ตำนานกางเกง-รองเท้าแตะ ‘ช้างดาว’ สไตล์ที่อยู่เหนือการเวลา จากรุ่นสู่รุ่น

ตำนานกางเกง-รองเท้าแตะ ‘ช้างดาว’  สไตล์ที่อยู่เหนือการเวลา จากรุ่นสู่รุ่น

ปฏิเสธไม่ได้ว่ากลยุทธ์การทำตลาดของค่าย “นันยาง” แบรนด์รองเท้านักเรียน รองเท้าแตะ ที่ลุกขึ้นมาทำแคมเปญ กิจกรรมการสื่อสาร ออกอาวุธใดๆ มักสร้างแรงกระเพื่อมให้ “แบรนด์” อยู่เสมอ

มากกว่าการสร้างแบรนด์ให้อยู่ในใจกลุ่มเป้าหมาย คือการสร้างยอดขายสินค้า กระตุ้นการเติบโตให้กับบริษัท

ท่ามกลางกระแสการปลุก “อำนาจละมุน” หรือ Soft Power ของไทยให้มีที่ยืนในตลาดโลกอย่างต่อเนื่อง ผ่านหลากหลายมิติทั้งวัฒนธรรม ผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็น 5F สอดคล้องกับนโยบายภาครัฐ ทั้งอาหารการกิน(Food) แฟชั่น(Fashion) ภาพยนตร์(Film) การต่อสู้(Fight) และเทศกาลต่างๆ(Festival)

ทว่า “กางเกงช้าง” กลับเป็นโปรดักท์ที่มาแรงแซงหน้าใครๆ ส่วนหนึ่งเพราะเป็นสิ่งที่ “นักท่องเที่ยวต่างชาติ” นิยมสวมใส่เมื่อมาเที่ยวเมืองไทยอยู่แล้ว จะฝรั่ง เอเชีย ก็ล้วนใส่กางเกงช้าง ประหนึ่งเป็น “ยูนิฟอร์ม” ที่ห้ามพลาด

ตำนานกางเกง-รองเท้าแตะ ‘ช้างดาว’  สไตล์ที่อยู่เหนือการเวลา จากรุ่นสู่รุ่น วัยรุ่นลิเวอร์พูลกับกางเกงช้าง

กางเกงช้างฮิตติดลมบน เพราะคุณสมบัติของสินค้าที่มีเอกลักษณ์ บ่งบอกความเป็นไทย ใส่ถ่ายรูป มองจากดาวอังคารยังรู้ว่ามาเที่ยวไทยแน่ๆ อีกทั้งสวมใส่สบาย เหมาะกับสภาพอากาศเมืองร้อน หรือหากนักเดินทางเตรียมเสื้อผ้ามาน้อย ซักแล้วตากเจอแดดระอุแป๊บๆ แห้งไวแน่นอน นอกจากนี้ “ราคา” ยังจับต้องง่ายเพราะหลักร้อยต้นๆเท่านั้น

ที่ผ่านมานอกจากหลายจังหวัดทั่วไทย เปิดตัวกางเกงสไตล์เดียวกับกางเกงช้าง แบรนด์ที่อยู่คู่กับคนไทยมากมาย ออกกางเกงช้างมาทำตลาดด้วย เช่น การ์ตูน “ขายหัวเราะ” เป็นต้น

ล่าสุด เป็นคิวของ “นันยาง” ที่ออกไอเทมกางเกงช้างแต่เป็น “ช้างดาว” มาขายด้วย แต่งานนี้ขอลุยทำตลาดแพ็คคู่ “รองเท้า-กางเกงช้าวดาว”

เรื่องราวของ “กางเกงช้างดาว 2024” มีที่มาที่ไประดับตำนานไม่แพ้รองเท้า เพราะ “ครั้งแรกของช้างดาว” เกิดขึ้นปี 2496 ที่ผลิตกางเกงช้างดาว ถ่ายทอดเรื่องราวของ “รองเท้าแตะช้างดาว” ตลอดระยะเวลากว่า 7 ทศวรรษมาแล้วนับ “ร้อยล้านคู่”

ตำนานกางเกง-รองเท้าแตะ ‘ช้างดาว’  สไตล์ที่อยู่เหนือการเวลา จากรุ่นสู่รุ่น

“รองเท้าแตะช้างดาว” เรียกได้ว่าผ่านร้อนผ่านหนาวร่วมกับคนไทยและชาวต่างชาติทั่วโลก ด้วยเอกลักษณ์ความสบาย ง่ายๆ ทนทาน ลุยไปทุกที่ ใส่ได้หมดไม่ว่า “รวยหรือจน” ทุกเพศทุกวัย ที่สำคัญได้รับความนิยมจากรุ่นสู่รุ่น

“ช้างดาวจึงเป็นมากกว่ารองเท้า เป็นมากกว่าแฟชั่น แต่เป็น..สไตล์.. ที่อยู่เหนือกาลเวลา”

