‘อานตี้ แอนส์’ ปรับโฉมแบรนด์ครั้งใหญ่ เจาะตลาดเบเกอรี่ 1.80 หมื่นล้าน

‘อานตี้ แอนส์’ ปรับโฉมแบรนด์ครั้งใหญ่ เจาะตลาดเบเกอรี่ 1.80 หมื่นล้าน

'อานตี้ แอนส์’ ครบรอบ 26 ปีในประเทศไทย รีแบรนด์ครั้งใหญ่ พร้อมขยายสาขาใหม่ 20 สาขา ร่วมขยายฐานตลาดเบเกอรี่มูลค่ากว่า 1.80 หมื่นล้าน

“จันทรัตน์ โตวินัส” ผู้อำนวยการอาวุโส แบรนด์ อานตี้ แอนส์ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (ซีอาร์จี) ฉายภาพของตลาดร้านอาหารในประเทศไทยมีการประเมินมูลค่าไว้ที่ประมาณ 4.80 แสนล้านบาท มีแนวโน้มการเติบโตที่ 5-7% ตามภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศ และเป็นตลาดเบเกอรี่ มีมูลค่ารวมประมาณ 1.80 หมื่นล้านบาท มีทิศทางขยายตัวดีที่ต่อเนื่องเช่นกัน

ทั้งนี้การขยายตัวของตลาดเบเกอรี่มาจากการมีแบรนด์ใหม่เข้ามาขยายฐานลูกค้า โดยมุ่งเปิดในรูปแบบร้านแบบเฉพาะทาง (สเปเชียลลิตี้ เบเกอรี่) ทั้งโดนัท, ครัวซองต์, โทสต์ ฯลฯ ส่วนภาพรวมการแข่งขันในตลาดยังอยู่ในระดับสูง ผู้ประกอบการต่างมุ่งเจาะตลาดในระดับกลางและระดับนมากขึ้น สอดรับตลาดในกลุ่มนี้ที่มีการขยายตัวสูง และมีกำลังซื้อแข็งแกร่ง อีกทั้งต่างมุ่งนำเสนอภาพลักษณ์ของแบรนด์ เบเกอรี่เกรดพรีเมียมขึ้น หรือมีลักษณะการตกแต่งสินค้าที่โดดเด่น เหมาะแก่การถ่ายรูป และแชร์ลงในโซเชียลมีเดีย สอดรับกับเทรนด์ของกลุ่มลูกค้าในปัจจุบัน

 

สำหรับแผนของ อานตี้ แอนส์ ผู้นำตลาดซอฟท์เพรทเซล ได้ครบรอบ 26 ปีในประเทศไทย โดยวางแนวทางปรับรูปลักษณ์เพื่อสร้างประสบการณ์แบรนด์ใหม่ ให้มีความทันสมัย สดใส มีความแฟชั่น และไลฟ์สไตล์มากขึ้น สอดรับกับกลยุทธ์หลักและการสื่อสารแบรนด์ เพื่อทำให้แบรนด์เข้าถึงลูกค้าในทุกมิติของการใช้ชีวิต สอดคล้องไปกับเทรนด์ในปัจจุบัน

พร้อมร่วมขยายกลุ่มลูกค้า ยังเจนเนอเรชั่น ที่มีอิทธิพลกับตลาด โดยเตรียมจัดเฉลิมฉลองครั้งใหญ่ ด้วยโลโก้ใหม่ ที่ซ่อนตัว A แทนคำว่า Auntie Anne’s ไว้ในเพรทเซล ซึ่งเป็นการเน้นย้ำถึงเอกลักษณ์ และความตั้งใจที่จะเป็นแบรนด์ที่ให้มากกว่าความอร่อย แต่ต้องการเป็นแบรนด์ที่ช่วยอัพวันดี ๆ ให้กับทุกคน และความพิเศษของ แฮนด์เมดเพรทเซล ที่ตั้งใจอบใหม่แบบชิ้นต่อชิ้น

‘อานตี้ แอนส์’ ปรับโฉมแบรนด์ครั้งใหญ่ เจาะตลาดเบเกอรี่ 1.80 หมื่นล้าน

สำหรับสินค้า มุ่งโจทย์และครอบคลุมทุกกลุ่มผู้บริโภค ด้วยการออกสินค้าใหม่ที่สอดคล้องกับเทรนด์และเทศกาล ทั้ง Savory Pretzel และ Sweet Pretzel พร้อมขยายไปในกลุ่มของคนรักสุขภาพ กับผลิตภัณฑ์เน้นเรื่องสุขภาพ อาทิ เลมอนเนดไร้น้ำตาล (Zero Sugar Lemonade) รวมถึงสินค้า Grab and Go พร้อมทานที่พกพาสะดวก ตอบโจทย์ลูกค้าที่ชื่นชอบการเดินทาง รวมถึงสินค้า Merchandise พิเศษจากแบรนด์ อาทิ กระบอกน้ำลายเพรทเซล และ “Craft Pretzel” ที่ลูกค้าสามารถครีเอทได้ตามที่ต้องการ

ขณะเดียวกันได้ขยายบริการ Self-Ordering Kiosk ร่วมสร้างความสะดวกแก่ลูกค้า ที่ช่วยลดระยะเวลาในการสั่งซื้อสินค้า รวมถึงมีแผนเตรียมเปิดตัวพรีเซนเตอร์คนดังขวัญใจคนทั้งประเทศ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสร้างวันที่ดีให้กับลูกค้าและคนไทยทุกคน มีแผนเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้

‘อานตี้ แอนส์’ ปรับโฉมแบรนด์ครั้งใหญ่ เจาะตลาดเบเกอรี่ 1.80 หมื่นล้าน

สำหรับแผนขยายสาขาวางแผนเพิ่มจำนวน 20 สาขา จากปัจจุบันมีจำนวนสาขากว่า 222 สาขา มุ่งในทำเลหลักทั้งท่องเที่ยว, สนามบิน รวมถึงโรงพยาบาลชั้นนำทั่วประเทศ เพื่อให้ครอบคลุม และตอบโจทย์ในทุกกลุ่มผู้บริโภค คาดการณ์สิ้นปีนี้ จะมีจำนวนสาขารวมกว่า 250 สาขา

อย่างไรก็ตาม จากการรุกตลาดครั้งใหญ่ในปีนี้ บริษัทได้ตั้งเป้าหมายเติบโต 15% หรือยอดขายกว่า 1,000 ล้านบาท ส่วนในปีที่ผ่านมา สร้างการเติบโต 9% ด้วยกลยุทธ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ทั้งเมนูใหม่เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง และขยายช่องทางการจำหน่ายใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น

‘อานตี้ แอนส์’ ปรับโฉมแบรนด์ครั้งใหญ่ เจาะตลาดเบเกอรี่ 1.80 หมื่นล้าน