‘เพาเวอร์บาย’ ลดราคาแอร์ 30% เพิ่มทางเลือกให้คนไทยรับมืออากาศร้อน

‘เพาเวอร์บาย’ ลดราคาแอร์ 30% เพิ่มทางเลือกให้คนไทยรับมืออากาศร้อน

‘เพาเวอร์บาย’ เซ็นทรัล รีเทล ชี้ตลาดแอร์หน้าร้อนมาเร็ว รุกผนึกแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้า ร่วมลดราคาแอร์ลง 30% พร้อมจัดโปรโมชั่นหนัก ราคาเริ่มต้น BTU ละบาท เพิ่มทางเลือกให้คนไทย ไม่ต้องหวั่นไหว เมื่อเข้าสู่หน้าร้อน

เข้าสู่ช่วงไฮซีซันของตลาดเครื่องปรับอากาศของประเทศไทย จากอากาศที่ทวีความร้อนมากขึ้น ทำให้แต่ละแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าพาเหรดเปิดตัวสินค้ากลุ่มใหม่ และจัดโปรโมโมชั่นลดราคาสินค้า โดยทิศทางของแบรนด์เครื่องปรับอากาศต่างมุ่งเปิดตัวเครื่องปรับอากาศที่มีฟังก์ชั่นแบบครอบคลุม ทั้งเน้นประหยัดไฟ การดูแลเรื่องเชื้อโรค และช่วยฟอกอากาศไปพร้อมกัน

ทั้งนี้ แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าอย่าง ไฮเออร์ จากประเทศจีน ได้ประเมินเครื่องปรับอากาศในช่วงหน้าร้อนนี้ เริ่มตั้งแต่เดือน มี.ค.-พ.ค. นี้ มีแนวโน้มขยายตัว 10% หรือมีมูลค่ากว่า 13,500 ล้านบาท แรงหนุนทั้งสภาพอากาศที่แปรเปลี่ยนจากเอลนีโญ ทำให้ประเทศไทยเข้าสู่ฤดูร้อนเร็วกว่าปกติ ปัญหาฝุ่น PM 2.5 และโควิด ส่งผลให้เครื่องปรับอากาศกลายเป็นสินค้าที่จำเป็นของครัวเรือนไทยไปแล้ว

 

ส่วนแบรนด์ แอลจี จากเกาหลีใต้ ได้คาดการณ์ตลาดเครื่องปรับอากาศในประเทศไทยตลอดรวมทั้งปี 2567 จะมีมูลค่าประมาณ 34,300 ล้านบาท ประเมินเติบโต 20% จากปีก่อน ได้รับปัจจัยบวกจากอากาศที่ร้อน และมีความต้องการปรับเปลี่ยนเครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่จากค่าไฟที่สูงขึ้น รวมถึงเมื่อประเมินอัตราการครอบครองเครื่องปรับอากาศของคนไทย มีสัดส่วนประมาณ 34% ของครัวเรือนทั้งหมด ส่งผลให้ตลาดรวมมีโอกาสขยายตัวสูง โดยเฉพาะในตลาดต่างจังหวัด 

นางมัลลิกา เหลืองนิมิตรมาศ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาด บริษัท เพาเวอร์บาย จำกัด ในเครือ เซ็นทรัล รีเทล ฉายภาพตลาดรวมเครื่องปรับอากาศในปีนี้มีทิศทางขยายตัวดีตั้งแต่ ม.ค.ผ่านมา ภายหลังมีมาตรการ Easy e-receipt ร่วมกระตุ้นตลาด และการเกิด เอญนีโญ่ ส่งผลให้อากาศร้อนเร็ว เริ่มตั้งแต่ปลาย ก.พ.จนถึงเดือน พ.ค.นี้ ซึ่งมีการประเมินอุณหภูมิจะสูงถึง 44.5 องศาเซลเซียส ส่งผลให้ยอดขายเครื่องปรับอากาศเติบโตขึ้นต่อเนื่อง คาดว่าจะพีคสุดช่วงเดือน เม.ย.นี้

‘เพาเวอร์บาย’ ลดราคาแอร์ 30% เพิ่มทางเลือกให้คนไทยรับมืออากาศร้อน ทั้งนี้ เพาเวอร์บาย ได้ร่วมมือกับแบรนด์เครื่องปรับอากาศ และเครื่องใช้ไฟฟ้ากลุ่มทำความเย็น มอบส่วนลดสูงสุด 30% ในทุกแพลตฟอร์มทั้งออฟไลน์ และออนไลน์ พร้อมนำเสนอเครื่องปรับอากาศราคา เริ่มต้นเพียง BTU ละบาทเท่านั้น รวมถึงบริการส่งด่วนและติดตั้งฟรีภายในวันเดียวกัน เฉพาะกรุงเทพและปริมณฑล ไปจนถึงบริการล้างแอร์ฟรี

นอกจากนี้ยังเพิ่มทางเลือกให้แก่ลูกค้าที่ต้องการเปลี่ยนแอร์กับ เครื่องใช้ไฟฟ้าเก่าแลกรับส่วนลดสูงสุด 5,000 บาท พร้อมเปิดให้ผ่อน 0% นานสูงสุด 15 เดือน ‘เพาเวอร์บาย’ ลดราคาแอร์ 30% เพิ่มทางเลือกให้คนไทยรับมืออากาศร้อน

นางธนิษา โจเซฟ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายบริหารสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน บริษัท เพาเวอร์บาย จำกัด ในเครือ เซ็นทรัล รีเทล ประเมินถึง  พฤติกรรมการเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศของผู้บริโภคเปลี่ยนไป โดยให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีและการประหยัดไฟมากขึ้น โดยเฉพาะลูกค้าที่ซื้อแอร์กลุ่มพรีเมียมขนาดใหญ่ตั้งแต่ 18000 BTU ขึ้นไป สนใจเรื่องดีไซน์สินค้าที่เป็นเอกลักษณ์ มีนวัตกรรมทันสมัย การเชื่อมต่ออัจฉริยะ และยังต้องตอบโจทย์ด้านความยั่งยืน

สำหรับการตัดแคมเปญของ เพาเวอร์บาย ได้เริ่มจัดแคมเปญการตลาด "Summer Festival" ขึ้นตั้งแต่วันนี้ถึง 31 พ.ค.2567 เพื่อรองรับดีมานด์ของตลาดที่เพิ่มขึ้นและช่วยกระตุ้นการจับจ่ายในช่วงซัมเมอร์นี้

‘เพาเวอร์บาย’ ลดราคาแอร์ 30% เพิ่มทางเลือกให้คนไทยรับมืออากาศร้อน