ตลาดชุดออกกำลังกายไทยโต 'lululemon' ผุดร้านใหม่ ไอคอนสยาม

ตลาดชุดออกกำลังกายไทยโต 'lululemon' ผุดร้านใหม่ ไอคอนสยาม

ตลาดชุดโยคะ มาแรงในไทย lululemon แบรนด์ดังจากแคนาดา ปักหมุดสาขาใหม่ศูนย์การค้า 'ไอคอนสยาม' เจาะชุดออกกำลังกายในกลุ่มพรีเมียม

ตลาดเสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬาของประเทศไทย ที่มีการประเมินจากแบรนด์ดังในประเทศว่ามีมูลค่ากว่า 3 หมื่นล้านบาท มีทิศทางขยายตัว ตามแรงหนุนของคนไทยที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย และผลต่อเนื่องจากโควิดที่ทำให้คนสนใจหันมาดูแลสุขภาพเพิ่มขึ้น ทำให้แบรนด์ต่างหันมารุกตลาดในประเทศไทย รวมถึงโกลบอลแบรนด์กับ lululemon

lululemon แบรนด์ชุดออกกำลังกาย และชุดโยคะ ก่อตั้งจากประเทศแคนาดา ที่มีเส้นทางการสร้างแบรนด์มากว่า 25 ปีแล้ว พร้อมผลักดันแบรนด์ขยายตัวต่อเนื่อง และแตกพอร์ตโฟลิโอการเติบโตด้วยการเปิดสาขาไปในต่างประเทศ ทำให้ในปัจจุบันมีสาขาเปิดให้บริการทั่วโลกมากกว่า 700 สาขา โดยมีสาขามากสุดในประเทศสหรัฐ จีน และแคนาดา

 

สำหรับประเทศไทย ได้เข้ามาขยายสาขาใหม่ในปีที่ผ่านมา สาขาแรกแฟลกชิปสโตร์ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยแบรนด์ได้วางแผนในระยะยาวช่วง 3-5 ปีจะเปิดสาขา 5-20 สาขาในประเทศไทย หลากหลายทำเล เพื่อเจาะกลุ่มตลาดชุดออกกำลังกายในกลุ่มพรีเมียม

ขณะที่แผนในปี 2567 ได้เปิดใหม่ใน ศูนย์การค้าไอคอนสยาม มีขนาดพื้นที่  4,413 ตารางฟุต เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย

ตลาดชุดออกกำลังกายไทยโต \'lululemon\' ผุดร้านใหม่ ไอคอนสยาม

 

นายทิม แคมป์เบลล์-สกอตต์ ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ lululemon กล่าวว่า การเปิดสาขาใหม่ที่ไอคอนสยาม ที่เป็นศูนย์การค้าแลนด์มาร์กระดับโลก ผ่านความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับกลุ่มสยามพิวรรธน์ โดยมุ่งขยายตลาดกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบในการดูแลสุขภาพ  ตามแนวโน้มของการรายงานด้านสุขภาวะที่ดีระดับโลก (GWR) ของ lululemon ระบุว่า 72% ของผู้ตอบแบบสอบถามชาวไทยให้ความสำคัญกับสุขภาวะที่ดี

สำหรับสาขาใหม่ที่ไอคอนสยาม ได้มุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ที่หลากหลาย เพื่อร่วมตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่ม รวมถึงมีสินค้าสำหรับกิจกรรมโยคะ วิ่ง เทรนนิ่ง ไฮกิ้ง และอื่น ๆ อีกทั้งมีไฮไลท์กับการร่วมมือของศิลปินชาวไทย "อ๋อม ชาลิสา นิลรัตโนทัย" มาร่วมออกแบบแผ่นรีด (Patch) ซึ่งนำมาประดับตกแต่งกระเป๋าคาดเอว Everywhere ซึ่งการดีไซน์ได้ร่วมยกย่องวัฒนธรรมและมรดกของไทยควบคู่ไปกับการเฉลิมฉลองสุขภาวะองค์รวม

 

ตลาดชุดออกกำลังกายไทยโต \'lululemon\' ผุดร้านใหม่ ไอคอนสยาม

ขณะที่สาขาแรกของ lululemon ที่เปิดให้บริการในประเทศไทย ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากและได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย จึงขยายมาสู่การเปิดสาขาสองในปีนี้