‘เพาเวอร์มอลล์’ ลุยปรับโฉม ชูโมเดล ‘เมกะสโตร์’ปั๊มยอด

‘เพาเวอร์มอลล์’ ลุยปรับโฉม  ชูโมเดล ‘เมกะสโตร์’ปั๊มยอด

‘เพาเวอร์มอลล์’ ชี้ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า 2-3 แสนล้านบาท ขยายตัว 5-10% จากแรงหนุนอากาศร้อนจัด มหกรรมกีฬาระดับโลก วางแผนปรับโฉมสาขาสู่ “เมกะสโตร์” พร้อมผนึกพันธมิตรดันยอดขายโต

นายรัชตะ สุทธาพัฒน์ธานนท์ ผู้อำนวยการใหญ่อาวุโส กลุ่มบริหารสินค้า Specialty บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าไอทีและสมาร์ทโฟน มูลค่า 2-3 แสนล้านบาท มีทิศทางที่ดีต่อเนื่อง คาดปีนี้ขยายตัว 5-10% โดยมีปัจจัยหนุนสำคัญ จากสภาพอากาศร้อนยาวนาน การจัดแข่งขันมหกรรมกีฬาครั้งใหญ่ระดับโลก ทั้งฟุตบอลยูโรและโอลิมปิกในช่วงกลางปี รวมถึงมาตรการภาครัฐกระตุ้นกำลังซื้อ

จากแนวโน้มตลาดที่กำลังขยายตัว ทำให้เพาเวอร์มอลล์ มีแผนปรับโฉมสาขาให้อยู่ในรูปแบบเมกะสโตร์ 2-3 สาขา โดยเป็นสาขาที่มีขนาดใหญ่และมีสินค้าครอบคลุม ตอบโจทย์ลูกค้า ซึ่งจากการปรับสาขาบางกะปิและบางแคในรูปแบบเมกะสโตร์ ได้การตอบรับที่ดีจากลูกค้า มียอดขายเติบโต 25-30%

สำหรับสาขาใหม่ของเพาเวอร์มอลล์ ที่จะเปิดให้บริการในอนาคต อยู่ในศูนย์การค้า แบงค็อกมอลล์ (Bangkok Mall) ย่านบางนา เป็นโครงการศูนย์การค้าขนาดใหญ่สุดในประเทศไทยของกลุ่มเดอะมอลล์ อยู่ระหว่างการก่อสร้าง วางไทม์ไลน์เปิดให้บริการในช่วงปลายปี 2569 หรือต้นปี 2570

ขณะที่กลยุทธ์ของเพาเวอร์มอลล์ มุ่งดึงพันธมิตรทำกิจกรรมการตลาด นำเสนอสินค้านวัตกรรมใหม่ ทำให้ทั้งเพาเวอร์มอลล์และพาร์ทเนอร์แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าขยายตัวแข็งแกร่ง อีกทั้งมุ่งขยายเซ็กเมนต์ใหม่ที่มีแนวโน้มขยายตัวทั้ง กลุ่มเครื่องล้างจาน และเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย เป็นต้น

‘เพาเวอร์มอลล์’ ลุยปรับโฉม  ชูโมเดล ‘เมกะสโตร์’ปั๊มยอด

นอกจากนี้ กระตุ้นตลาดผ่านอีเวนต์ใหญ่ประจำปี “เพาเวอร์มอลล์ อิเล็คทรอนิก้า” มหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าไอที รวบรวมสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าไอที สมาร์ทโฟน ทีวี เครื่องเสียงและแก็ดเจ็ท มีแผนจัดงานช่วงกลางปีเน้นนำเสนอนวัตกรรม และเทคโนโลยีใหม่ๆ และจัดช่วงปลายปีเน้นโปรโมชั่น

“ภาพรวมกลุ่มลูกค้าระดับบนยังมีการใช้จ่ายที่ดีอยู่ และให้ความสำคัญในการเลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีดีไซน์ มีนวัตกรรม เป็นหนึ่งในสินค้าตกแต่งบ้าน เปรียบเสมือนเป็นเฟอร์นิเจอร์ในบ้านไปแล้ว”

ปัจจุบัน เพาเวอร์มอลล์ เปิดให้บริการรวม 10 สาขา ขนาดพื้นที่ 4,000-5,000 ตร.ม. ต่อสาขา ประเมินว่าจากแผนเชิงรุกจะสร้างการเติบโตของเพาเวอร์มอลล์ในปีนี้ได้ดีอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ภาพรวมตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าสินค้าไอทีและสมาร์ทโฟน ในปี 2566 ที่ผ่านมา ขยายตัวประมาณ 2% กลุ่มที่มาแรงจะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่