การเปิดตัว “รองเท้าแตะ-กางเกงช้างดาว” ของนันยาง รับซัมเมอร์นี้ ยังมี 6 ซ่อนอยู่ด้วย ได้แก่

1."ลวดลาย" ที่รวมอัตลักษณ์ของรองเท้าแตะช้างดาว หากพิจาณาให้ลึกเข้าไปข้างในจะเห็นการเล่าเรื่องผ่านรองเท้าที่เป็นสื่อเชิงสัญญะของสัจธรรมแห่งการดำเนินชีวิตด้วย นั่นก็คือ

“เหมือนกันเกินก็เดินลำบาก ต่างกันมากยากจะเดินไหว ต่างคนต่างดีต่างคนต่างไป คู่ที่ตรงใจคือคู่ที่ไปกันทน”

2."เชือกรองเท้าผ้าใบนันยาง" มาทำเป็นเชือกผูกกางเกงช้างดาว เสริมจิตวัญญาณของก้าวแห่งตำนาน

3."กระเป๋าขนาดใหญ่ 2" ข้าง ออกแบบเพื่อให้สามารถใส่รองเท้าแตะช้างดาวได้อย่างพอดี พกติดตัวไปทุกที่ หมดปัญหารองเท้าหายเมื่อถอดทิ้งไว้ (FYI: ปัญหาหนึ่งของรองเท้าแตะใหม่เอี่ยมหายบ่อย น่าจะเป็นตามสถานที่สำคัญ เช่น วัดวาอาราม หากพกติดตัวได้ ก็หายห่วงเรื่องรองเท้าหาย)

4."ผ้าคุณภาพดี ไม่มีขาด" กางเกงช้างดาวเลือกใช้ผ้าโพลีเอสเตอร์ 100% หรือไหมอิตาลี ผ้าเนื้อดี ใส่สบาย นิ่มเรียบลื่นไม่หยาบ ได้ทั้งสบายตัวและสบายใจทุกครั้งที่ได้สวมใส่(FYI: แม้กางกางช้างมีความเบาสวมใส่สบาย จะเห็นว่าสินค้าดังกล่าว ซื้อมาใส่ไม่กี่ครั้งมักจะมีปัญหาขาดตามตะเข็บ เป้า เป็นต้น)

5."Copyright" กางเกงช้างดาว ได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ และเครื่องหมายการค้า “ช้างดาว” ได้รับการคุ้มครองตามพระราชบัญญัติเครื่องหมายการค้าแห่งราชอาณาจักรไทย

ตำนานกางเกง-รองเท้าแตะ ‘ช้างดาว’  สไตล์ที่อยู่เหนือการเวลา จากรุ่นสู่รุ่น

จั๊ก จักรพล จันทวิมล

6."รองเท้าแตะช้างดาว" ที่คู่ควรดับกางเกงช้างดาวในแบบ ช้างดาวสไตล์ สไตล์ที่อยู่เหนือกาลเวลา

ด้าน จั๊ก จักรพล จันทวิมล กรรมการผู้จัดการ บริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ทุกโปรเจคของนันยาง ล้วนใส่ “ความตั้งใจ” ลงไปงาน อาจจะบอกบ้าง ไม่บอกบ้าง รู้ทั่วไปบ้าง หรือรู้กันอยู่ในใจ

“กางเกงช้างดาว ล่าสุดนี้ ได้ซ่อน Easter Egg ไว้จำนวนหนึ่ง หวังว่าเพื่อนๆจะสนุกกับความตั้งใจของเราและตื่นเต้นมาก ที่จะเปิดขายวันพุธหน้า จะมีคนซื้อไหมเนี่ยยยยยยยยยยยย”

ตำนานกางเกง-รองเท้าแตะ ‘ช้างดาว’  สไตล์ที่อยู่เหนือการเวลา จากรุ่นสู่รุ่น

สำหรับกางเกงช้างดาว 2024 เป็นแบบขาปล่อย มีกระเป๋า 2 จุด ใส่ช้างดาวตอนไปวัดได้ ขนาดสินค้ามีทั้ง L, XL และ XXL โดยราคาขาย 399 บาท ผลิตเพียง 2,024 เท่านั้นและจะไม่ผลิตเพิ่มและไม่ผลิตซ้ำ ซึ่งเปิดขายวันพุธที่ 27 มี.ค. 2567 เวลา 10.00 น. ทางแพลตฟอร์มลาซาด้า(LAZADA) นันยาง LazMall Flagship Store

อย่างไรก็ตาม ทางเพจเฟซบุ๊ก “นันยาง” ยังสร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้บริโภคที่รอคอยสินค้าว่า "ถ้าคุณพร้อมแล้ว.....แต่เรายังไม่พร้อม” และเผยภาพขณะนี้ทีมงานกำลังทำงานอย่างเต็มที่ ผ้าทุกผืนถูกพิมพ์ลาย เร่งฝีจักรตัดเย็บอย่างปราณีต (ไม่ค่อยถนัดเย็บผ้า ปกติเย็บแต่แผล) เตรียมความเรียบร้อยใกล้ครบตามกำหนด 2024 ตัวแล้ว