สนพ. แข่งทุบราคาโค้งสุดท้ายสัปดาห์หนังสือฯ ก่อนปิดฉาก 8 เม.ย.ลั่นไม่ขนกลับ

สนพ. แข่งทุบราคาโค้งสุดท้ายสัปดาห์หนังสือฯ ก่อนปิดฉาก 8 เม.ย.ลั่นไม่ขนกลับ

สมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ เผยนักอ่านทะลักงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติฯ รับหยุดยาว 3 วัน ส่ง 100 กิจกรรม-นิทรรศการ เสริมทัพเพิ่มสีสัน กระตุ้นกำลังซื้อ "สำนักพิมพ์" ประชัน ลด แลก แจก แถม งัดหนังสือปกใหม่-ไอเทมลับ ผลิตพิเศษเฉพาะงานนี้ รับโค้งสุดท้ายก่อนปิดฉาก 8 เม.ย.

นายสุวิช รุ่งวัฒนไพบูลย์ นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) เปิดเผยว่า งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 52 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 22 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ยังคงได้รับการตอบรับจากนักอ่านทุกเพศวัยเข้าร่วมงานอย่างเนืองแน่นทุกวัน โดยเฉพาะในช่วงโค้งสุดท้ายของงาน โดยจะสิ้นสุดในวันที่ 8 เมษายน 2567 เป็นวันสุดท้าย

"นักอ่านที่ยังไม่ได้มาเที่ยวชมงาน หรือมาแล้วแต่อยากมาอีก ให้รีบตัดสินใจ โดยเฉพาะระหว่างวันที่ 6-8 เมษายน ซึ่งเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ยาว 3 วัน สำนักพิมพ์ทุกแห่งพร้อมใจกันที่จะปรับลดราคาหนังสือให้ถูกลงอีกเมื่อเทียบกับช่วงต้นของงาน" 

โดยพร้อมจัดโปรโมชั่น เช่น ซื้อ 1 แถม 1 หรือบุฟเฟ่ต์หนังสือในราคา 199 บาท ที่สำคัญคือการเปิดตัวหนังสือปกใหม่ และของแถมพรีเมียมที่พิเศษหายาก เพราะผลิตเฉพาะในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติฯ ครั้งนี้เท่านั้น ที่สำคัญสำนักพิมพ์ต่างๆ ไม่ต้องการจะขนหนังสือกลับไป

นอกจากนั้น ภายในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติฯ ยังมีนิทรรศการและกิจกรรมที่น่าสนใจกว่า 100 กิจกรรม โดยเฉพาะกิจกรรมสุดยอดนักพิสูจน์อักษร ชิงเงินรางวัลใช้การซื้อหนังสือภายในงาน ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

สนพ. แข่งทุบราคาโค้งสุดท้ายสัปดาห์หนังสือฯ ก่อนปิดฉาก 8 เม.ย.ลั่นไม่ขนกลับ สนพ. แข่งทุบราคาโค้งสุดท้ายสัปดาห์หนังสือฯ ก่อนปิดฉาก 8 เม.ย.ลั่นไม่ขนกลับ

รวมทั้งการเสวนา และการแจกลายเซ็นของนักเขียนและศิลปินดารานักร้อง และโซนนิทรรศการที่น่าสนใจ เช่น นิทรรศการบันทึกเมืองแมว ในพระราชนิพนธ์แปลในสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี, นิทรรศการหนังสือดีเด่น ประจำปี 2567, นิทรรศการวรรณกรรมรางวัลพานแว่นฟ้า Phanwaenfah Prize เส้นชัยไม่ไกลเกินเอื้อม , นิทรรศการ สงกรานต์พราวเวอร์ (Proud Songkran) และนิทรรศการคนดังอ่านอะไร

สนพ. แข่งทุบราคาโค้งสุดท้ายสัปดาห์หนังสือฯ ก่อนปิดฉาก 8 เม.ย.ลั่นไม่ขนกลับ

“หลายสำนักพิมพ์ มักจะเก็บหมัดเด็ด เช่นหนังสือปกใหม่ หรือไอเทมลับสุดพรีเมียมหายากเพราะผลิตเฉพาะในงานนี้มาใช้เป็นกลยุทธ์สำคัญดึงดูดนักอ่านในช่วงก่อนใกล้จะจบงาน รวมทั้งมีการประชันโปรโมชั่นลด แลก แจก แถม ซึ่งผู้ที่ได้ประโยชน์ก็หนีไม่พ้นนักอ่านที่เข้าร่วมงาน” 

สนพ. แข่งทุบราคาโค้งสุดท้ายสัปดาห์หนังสือฯ ก่อนปิดฉาก 8 เม.ย.ลั่นไม่ขนกลับ