Trip.com ปักหมุดภูเก็ต ไลฟ์สด Super World Trip Boss Live ขนดีลร้อนรับสงกรานต์

Trip.com ปักหมุดภูเก็ต ไลฟ์สด Super World Trip Boss Live ขนดีลร้อนรับสงกรานต์

หลังจากความต้องการในการท่องเที่ยวช่วง 'เทศกาลตรุษจีน' สิ้นสุดลง แพลตฟอร์มท่องเที่ยวครบวงจรชั้นนำ 'Trip.com' ก็ได้กลับมาจัดไลฟ์สตรีม 'Super World Trip BOSS Live' ที่ประเทศไทยอีกครั้ง โดยครั้งนี้จัดขึ้นที่ 'ภูเก็ต' เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง

ไลฟ์สตรีมในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ จัดขึ้นร่วมกับหน่วยงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยจะมีการนำเสนอดีลสุดคุ้มมากมาย ไม่ว่าจะเป็นตั๋วเครื่องบิน โรงแรม ที่พัก และแพ็คเกจทัวร์ไปยังประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีดีลโรงแรมชั้นนำในจุดหมายที่น่าสนใจมากมาย เช่น โรงแรมกะตะธานี ภูเก็ต บีช รีสอร์ท สถานที่จัดไลฟ์สตรีม ซึ่งมอบส่วนลดกว่า 70% จากราคาปกติ นอกจากนี้ยังมีดีลจาก เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เกาะสมุย, โรงแรมมีเลีย เชียงใหม่ และอื่นๆ อีกมากมาย

ไลฟ์สตรีมที่จะมีขึ้นในวันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้จะเป็นการไลฟ์สตรีมครั้งที่ 2 ที่ Trip.com จัดขึ้นในประเทศไทยในปีนี้ โดยไลฟ์สตรีมครั้งแรกมีขึ้นเมื่อวันที่ 31 มกราคม และได้รับรายได้รวมมากกว่า 200 ล้านบาทไทย

 

ไลฟ์สตรีมในครั้งนี้จะดำเนินรายการโดย ซุน เทียนซู รองประธาน Trip.com Group ซึ่งเคยจัดไลฟ์สตรีมมาแล้วมากกว่า 200 ครั้งในมากกว่า 100 เมืองตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ไลฟ์สตรีมครั้งนี้จะเน้นดีลเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งตามหลังเทศกาลตรุษจีนมาติดๆ และมีนักท่องเที่ยวจากประเทศจีนเดินทางมากว่า 194,275 คนในช่วงระหว่างวันที่ 5-11 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งเป็นกลุ่มนักเดินทางที่มากที่สุดในสัปดาห์นั้น

ตัวเลขดังกล่าวเป็นการยืนยันอีกครั้งว่าประเทศจีนเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศไทยในปีนี้ ด้วยนโยบายฟรีวีซ่าที่ทางหน่วยงานประเทศไทยได้ออกเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการถาวรและมีผลระหว่าง 2 ประเทศในวันที่ 1 มีนาคมที่จะถึงนี้

นักท่องเที่ยวจากประเทศจีนมาเยือนประเทศไทยมากขึ้นเนื่องจากความสะดวกในการเดินทางโดยไม่ต้องมีวีซ่า พร้อมด้วยอาหารอร่อยและทิวทัศน์สวยงามของประเทศไทย ทำให้ประเทศไทยมีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากถึง 4.4 ล้านคนในปีนี้ ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างมากถึง 48% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา รัฐบาลมีเป้าหมายที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวมากถึง 35 ล้านคนในปี 2567 โดยคาดการณ์ว่านักท่องเที่ยวจากประเทศจีนจะมีจำนวนประมาณ 8 ล้านคนหรือมากกว่า ซึ่งนับเป็นหนึ่งส่วนห้าจากนักท่องเที่ยวทั้งหมด โดยนักท่องเที่ยวจีนถือเป็นสัดส่วนนักท่องเที่ยวที่มากที่สุดในประเทศไทยตั้งแต่ก่อนสถานการณ์โควิด-19

Trip.com ปักหมุดภูเก็ต ไลฟ์สด Super World Trip Boss Live ขนดีลร้อนรับสงกรานต์

 

ซุน เทียนซู รองประธาน Trip.com Group กล่าวว่า "ดิฉันยินดีอย่างยิ่งที่ได้กลับมาเยือนประเทศไทยเพื่อแบ่งปันดีลสุดคุ้มกับผู้ชมของเราในไลฟ์สตรีม Super World Trip BOSS Live ภูเก็ตเป็นหนึ่งในที่เที่ยวได้รับความนิยมสูงสุดสำหรับผู้ใช้ของเราในปี 2566 เพราะฉะนั้น นี่จึงเป็นโอกาสสำหรับแฟนรายการไลฟ์สตรีมของเราที่ยังไม่เคยมาเที่ยวภูเก็ต Trip.com Group มุ่งมั่นที่จะโปรโมทประเทศไทยในฐานะประเทศที่มีชายหาดสวยงาม ผู้คนใจดี และวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางในฝันสำหรับผู้ใช้ของเรา และการไลฟ์สตรีม Super World Trip BOSS Live ครั้งที่สองนี้ก็เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของเรา และดิฉันยังหวังว่าจะได้แสดงแคมเปญ Amazing Thailand ให้กับผู้ชมของเราอีกครั้ง"

ตั้งแต่ดำเนินการจัดตั้งรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีแห่งประเทศไทย ได้นำเสนอมาตรการหลายประการเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าสู่ประเทศมากขึ้น โดยมุ่งผลักดันเทศกาลสงกรานต์เป็น "ซอฟต์พาวเวอร์" พร้อมกับแคมเปญ "Thais Always Care คนไทยใส่ใจเสมอ" ที่จัดขึ้นโดยหน่วยงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ซึ่งมุ่งเน้นการสื่อสารความห่วงใยจากคนไทยสู่นักท่องเที่ยวทั่วโลก

Trip.com Group ยังได้โปรโมทประเทศไทยผ่านช่องทางต่างๆ เช่น ลิสต์ท่องเที่ยวที่จัดลำดับโดย AI อย่าง "Trip.Trends", "Trip.Best" และ "Trip.Deals" ซึ่งคัดสรรข้อมูลตามความชอบของผู้ใช้ รวมถึงนำเสนอข้อมูลให้ผู้ใช้จากสถานการณ์เรียลไทม์ เช่น ในช่วงที่เทศกาลสงกรานต์กำลังใกล้เข้ามา AI อาจเพิ่มกิจกรรมและที่เที่ยวในธีมสงกรานต์เข้าไปยังลิสต์ "Trip.Trends" ของผู้ใช้ขณะที่ผู้ใช้เรียกดูผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับประเทศไทย นอกจากนี้ ผู้ใช้ของเรายังสามารถใช้ TripGenie ซึ่งเป็น AI ผู้ช่วยการเดินทางที่สามารถช่วยสร้างและวางแผนการเดินทางให้แก่ผู้ใช้ รวมครบทุกอย่างในแอป Trip.com