‘เซเว่น อีเลฟเว่น’ ส่งขนมไทยยอดนิยม-หายาก 80 รายการ รุก 1.40 หมื่นสาขา

‘เซเว่น อีเลฟเว่น’ ส่งขนมไทยยอดนิยม-หายาก 80 รายการ รุก 1.40 หมื่นสาขา

หวานฉ่ำทั่วไทย 'เซเว่น อีเลฟเว่น' ร่วมปลุกพลังซอฟต์พาวเวอร์ขนมไทย ส่งขนมไทยยอดนิยมและขนมที่หายาก 80 รายการ เข้าทำตลาดใน 1.40 หมื่นสาขาทั่วประเทศ

นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่นอีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ กล่าวว่า เซเว่น อีเลฟเว่น ได้ร่วมสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยให้สร้างธุรกิจเติบโต ผ่านนโยบาย "SME โตไกลไปด้วยกัน" มาโดยตลอด โดยในปีนี้ได้ร่วมผลักดันผ่านการจัดทำแคมเปญ ขนมไทย เพื่อทำให้ขนมไทยเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายและขยายตลาดไปในทั่วประเทศ

สำหรับการจัดทำแคมเปญ "เปิดวาร์ปความอร่อยขนมไทยจาก SME" โดยการนำขนมไทยจำนวน 80 รายการ ทั้ง มีทั้งสินค้าขนมไทยยอดนิยมอาทิ ทับทิมกรอบกะทิสด กล้วยปิ้งน้ำตาลมะพร้าว ชุดรวมขนมทองมงคล  พร้อมขนมไทยที่หาทานยาก ทั้ง บัวลอยเผือกมะพร้าวอ่อน  ครองแครงแห้วมะพร้าวอ่อนกะทิสด ปลากริมไข่เต่ากะทิสด ข้าวเหนียวมูลสังขยา เปียกปูนดอกไม้ ลูกเดือยเปียกน้ำกะทิ ข้าวฟ่างในน้ำกะทิ ตะโก้สาคูข้าวโพดสองสหาย เป็นต้น

 

 

ทั้งนี้ได้นำไปวางจำหน่ายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น จำนวน 14,000 สาขาทั่วประเทศ โดยได้มีการจัดทำสื่อผ่านจุดขายในแต่ละสาขา รวมถึงข้อความสั้นๆ ชวนอุดหนุนขนมไทย ที่บริเวณชั้นวางสินค้าภายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น

พร้อมมีการทำตลาดผ่านร้านสะดวกซื้อ เซเว่น เดลิเวอรี่ เพื่อทำให้ลูกค้าสามารถเลือกสั่งซื้อขนมไทยได้อย่างสะดวก 

 

 

‘เซเว่น อีเลฟเว่น’ ส่งขนมไทยยอดนิยม-หายาก 80 รายการ รุก 1.40 หมื่นสาขา

นายยุทธศักดิ์ ย้ำว่า ทั้งหมดจะร่วมกระตุ้นสินค้าของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย และขนมไทย ถือเป็นซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักและอยู่ในใจของกลุ่มลูกค้าทั้งคนไทยและลูกค้าต่างชาติ รวมถึงนักท่องเที่ยว พร้อมสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี รวมถึงสร้างรายได้กลับไปสู่ชุมชน ตามแนวทางของบริษัทที่วางไว้คือ  "Giving and Sharing" 

ทั้งนี้มีกำหนด จัดแคมเปญนี้เริ่มตั้งแต่ 24 ก.พ. 2567 ถึงวันที่ 23 มี.ค.2567

‘เซเว่น อีเลฟเว่น’ ส่งขนมไทยยอดนิยม-หายาก 80 รายการ รุก 1.40 หมื่นสาขา

"หากไปสำรวจพฤติกรรมของลูกค้าในร้านสะดวกซื้อ มีการตัดสินใจซื้อ ณ จุดขาย ค่อนข้างสูง ทำให้การจัดกิจกรรมการตลาด ณ จุดขาย อย่างการติดตั้งสื่อสนับสนุน จะช่วยสร้างแรงกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคเป็นอย่างมาก"

อย่างไรก็ตาม การส่งเสริมขนมไทย ถือเป็น นโยบายของ เซเว่น อีเลฟเว่น ภายใต้บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ในการผลักดันผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย ทั้งนี้ได้วางกลยุทธ์ 3 ให้ ประกอบด้วย 1.ให้ช่องทางขาย 2.ให้ความรู้ และ 3.ให้การเชื่อมโยงเครือข่าย ช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอีอย่างต่อเนื่อง 

ทั้งนี้บริษัทมี ศูนย์ 7-Eleven สนับสนุนเอสเอ็มอี ร่วมสนับสนุนผู้ประกอบการ เข้าถึงแหล่งข้อมูล ความรู้ งานวิจัย รวมถึงเป็นสื่อกลางเชื่อมโยงเครือข่ายพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมสร้างเอสเอ็มอีไทยให้เติบโตสู่ตลาดโลกได้ในระยะยาว