ปิดกิจการ ‘แพนด้าสุกี้’ ให้บริการ 9 มิ.ย. เป็นวันสุดท้าย

ปิดกิจการ ‘แพนด้าสุกี้’ ให้บริการ 9 มิ.ย. เป็นวันสุดท้าย

โบกมือลาอีกราย! ตลาดสุกี้หม้อต้มเดือดจัด “แพนด้าสุกี้” ตำนานร้านดังแห่งพาต้าปิ่นเกล้าประกาศปิดกิจการ 9 มิ.ย. 67 ให้บริการเป็นวันสุดท้าย พบ ปีล่าสุดรายได้ 18 ล้านบาท กำไรสุทธิ 1 ล้านบาท

ตลาดสุกี้หม้อต้มแข่งขันกันดุเดือด มีมูลค่ากว่า 23,000 ล้านบาท เฉพาะเจ้าตลาดก็แข่งขันกันหืดจับแทบทุกราย ยิ่งรายเล็กยิ่งหาทางพลิกตำราเอาตัวรอดกันให้วุ่น ล่าสุดวันที่ 25 พฤษภาคม 2567 “แพนด้าสุกี้” ร้านสุกี้ชื่อดังที่เคยประจำการ ณ ห้างสรรพสินค้าพาต้า ปิ่นเกล้า ปัจจุบันย้ายฐานที่มั่นมาปักหลักย่านราชพฤกษ์ ถนนพระรามที่ 5 ประกาศปิดกิจการบนเพจเฟซบุ๊ก โดยจะให้บริการถึงวันที่ 9 มิถุนายน 2567 เป็นวันสุดท้าย

ก่อนหน้านี้ “แพนด้าสุกี้” ใช้ชื่อร้านว่า “แพนด้าสุกี้ บะหมี่” เปิดทำการครั้งแรกในปี 2526 ที่ห้างพาต้า ปิ่นเกล้า ร้านแพนด้าสุกี้ขึ้นชื่อเรื่องรสชาติแบบสุกี้โฮมเมด รวมถึงเมนู “เป็ดย่าง” ที่ลูกค้าเจ้าประจำต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็ดย่างของที่นี่อร่อยและไม่มีที่ไหนเหมือน กระทั่งร้านตัดสินใจย้ายโลเกชันมายังฝั่งราชพฤกษ์ ถนนพระราม 5 อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี หลังจากนั้นก็มีการขยายแห่งที่สอง ได้แก่ สาขาพระราม 9 ซอย 49 ทว่า ไม่กี่ปีถัดมาสาขาพระราม 9 ก็มีอันต้องปิดตัวลง เหลือเพียงสาขาราชพฤกษ์เท่านั้น

เว็บไซต์ธนาคารกรุงเทพให้ข้อมูลว่า ในช่วงแรกที่เปิดทำการ ร้านแพนด้าสุกี้มี “วินัย เสริมศิริมงคล” อดีตผู้บริหารห้างพาต้าปิ่นเกล้าเป็นผู้ก่อตั้ง ต่อมาถูกส่งต่อให้กับ “อนุสรณ์ โกวิทย์พรสิน” ที่เริ่มต้นจากการเป็นลูกค้าขาประจำในวัยเด็ก เมื่อได้กลับไปกินอีกครั้งก็พบว่า ร้านติดป้ายขายแฟรนไชส์ ตนเกิดความสนใจจึงลองโทรติดต่อสอบถามดู แต่ปรากฏว่า “วินัย” ไม่ได้ต้องการขายเพียงแฟรนไชส์ แต่ร้านนี้กำลังจะปิดตัวลง “อนุสรณ์” จึงตกลงเจรจาซื้อกิจการ เพราะมองเห็นโอกาสในตลาดสุกี้หม้อต้มที่ยังมีความต้องการสูงอย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบันร้านแพนด้าสุกี้ มี “สุวภัทร ประเสริฐศิริสร” เป็นผู้ถือหุ้นอันดับ 1 ด้วยสัดส่วน 80% ส่วน “อนุสรณ์ โกวิทย์พรสิน” ถือหุ้นอันดับ 2 สัดส่วน 18% สำหรับผลประกอบการของ บริษัท แพนด้า สุกี้ บะหมี่ จำกัด พบว่า มีตัวเลขย้อนหลังเพียง 2 ปี ดังนี้

ปี 2565: รายได้ 18 ล้านบาท กำไรสุทธิ 1 ล้านบาท
ปี 2564: รายได้ 6.4 ล้านบาท ขาดทุนสุทธิ 252,720 บาท