‘กลุ่มอำพลฟูดส์-เทพผดุงพรมะพร้าว’ และ ‘ศิริราช’ สานการให้ใน The Magic moment

‘กลุ่มอำพลฟูดส์-เทพผดุงพรมะพร้าว’ และ ‘ศิริราช’ สานการให้ใน The Magic moment

หากกล่าวถึง “กลุ่มอำพลฟูดส์” ผู้บริโภคย่อมรู้จักเป็นอย่างดี เนื่องจากมีสินค้าอุปโภคบริโภคที่พร้อมตอบสนองความเป็นอยู่ในชีวิตประจำวันของทุกคน โดยเฉพาะกลุ่มอาหาร เช่น ผลิตภัณฑ์กะทิ “ชาวเกาะ” ที่ยืนหนึ่งในตลาดอย่างแข็งแกร่ง

ยังมีผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มธัญญาหารน้ำนมข้าวยาคู “วี-ฟิท” ผลิตภัณฑ์น้ำแกงพร้อมปรุง “รอยไทย” และผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงเพื่อสุขภาพ “กู๊ดไรฟ์” (Good Life) เป็นต้น

ปัจจุบัน “กลุ่มอำพลฟูดส์” ยังมีบทบาทสำคัญในการเป็น “ตัวแทนจำหน่าย” สินค้าให้แก่ลูกค้าพันธมิตร ทั้งแบรนด์ไทยขนาดกลางและขนาดย่อม(เอสเอ็มอี)ไปจนถึงแบรนด์ระดับโลก ต่อยอดจุดแข็งมีศูนย์กระจายสินค้ากว่า 80 แห่งทั่วไทย เพื่อสร้างการเติบโตร่วมกัน

นอกจากการมุ่งสร้างสรรค์โภชนาการที่ดีที่สุด ส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพให้แก่ผู้บริโภคชาวไทย อีกมิติ “กลุ่มอำพลฟูดส์” ให้ความสำคัญกับการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อตอบแทนสังคมอยู่เสมอ เช่น โครงการกล่องวิเศษ (Magic Box) ที่มุ่งลดปริมาณขยะ ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมด้วยการนำกล่องบรรจุภัณฑ์เปล่ายูเอชที ไปสร้างสรรค์โต๊ะ เก้าอี้ ส่งมอบแก่โรงเรียนต่างๆมากว่า 1 ทศวรรษ เป็นต้น

อีกกิจกรรมที่กลายเป็นความสวยงามและยิ่งใหญ่ คือการจัดคอนเสิร์ต “The Magic moment” ซึ่งปี 2567 ถือเป็นครั้งที่ 2 แล้ว มีการนำเสนอในตอน “Power of love เพลงรัก พลังรัก” ซึ่งถือเป็นการร่วมมือครั้งสำคัญของ “กลุ่มอำพูลฟูดส์” ร่วมกับ "เทพผดุงพรมะพร้าว" และ “ศิริราช” ในการส่งมอบความสุข มากกว่านั้นคือการนำรายได้จากการขายบัตรโดยไม่หักค่าใช้จ่าย รวมถึงการสมทบทุนบริจาคจาการซื้อบัตรจะถูกนำไปสร้างอาคารศูนย์บริรักษ์ ศิริราช (Siriraj Hospice) ซึ่งเป็นสถานที่บริบาลผู้ป่วยระยะสุดท้าย

ดร.เกรียงศักดิ์ เทพผดุงพร กรรมการผู้จัดการ กลุ่มอำพลฟูดส์ ให้เหตุผลถึงการจัดคอนเสิร์ต “The Magic moment ตอน Power of love เพลงรัก พลังรัก” มีวัตถุประสงค์เพื่อหารายได้และร่วมสมทบทุนบริจาคให้กับโรงพยาบาลศิริราช เพื่อนำไปดำเนินการก่อสร้างอาคารศูนย์บริรักษ์ ศิริราช (Siriraj Hospice) ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก

โดยคอนเสิร์ต The Magic moment ในครั้งนี้ ได้รับเงินสนับสนุนและจากการขายบัตรเป็นวงเงินประมาณ 35 ล้านบาท และคาดว่าจะบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้คือ 40 ล้านบาท เนื่องจากมีผู้ชมคอนเสิร์ตที่มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคที่หน้างานด้วย ที่สำคัญการบันทึกภาพการแสดงคอนเสิร์ตจะถูกนำไปเผยแพร่อีกครั้งในวันที่ 1 พฤษภาคม 2567

ดร.เกรียงศักดิ์ กล่าวว่า ครั้งแรกของการจัดคอนเสิร์ต The Magic moment ได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี และถือว่าประสบความสำเร็จอย่างงดงาม เช่นเดียวกันกับครั้งที่ 2 เพราะมีผู้คนที่พร้อมใจ ร่วมสนับสนุนกิจกรรมอย่างคับคั่ง ขณะที่ การจำหน่ายบัตร 4,000 ที่นั่ง ขายหมดเกลี้ยงหรือ Sold out อำพลฟูดส์ในฐานะผู้จัดงาน ต้องขอขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนทุกท่านอย่างสูงครับ

