

‘ททท.’ เล่นใหญ่ เล็งจีบ 4 ซุปตาร์ดังชาวจีน ‘หวังอี้ป๋อ-เซียวจ้าน-จ้าวลู่ซือ-ไป๋ลู่’ นั่งแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์ โปรโมตท่องเที่ยวไทย ในโอกาสฉลองครบรอบ 50 ปีความสัมพันธ์ ไทย-จีน ปี 2568

นายชูวิทย์ ศิริเวชกุล ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท.อยู่ระหว่างการทาบทามนักแสดงและอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังชาวจีนมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีความสัมพันธ์ไทย-จีนปี 2568

เบื้องต้นมีการพูดคุยกับ 4 คนดัง ได้แก่ หวังอี้ป๋อ (Wang Yibo) เซียวจ้าน (Xiao Zhan) จ้าวลู่ซือ (Zhao Lusi) และไป๋ลู่ (Bai Lu) ซึ่งจะมีการเปิดตัวในเดือน ต.ค. ตรงกับช่วงวันชาติจีน (1 ต.ค.) พอดี โดยทาง ททท.เตรียมโปรโมตเทศกาล หนีห่าว มันธ์ (Nihao Month) จัดงานเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อสร้างกระแสการเดินทางของนักท่องเที่ยวจีน

“ในช่วงครึ่งปีหลัง ททท.มีแผนงานการตลาดส่งเสริมการเดินทาง หวังดึงนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้าไทยให้ได้ตามเป้าหมาย 8 ล้านคนตลอดปี 2567 หลังจาก 5 เดือนแรกมีจำนวนสะสมแล้วเกือบ 3 ล้านคน โดยจะเริ่มคิกออฟด้วยโครงการ ลาบูบู้ ไทยแลนด์ เอดิชัน (Labubu Thailand Edition) ในเดือน ก.ค. นี้ จากนั้นต่อด้วยการจัดเทศกาล หนีห่าว มันธ์ เดือน ต.ค. พร้อมเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์เพื่อสร้างกระแสการเดินทางของนักท่องเที่ยวจีน และจะมีการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องไปจนถึงช่วงต้นปี 2568 ที่จะมีเทศกาลตรุษจีนและงานฉลองครบรอบความสัมพันธ์ไทย-จีน ครบ 50 ปีด้วย”

ด้านภาพรวมสถานการณ์นักท่องเที่ยวจีนในเดือน มิ.ย.นี้ พบว่าชะลอการเดินทางเพราะเป็นเดือนที่มีการสอบเข้ามหาวิทยาลัย (เกาเข่า) เป็นการสอบครั้งสำคัญที่สุดในชีวิตของเด็กนักเรียนจีน และมีโอกาสสอบเพียงปีละ 1 ครั้งเท่านั้น ผู้ปกครองต่างให้ความสำคัญมาก จะไม่เดินทางไปไหนเพื่ออยู่ให้กำลังใจลูกหลาน จากนั้นในเดือน ก.ค.-ส.ค. จะตรงกับช่วงปิดภาคเรียนของจีน ประเทศไทยจำเป็นต้องเตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางเข้ามาจำนวนมาก