เปิดแผน 'ซูเปอร์สปอร์ต' ครบรอบ 26 ปี ปรับภาพลักษณ์แบรนด์-กลยุทธ์ใหม่

เปิดแผน 'ซูเปอร์สปอร์ต' ครบรอบ 26 ปี ปรับภาพลักษณ์แบรนด์-กลยุทธ์ใหม่

เจาะแผน 'ซูเปอร์สปอร์ต' ในเครือเซ็นทรัลรีเทล ครบรอบ 26 ปี ส่งแผนการตลาดใหม่ ทั้งปรับภาพลักษณ์แบรนด์ วางกลยุทธ์ใหม่ ร่วมเจาะตลาดรวมเสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬาของไทย มูลค่ากว่า 3 หมื่นล้านบาท

สำรวจธุรกิจเสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬาในประเทศไทย เป็นตลาดที่มีมูลค่าสูงกว่า 3 หมื่นล้านบาท มีแนวโน้มขยายตัวสูงในช่วงที่ผ่านมา จากความสนใจในการดูแลสุขภาพ และการออกกำลังกายที่มีมากขึ้น รวมถึงเทรนด์การแต่งกายมีรูปแบบที่เป็น สปอร์ต แคชชวล ที่ผสมผสานแบรนด์แฟชั่นกีฬารวมอยู่ในการแต่งกายด้วย ทำให้ตลาดกลุ่มนี้ขยายตัวแรง 

นางสาววิยะดา บูรณะภากรณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายการตลาด CRC Sports (ซี อาร์ ซี สปอร์ต) ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ซูเปอร์สปอร์ตได้ครบรอบ 26 ปีแล้ว โดยในปัจจุบันมีสาขาเปิดให้บริการทั่วประเทศรวม 111 สาขา และก้าวสู่การเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในธุรกิจค้าปลีกสินค้ากีฬาในประเทศไทยมายาวนาน

 

แผนการรุกตลาดของร้านซูเปอร์สปอร์ต ได้มีการปรับภาพลักษณ์และแบรนด์ไดเรคชั่นใหม่ให้ทันสมัยและสอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าในปัจจุบัน โดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่ไตรมาสสามของปีก่อน พร้อมนำเสนอผ่านคอนเซ็ปต์ Move You Move Sports

อีกทั้งได้ดำเนินการปรับหน้าร้านให้ทันสมัยมากขึ้น ด้วยการใช้เทคโนโลยีมาร่วมผสมผสาน เพื่อร่วมยกระดับประสบการณ์การช้อปปิ้งให้ตรงกับความต้องการของกลุ่มลูกค้ามากที่สุด โดยเริ่มดำเนินการทั้งในสาขาซูเปอร์สปอร์ต ที่มีอยู่ในศูนย์การค้าหลักทั้ง เซ็นทรัล เวสต์วิลล์, เซ็นทรัล นครสวรรค์,  เซ็นทรัล นครปฐม, และเซ็นทรัล เฟสติวัล หาดใหญ่ 

 

เปิดแผน \'ซูเปอร์สปอร์ต\' ครบรอบ 26 ปี ปรับภาพลักษณ์แบรนด์-กลยุทธ์ใหม่

ขณะเดียวกันได้มีการจัดกิจกรรมกีฬาเฉพาะประเภท จำนวนหลากหลายงาน เพื่อร่วมสร้างแรงบันดาลใจ และทำให้เกิด สปอร์ต คอมมูนิตี้ ของกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบการออกกำลังกายและการเล่นกีฬา ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

สำหรับการขยายแบรนด์ในปีนี้ได้จัด Find What Moves You เป็นแคมเปญที่ต่อยอดจาก Move You Move Sports โดยต้องการนำเสนอเรื่องราวร่วมจุดประกายแรงบันดาลใจ ร่วมสร้างเกิดพลังในการมูฟชีวิตไปข้างหน้าและเปลี่ยนแปลงชีวิตให้ดีขึ้นด้วยกีฬา พร้อมนำเสนอผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ที่เล่าเรื่องราวการตามหาแรงบันดาลใจจากสิ่งธรรมดารอบตัว ร่วมจุดประกายให้ชีวิตได้มูฟไปอีกขั้น 

"ทั้งหมดจะเป็นการร่วมตอกย้ำของแบรนด์ ในการเป็นผู้นำในด้าน Performance Sports Retail มาตลอด 26 ปี พร้อมร่วมส่งเสริมให้ทุกคนหันมาใช้ชีวิตแบบแอคทีฟเพื่อเดินหน้าสู่สังคมไทยสุขภาพดีขึ้น"

เปิดแผน \'ซูเปอร์สปอร์ต\' ครบรอบ 26 ปี ปรับภาพลักษณ์แบรนด์-กลยุทธ์ใหม่

ภาพรวมซูเปอร์สปอร์ตมีสาขารวม 111 สาขาทั่วประเทศ โดยมีสินค้าเฉลี่ยมากกว่า 1 หมื่นเอสเคยู ทั้งกลุ่มเสื้อผ้า รองเท้า และอุปกรณ์กีฬาต่างๆ สำหรับการสวมใส่ในการเล่นกีฬา เช่น นาฬิกา สายรัดข้อมือ และหูฟัง เป็นต้น