“มิติการหาผู้สนับสนุนหรือ Sponsor และการจำหน่ายบัตรจะมีความท้าทายอยู่บ้างก็ตาม แต่ภาพรวมถือว่ากิจกรรมครั้งนี้ ประสบความสำเร็จอย่างดี เป็นคอนเสิร์ตที่มีการแสดงอย่างยิ่งใหญ่ เป็นเพลงรักที่เต็มไปด้วยพลังรักอย่างแท้จริง ขณะที่ การทำงานยอมรับว่ามีความเครียดอยู่บ้าง เพราะใช้เวลาหลายเดือนสานความตั้งใจ แต่กลับเป็นความเครียดที่น่าภูมิใจ และดีใจที่คนไทยเรา มีจิตใจที่ร่วมกันช่วยเหลือสังคม นี่คือสิ่งที่ต้องการบอกให้สังคมรับรู้ถึงเรื่องราวที่ดีมากๆ”

อภิศักดิ์ เทพผดุงพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทพผดุงพรมะพร้าว จำกัด กล่าวเสริมว่า คอนเสิร์ต “The Magic moment ตอน Power of love เพลงรัก พลังรัก” ประสบความสำเร็จได้ เกิดจากผู้ให้กับการสนับสนุนทุกคน รวมถึง “ลูกค้า” ของบริษัทด้วย ซึ่งไม่ใช่แค่ในประเทศไทย แต่ส่งมอบพลังไปยังลูกค้าต่างประเทศด้วย ที่ร่วมบริจาคให้กับศิริราช

“เรามีวันนี้ได้เพราะลูกค้าที่ยินดีที่จะช่วยร่วมสนับสนุนในทุกกิจกรรมที่เราทำ ผ่านการร่วมมือกับโรงบาลทุกๆที่ จึงต้องการแสดงความขอบคุณจากใจ..ขอบคุณมากครับ”

ด้าน ศ.นพ. อภิชาติ อัศวมงคลกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล กล่าวว่า เงินบริจาคที่ได้รับจากการจัด “The Magic moment Power of love เพลงรักพลังรัก” ทางศิริราช จะแบ่งไปใช้ประโยชน์ 2 ส่วน ได้แก่ 1.การจัดสร้างศูนย์บริรักษ์ ศิริราช เพื่อดูแลผู้ป่วยระยะสุดท้าย และศูนย์แห่งนี้จะเป็นต้นแบบของสถานพยาบาลที่มุ่งเน้นการดูแลแบบประคับประคองในช่วงสุดท้าย (Palliative Care) อย่างครบวงจร โดยไม่สร้างความทรมานให้กับผู้ป่วย

“ศูนย์บริรักษ์ฯ แห่งนี้ จะเป็นศูนย์ที่รองรับการดูแลผู้ป่วยที่จำเป็นจะต้องได้รับการบูรณาการ เพื่อให้เกิดการทุกทรมานน้อยที่สุดของในห้วงสุดท้ายของชีวิต เราจะดึงความมีส่วนร่วมจากครอบครัว คุณหมอ ทีมพยาบาลและผู้ที่เกี่ยวข้อง มาดูแล และสร้างองค์ความรู้ที่จะกระจายไปทั่วทุกหนแห่งของประเทศไทย”

2.จะนำเงินไปสร้างอาคารผู้ป่วยสำหรับที่ศูนย์การแพทศิริราชกาญจนาภิเษก ซึ่งศูนย์นี้มีความสำคัญกับศิริราช เพื่อรองรับคนไข้จากเขต 5 จำนวน 8 จังหวัด ได้แก่ ราชบุรี สุพรรณบุรี นครปฐม กาญจนบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ เพื่อกระจายการเข้าไปรับบริการทางการแพทย์ที่โรงพยาบาลศิริราช ที่ตลอด 136 ปีที่ผ่านมา ได้ดูแลคนไข้ไม่ต่ำกว่า 15,000 คนต่อวัน หรือผู้เข้ามายังโรงพยายาลไม่ต่ำกว่า 4.2 ล้านคนต่อปี

“ศิริราชเปรียบเสมือนโรงพยาบาลของแผ่นดิน เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วย คนไทยทุกๆคน ดังนั้นทางโรงพยาบาลจึงมีความมั่นใจว่าเงินบริจาคทุกบาททุกสตางค์ จะนำไปใช้ตามวัตถุประสงค์อย่างดีที่สุด จึงขอขอบคุณทางกลุ่มอำพลฟูดส์และทางเทพผดุงพรมะพร้าวที่ได้จัดคอนเสิร์ต The Magic moment Power of love เพลงรัก พลังรัก ทำให้ศิลปินที่ผู้คน รวมถึงพวกเราชื่นชอบ มาสร้างความสุขให้เรา ซึ่งไม่ใช่แค่มอบเสียงเพลงอย่างเดียว แต่ยังส่งมอบโอกาสได้เป็นผู้ให้ในการบริจาคเงินนำไปสร้างประโยชน์มิติอื่นๆด้วย”

ด้าน รศ.นพ.ธีระ กลลดาเรืองไกร ผู้อำนวยการศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล กล่าวว่า พลังจิตศรัทธาที่เกิดขึ้นจากการบริจาคผ่านคอนเสิร์ตครั้งนี้ ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ใจดี อย่างบริษัทเทพผดุงพรมะพร้าว และกลุ่มอำพลฟูดส์ ที่ช่วยจัดคอนเสิร์ตครั้งนี้ขึ้นมา ถือเป็นการรวมพลังแห่งความรัก ที่ทำให้เกิดการส่งต่อความรักนั้นให้กับคนไข้ต่อไป