บุกสมุทรปราการ จับสินค้าหนีภาษี ไม่ได้มาตรฐาน ยึดของกลาง 100,000 ชิ้น

บุกสมุทรปราการ จับสินค้าหนีภาษี ไม่ได้มาตรฐาน ยึดของกลาง 100,000 ชิ้น

บุกทลายโกดังนายทุนจีน แอบลักลอบนำเข้าสินค้าหนีภาษี ไม่ได้มาตรฐาน ยึดของกลางกว่า 100,000 ชิ้น ที่เมืองสมุทรปราการ

กรณีตำรวจทลายโกดังนายทุนจีน แอบลักลอบนำเข้าสินค้าหนีภาษี ไม่ได้มาตรฐาน ยึดของกลางกว่า 100,000 ชิ้น มูลค่านับล้านบาท

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ร่วมกันตรวจค้น โกดังสินค้าในพื้นที่ หมู่ที่ 5 ตำบลแพรกษาใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ในความผิดฐาน

  • ช่วยซ่อนเร้น
  • ช่วยจำหน่าย
  • ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำหรือรับไว้ โดยประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของอันเข้ามาในหรือส่งออกไปนอกราชอาณาจักรซึ่งของที่ยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากร

สั่งซื้อสินค้าไม่ตรงปก ไม่มีคุณภาพ ร้องตำรวจจับ

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเบาะแสร้องเรียนมาจากประชาชนว่าได้สั่งซื้อสินค้าไปแล้วมีสินค้าไม่ตรงปก และได้รับของที่ไม่มีคุณภาพ

จึงได้ทำการร้องเรียนผ่านเพจ facebook เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนจนสืบทราบว่า โกดังสินค้าในพื้นที่ดังกล่าว มีการนำเข้าสินค้าที่น่าเชื่อว่าลักลอบนำเข้าจากต่างประเทศ โดยผิดกฎหมายและเป็นสินค้าที่ไม่มีคุณภาพ มาจำหน่ายให้กับประชาชน

ทำให้ประชาชนได้รับความเสียหาย และอาจจะก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพในอนาคต จึงได้ทำการเข้าตรวจค้นและตรวจสินค้าโดยละเอียด

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. และ พ.ต.อ.ชัชวาล ชูชัยเจริญ ผกก.2 บก.ปอศ. ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.หญิง วณิชยา ไชยปรุง สว.กก.2 บก.ปอศ. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปอศ. ดำเนินการ

เมื่อเจ้าพนักงานตำรวจชุดตรวจค้นเข้าตรวจค้น พบนางสาวเอ (นามสุมติ) เป็นผู้นำตรวจค้น และนางสาวเอแจ้งว่า มีนายทุนจีน เป็นเจ้าของสินค้า และกิจการดังกล่าว

ผลการตรวจค้นพบสินค้าลักลอบนำเข้าหนีภาษีจากต่างประเทศจริง และเป็นสินค้าที่ไม่มีคุณภาพหลากหลายประเภท จำนวนกว่า 100,000 ชิ้น มูลค่ากว่าล้านบาท

และยังไม่มีผู้ติดต่อมาแสดงเอกสารการนำเข้า และการชำระภาษีศุลกากรแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำบันทึกตรวจค้นและยึดสินค้าดังกล่าวไว้เพื่อทำการตรวจสอบและขยายผลดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้อง