4 แบรนด์ใหญ่เครื่องใช้ไฟฟ้า ทุ่ม 100 ล้าน ผุดโชว์รูมแห่งแรกที่เอ็มสเฟียร์

4 แบรนด์ใหญ่เครื่องใช้ไฟฟ้า ทุ่ม 100 ล้าน ผุดโชว์รูมแห่งแรกที่เอ็มสเฟียร์

เครื่องใช้ไฟฟ้า 4 แบรนด์ใหญ่ ทั้งไฮเซ่นส์ โตชิบา โกเรนเย่ อัสโก ทุ่ม 100 ล้านบาท ผนึกกำลังเปิดโชว์รูมครั้งแรกที่ ศูนย์การค้าเอ็มสเฟียร์ ขยายฐานกลุ่มลูกค้าคนไทยและทัวริสต์

ส่องตลาดรวมเครื่องใช้ไฟฟ้าประเทศไทย มีมูลค่ามากกว่า 2.60 แสนล้านบาท ในปีที่ผ่านมา การเติบโตอยู่ในภาวะทรงตัว ตามสถานการณ์ของภาวะเศรษฐกิจและกำลังซื้อในประเทศ สำหรับปี 2567 ยังต้องติดตามกับกำลังซื้อในประเทศและเศรษฐกิจ รวมถึงสภาพอากาศจะกระตุ้นตลาดรวมให้เติบโตในระดับใด เนื่องจากอากาศร้อนมีผลต่อดีมานด์กลุ่มเครื่องปรับอากาศที่สูงขึ้น และเครื่องปรับอากาศมีส่วนแบ่งการตลาดที่สูงในตลาดรวมเครื่องใช้ไฟฟ้า แต่ท่ามกลางหลายปัจจัยที่ต้องติดตาม แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ยังเดินหน้าเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่ออกมาสู่ตลาด และรุกขยายสาขาใหม่ในทำเลที่มีศักยภาพสูง

นายฉันท์ชาย พันธุฟัก ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท ไฮเซ่นส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ ไฮเซ่นส์ (Hisense) กล่าวว่า แผนการขยายธุรกิจในปี 2567 ได้มีผนึกกำลังของ 4 แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ทั้ง ไฮเซ่นส์ (Hisense) โตชิบา (Toshiba) โกเรนเย่ (Gorenje) และ อัสโก (Asko) ร่วมมือเปิดสาขาที่ศูนย์การค้าเอ็มสเฟียร์รวมกัน ในชื่อ “INNOLIVING – EMSPHERE" ครั้งแรกในประเทศไทย วางให้เป็นศูนย์รวมนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ด้วยงบลงทุนเปิดแห่งนี้รวมประมาณ 100 ล้านบาท มีขนาดพื้นที่ประมาณ 650 ตร.ม.

 

พร้อมด้วยการออกแบบโชว์รูม ให้ทั้ง 4 แบรนด์นำเสนอไฮไลต์สินค้าที่โดดเด่น ทั้งดีไซน์และการจัดวางสินค้า รวมถึงมีการนำเสนอสินค้ากลุ่มพรีเมียม สินค้านวัตกรรม และสินค้ารุ่นใหม่ ให้ครอบคลุมในทุกกลุ่ม ถือเป็นโชว์ที่ล้ำสมัยมากสุด เพื่อร่วมสร้างประสบการณ์ครั้งพิเศษให้แก่ลูกค้า และเป็นการร่วมขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ของแต่ละแบรนด์ 

ทั้งนี้ประเมินว่าในแต่ละแบรนด์จะมีการนำเสนอสินค้ารุ่นใหม่รวมกว่า 100 รายการ เพื่อขยายฐานกลุ่มลูกค้าในย่านนี้ ถือเป็นการเปิดสาขารวมกันของ 4 แบรนด์ครั้งแรกในประเทศไทย โดยที่ผ่านมา ทั้ง 4 แบรนด์ ได้มีการเปิดสาขารูปแบบนี้ในประเทศจีน และอินโดนีเซีย มาแล้ว ต่างได้รับผลตอบรับจากกลุ่มลูกค้าดีอย่างต่อเนื่อง

 

4 แบรนด์ใหญ่เครื่องใช้ไฟฟ้า ทุ่ม 100 ล้าน ผุดโชว์รูมแห่งแรกที่เอ็มสเฟียร์

“ในปีนี้นับเป็นจุดเริ่มต้นของการเปิดสาขาแรกในประเทศไทยรวมกันของ 4 แบรนด์ ปักหมุดทำเลใน กทม. ครั้งแรก เนื่องจากเป็นจุดศูนย์กลางและมีฐานลูกค้าที่มีศักยภาพสูง ส่วนแผนในระยะต่อไปมีโอกาสขยายไปเปิดเพิ่มในทำเลหัวเมืองขนาดใหญ่ต่อไปได้ตามดีมานด์ของกลุ่มลูกค้าในแต่ละทำเลของประเทศไทย”

อย่างไรก็ตาม บริษัทประเมินว่า ยอดขายเฉพาะของแบรนด์ ไฮเซ่นส์ จากโชว์รูมใหม่ใจกลางเมืองในย่านสุขุมวิทแห่งนี้ คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 10 ล้านบาทต่อเดือน 

สำหรับโชว์รูม “INNOLIVING – EMSPHERE" ครั้งแรกในประเทศไทย อยู่ในพื้นที่ชั้น 2 ของ ศูนย์การค้าเอ็มสเฟียร์ โดยรวม 4 แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าหลัก ได้แก่ ไฮเซ่นส์ (Hisense) ประเทศจีน โตชิบา (Toshiba) จากญี่ปุ่น โกเรนเย่ (Gorenje) จากสโลวีเนีย และ อัสโก (Asko) จากสวีเดน  

4 แบรนด์ใหญ่เครื่องใช้ไฟฟ้า ทุ่ม 100 ล้าน ผุดโชว์รูมแห่งแรกที่เอ็มสเฟียร์