'ท็อปส์' สู้ศึกค้าปลีก ส่งมินิซูเปอร์มาร์เก็ต สู่แฟรนไชส์ เริ่ม 1.07 ล้านบาท

'ท็อปส์' สู้ศึกค้าปลีก ส่งมินิซูเปอร์มาร์เก็ต สู่แฟรนไชส์ เริ่ม 1.07 ล้านบาท

'ท็อปส์ เดลี่' ในเครือเซ็นทรัล รีเทล สยายปีกธุรกิจใหม่สู่แฟรนไชส์ กับโมเดล ท็อปส์ เดลี่ มินิซูเปอร์มาร์เก็ต เริ่มต้นที่ 1.07 ล้านบาท พร้อมการันตีรายได้ วางโรดแมปผู้นำร้านค้าปลีกซูเปอร์มาร์เก็ตทุกฟอร์แมท

นางสาวเมทินี พิศุทธิ์สินธพ รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ท็อปส์ เดลี่ ได้ขยายธุรกิจสู่แฟรนไชส์
กับการส่งโมเดล มินิซูเปอร์มาร์เก็ต มาสู่ตลาด เพื่อสร้าง Growth Engine ให้กับธุรกิจด้วยกลยุทธ์การเป็นผู้นำร้านค้าปลีกซูเปอร์มาร์เก็ตทุกฟอร์แมท ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าทุกเซกเมนต์ ตามยุทธศาสตร์แผน 5 ปี 

"ได้นำเสนอโมเดลแฟรนไชส์ โดยเปิดให้เลือกทั้งรูปแบบการลงทุนน้อยและการลงทุนมาก เพื่อสร้างโอกาสให้ทุกคน ได้มีโอกาสเติบโตไปด้วยกันกับท็อปส์ เดลี่ พร้อมร่วมกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ”

 

 

 

ท็อปส์ เดลี่ ธุรกิจแฟรนไชส์ มี 4 ได้วางกลยุทธ์ที่สำคัญและแตกต่างใน 4 ด้านได้แก่ 

  •  เปิดลงทุนต่ำ คืนทุนไว กำไรดี การันตีรายได้ โดยแฟรนไชส์ท็อปส์ เดลี่ แบ่งออกเป็น 2 รูปแบบ คือ รูปแบบที่ 1 สำหรับผู้ที่มีกรรมสิทธิ หรือสิทธิครอบครองที่ดิน/อาคาร ขนาดมากกว่า 200 ตร.ม. เป็นเวลามากกว่า 9 ปี ใช้เงินลงทุน 4 - 6 ล้านบาท การันตีรายได้ 150,000 บาทต่อเดือน เป็นเวลา 24 เดือนแรกของสัญญา

รูปแบบที่ 2 สำหรับผู้ที่ไม่มีกรรมสิทธิ์ หรือสิทธิครอบครองที่ดิน แต่สนใจที่จะเข้าสวมสิทธิ์บริหารร้านท็อปส์ เดลี่ ที่เปิดอยู่เดิม ใช้เงินลงทุน 1.07 ล้านบาทขึ้นไป การันตีรายได้ 60,000 บาทต่อเดือน เป็นเวลา 24 เดือนแรกของสัญญา

 

  • ธุรกิจแฟรนไชส์สำหรับทุกคน – ท็อปส์ เดลี่ โดยพร้อมเปิดรับผู้ลงทุนทั้งรายเล็กและรายใหญ่ เข้ามาร่วมสมัครสู่ธุรกิตแฟรนไชส์ 
  •  การันตีความสำเร็จให้ จากปัจจุบัน ท็อปส์ เดลี่ มีสาขารวมทั้งหมด 515 สาขา ซึ่งผลตั้งแต่การปรับโฉมโมเดล ท็อปส์ เดลี่ สู่ Joy-venience Store ในแนวคิด "Every Day for Everyone" ศูนย์รวมแห่งความสุขที่พร้อมส่งมอบประสบการณ์ดีๆ ให้กับลูกค้าในทุกวัน พบว่าลูกค้าให้การตอบรับเป็นอย่างดี สร้างยอดขายเติบโตสูง รวมถึงมีสินค้ากว่า 6,000 SKU ครอบคลุมทั้งสินค้านำเข้า สินค้าเอ็กซ์คลูซีฟแบรนด์ สินค้าที่ใช้ในชีวิตประจำวันและสินค้า Eat now Eat later 
  • โอกาสในการผนึกกำลังร่วมเป็นพันธมิตรธุรกิจกับเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ผู้นำค้าปลีกด้านอาหารของไทย 

สำหรับการขยายสู่แฟรนไชส์ ท็อปส์ เดลี่ คาดว่าจะมีจำนวนของแฟรนไชส์
เป็นสัดส่วน 45% จากเดิม 30% ของสาขาทั้งหมด รองรับการขยายตัวของธุรกิจมินิซูเปอร์มาร์เก็ตในประเทศไทยที่มีแนวโน้มโตมาตลอด

นอกจากนี้ บริษัทมีทีมเทรนนิ่งและพันธมิตรด้านการเงินที่สนับสนุนสินเชื่อด้านเงินทุนจากธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SME D Bank) ร่วมให้คำปรึกษาวางแผนเรื่องการเงินและการลงทุน และพิจารณาสินเชื่อเพื่อการลงทุนแฟรนไชส์ท็อปส์ เดลี่โดยเฉพาะที่ให้วงเงินกู้สูงสุดกว่า 5 ล้านบาท ดอกเบี้ยเริ่มต้น MLR-1.25% ผ่อนชำระนานสูดสุดที่ 12 ปี รวมถึงระยะเวลาปลอดชำระเงินต้นสูงสุดถึง 6 เดือน

อีกทั้งได้มีการพัฒนาร่วมกันกับท็อปส์ เดลี่ เพื่อออกแบบผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ตอบโจทย์กับนักลงทุนในทุกๆ รูปแบบที่แตกต่างกันอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ท็อปส์ เดลี่ ยังให้การช่วยเหลือและสนับสนุนการดำเนินธุรกิจตลอดระยะสัญญา