ROBERTA’S พิซซ่าฮิปสเตอร์จากนิวยอร์ก เปิดครั้งแรกในไทยสยามดิสคัฟเวอรี่

ROBERTA’S  พิซซ่าฮิปสเตอร์จากนิวยอร์ก เปิดครั้งแรกในไทยสยามดิสคัฟเวอรี่

มาแล้ว! ร้านพิซซ่าดังจากนิวยอร์ก ROBERTA’S เปิดให้บริการครั้งแรกในประเทศไทย ที่ ชั้น 3 Flavor Lab สยามดิสคัฟเวอรี่ โดดเด่ดด้วยพิซซ่าเตาฟืนวัตถุดิบโฮมเมด หลากหลายเมนู ภายใต้บรรยากาศอบอุ่น ท่ามกลางการตกแต่งร้านที่ยกสไตล์จากบรูคลินมากรุงเทพฯ

สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม เปิดตัวแม่เหล็กใหม่ ROBERTA’S ร้านพิซซ่าสไตล์อเมริกันแนวใหม่ จากบรูคลิน นิวยอร์ก ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องพิซซ่าเตาฟืนและความเป็นฮิปสเตอร์ พร้อมเปิดร้านให้บริการเป็นแห่งแรกในประเทศไทย ที่บริเวณ ชั้น 3 Flavor Lab สยามดิสคัฟเวอรี่

นับเป็นการส่งมอบประสบการณ์พิเศษที่แตกต่างไม่เหมือนใคร ตอกย้ำตำแหน่งทางการตลาดและภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำทางด้านความคิดสร้างสรรค์ที่ล้ำสมัย พร้อมให้ทุกคนเข้ามาค้นพบ (Experiment) สร้างสรรค์ (Create) และพัฒนา (Cultivate) ได้ไม่รู้จบ

 

ROBERTA’S ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2550 จากจุดเริ่มต้นเล็กๆ ของ Roberta’s Pizza เติบโตขยายเครือข่ายสาขาจนมีร้านอาหาร 10 แห่งกระจายทั่วนิวยอร์กและอีกมากมาย อาทิ ลอสแอนเจลิส แนชวิลล์ ไมอามี่ และสิงคโปร์ โดยได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก 

ด้วยความพิเศษที่ไม่เหมือนใคร โดย ROBERTA’S  ให้ความสำคัญกับวัตถุดิบคุณภาพดี มีความคุ้มค่า และการมีช่วงเวลาที่ดีในการลิ้มรสอาหารที่คงคุณภาพอย่างเสมอต้นเสมอปลาย ประการสำคัญมีราคาที่เข้าถึงง่าย

ROBERTA’S  พิซซ่าฮิปสเตอร์จากนิวยอร์ก เปิดครั้งแรกในไทยสยามดิสคัฟเวอรี่

ROBERTA’S  พิซซ่าฮิปสเตอร์จากนิวยอร์ก เปิดครั้งแรกในไทยสยามดิสคัฟเวอรี่

การเปิดตัวในประเทศไทยของ Roberta’s สาขาแรกในกรุงเทพฯ 'คาร์โล มิราชิ' ผู้ร่วมก่อตั้ง Roberta’s และเป็นระดับเชฟมิชลินบินได้ตรงมาร่วมเปิดตัวร้านที่สยามดิสคัฟเวอรี่ ซึ่งให้บริการแบบ Full Service รวม 65 ที่นั่ง

ROBERTA’S  พิซซ่าฮิปสเตอร์จากนิวยอร์ก เปิดครั้งแรกในไทยสยามดิสคัฟเวอรี่

"ภายในร้านได้มีการตกแต่งงานอาร์ตแบบ Roberta’s Art Program จากบรูคลินสู่กรุงเทพฯ โดยมีผลงานของศิลปินชาวอเมริกัน Jason Woodside และผลงานของศิลปินชาวสเปน MURFIN มาจัดแสดงในร้านสาขากรุงเทพฯ แห่งนี้ พร้อมกันนี้ยังมีศิลปินไทย ได้แก่ Artty Rock และ Anar ได้รับเลือกให้เข้าร่วมโปรแกรมมานำเสนอผลงานที่นี่ และจะหมุนเวียนไปจัดแสดงที่ลอสแอเจลิสและนิวยอร์กต่อไปอีกด้วย"

ROBERTA’S  พิซซ่าฮิปสเตอร์จากนิวยอร์ก เปิดครั้งแรกในไทยสยามดิสคัฟเวอรี่

สำหรับเมนูไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้หอมกรุ่นด้วยพิซซ่าทำจากแป้งโฮมเมดต่อแผ่นวัตถุดิบสะอาดและเลือกคัดสรรมาอย่างดี อาทิ หน้า Bee Sting แป้งโฮมเมดแน่นไปด้วยวัตถุดิบมะเขือเทศ มอสซาเรลล่าชีส ใบโหระพา ซาลามิรสเผ็ดรสชาติที่ไม่เหมือนใครด้วยส่วนผสมที่ใส่น้ำผึ้งด้วยและพริกซึ่งเป็นเกล็ดพริกในน้ำมัน

พิซซ่า Margherita หน้ามะเขือเทศมอสซาเรลล่าชีส ใบโหระพา และน้ำมันมะกอก แป้งกรอบพร้อมรสชาติเนื้อสัมผัสที่มีเอกลักษณ์

และเมนูอื่นที่ต้องลอง อย่าง House Bread แป้งโฮมเมดกรอบนอกนุ่มในทานกับสเตรเซียเทลล่าชีส และเนยหมัก อีกเมนูที่ร้านแนะนำ คือ Mango and Lardo มะม่วงไทยที่ถูกคัดสรรมาเป็นอย่างดีท็อปด้วยมันหมูประกอบกับน้ำมันมะกอก อร่อยไม่เหมือนใคร

ROBERTA’S  พิซซ่าฮิปสเตอร์จากนิวยอร์ก เปิดครั้งแรกในไทยสยามดิสคัฟเวอรี่ ROBERTA’S  พิซซ่าฮิปสเตอร์จากนิวยอร์ก เปิดครั้งแรกในไทยสยามดิสคัฟเวอรี่

รวมทั้งเมนูอื่นๆอีกมากมาย ทั้งสตูหางวัว เอ็นข้อไก่ หมึกดำ ซี่โครงหมู สลัด พาสต้า และไก่ทอดรวมทั้งเครื่องดื่มน้ำเลมอนคั้นสดโฮมเมด กับชามะนาวเย็น

ล่าสุดเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา NEW YORK TIMES ได้จัดอันดับ 100 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในนิวยอร์กซิตี้ประจำปี 2024 โดยร้านอาหารในเครือ Roberta มี 2 ร้านติดอันดับ Best Restaurants in New York ได้แก่ อันดับที่ 2 ร้าน BLANCA และอันดับที่ 53 ร้าน Foul Witch ซึ่งเป็นรางวัลใหญ่ที่สุดสำหรับอุตสาหกรรมอาหารของสหรัฐอเมริกา