ควอนตั้ม เฮลท์เเคร์ ส่งนวัตกรรมใหม่รับตลาดความงามโตก้าวกระโดด

ควอนตั้ม เฮลท์เเคร์ ส่งนวัตกรรมใหม่รับตลาดความงามโตก้าวกระโดด

สาวไทยรักสวยหนุนธุรกิจเสริมความงามแรงไม่ตก 'ควอนตั้ม เฮลท์เเคร์' สบช่องส่ง อัลตร้าฟอร์เมอร์ทรี ตีตลาดบิวตี้ ปั๊มรายได้พันล้านปีนี้

นายเซอค ซังยุบ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ควอนตั้ม เฮลท์เเคร์ (ไทยเเลนด์) จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจการจำหน่ายและนำเข้านวัตกรรมเทคโนโลยีเครื่องมือแพทย์ในประเทศไทย กล่าวว่า นวัตกรรมเทคโนโลยีเครื่องมือแพทย์ด้านความงามประเทศไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง รับตลาดความงามที่มีการขยายตัวสูง โดยบริษัทฯ มุ่งพัฒนานวัตกรรมใหม่ไปยังกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ 

จากพฤติกรรมสาวไทย และคนรุ่นใหม่สนใจในสุขภาพและความงาม ส่งผลสินค้าเกี่ยวเนื่องกับความงามเติบโตทั้งในเชิงบุคคล และธุรกิจ ซึ่งพบว่า ตลาดเครื่องมือแพทย์ด้านความงามในประเทศไทย มีมูลค่ารวมกว่า 2,000 ล้านบาท ขยายตัวกว่า 15% 

ทั้งนี้  บริษัทฯ เริ่มต้นดำเนินธุรกิจในไทยเมื่อ ปี 2547 ในชื่อ บริษัท MediThai Korea Co.,Ltd. ก่อนได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น ควอนตั้ม เฮลท์เเคร์ (ไทยแลนด์)  ในปี 2516 พร้อมขยายธุรกิจเพิ่มเป็น 2 กลุ่มธุรกิจ คือ กลุ่มธุรกิจเครื่องมือการแพทย์ ที่เป็นเครื่องอัลตร้าซาวด์ตรวจวินิจฉัย (แบรนด์ Samsung) และกลุ่มธุรกิจเครื่องมือแพทย์ที่เกี่ยวกับความงาม (Aesthetics Busines Unit) 

โดยกลุ่มธุรกิจเครื่องมือแพทย์ที่เกี่ยวกับความงามนี้เป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยภายใต้แบรนด์ที่ชื่อ Ultraformer lll (อัลตร้าฟอร์เมอร์ทรี) 

 

ในปี 2565 Paragon Care ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ออสเตรเลีย มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในซิดนีย์ รัฐนิวเซาท์เวลส์ และยังมีสำนักงานอยู่ทั่วทุกรัฐของออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ นอกจากนี้ยังมีสาขาที่ เกาหลีใต้ จีน ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และประเทศไทย ได้เข้ามาร่วมทุนรวมกิจการ พร้อมมีทีมบริหารการตลาดคนไทย ที่เชี่ยวชาญเข้าใจถึงความต้องการนวัตกรรมเทคโนโลยีความงามสำหรับคนไทยอย่างลึกซึ้งทำให้บริษัทเติบโตมากยิ่งขึ้น ปัจจุบันครองมาร์เก็ตแชร์อันดับ 3 

ควอนตั้ม เฮลท์เเคร์ ส่งนวัตกรรมใหม่รับตลาดความงามโตก้าวกระโดด

นางสาวอุมาภรณ์ เมธเมาลี ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจความงาม  กล่าวเสริมว่า ได้มองเห็นช่องทางการตลาดและเลือกเครื่องมือแพทย์ด้านความงามเข้ามาตีตลาดในเมืองไทยอย่างมืออาชีพ สร้างความแข็งแกร่งให้บริษัทและตลาดเสริมความงามเมืองไทย ส่งผลให้บริษัทประสบความสำเร็จเติบโตอย่างก้าวกระโดด

“เครื่องอัลตร้าฟอร์เมอร์ เป็นเครื่องที่ทำให้นักลงทุน แพทย์ด้านความงามสนใจ ด้วยจุดแข็งราคา ความหลากหลายของฟังก์ชั่นการใช้งาน"

ปี 2565 บริษัทเติบโตแบบก้าวกระโดด สามารถทำยอดขายได้กว่า 700 ล้านบาท จากตลาดเครื่องมือแพทย์ความงาม จากยุคเดิมที่มีการมุ่งเน้นการรักษาเพียงแต่ สิว ฝ้า กระ หน้าใส และการรักษาที่ต้องมีแผลและต้องมีระยะพักฟื้นผิวหน้านั้น จนมีเทคโนโลยีเข้ามาเปลี่ยนเทรนด์

"การตลาดเทคโนโลยีนี้ไปได้กับทุกเทรนด์ สามารถต่อยอดธุรกิจเสริมสร้างการเติบโตให้กลุ่มลูกค้าขึ้นไปอีกขั้นได้ ด้วยขีดความสามารถในการบริหาร การทำตลาดอย่างต่อเนื่อง จริงจัง สร้างมูลค่าเพิ่ม" 

นางสาวอุมาภรณ์ กล่าวต่อว่า ในปี 2567 บริษัทตั้งเป้าการเติบโตไว้อย่างน้อย 1,000 ล้านบาท พร้อมขยายฐานลูกค้าต่อเนื่องทั้งกลุ่มโรงพยาบาล คลินิก แพทย์ผู้ใช้ รวมถึงปลายทาง คือ ผู้บริโภคที่เข้ามาใช้บริการ ต้องได้รับความพึงพอใจ ภายใต้บริการและความคุ้มค่าในการลงทุนกับเครื่องของบริษัทซึ่งเป็นจุดแข็งของธุรกิจ

ปัจจุบันนวัตกรรมเทคโนโลยีเครื่องมือทางการแพทย์ด้านความงามของ ควอนตั้ม เฮลท์แคร์ ที่โดดเด่นและแพร่หลาย ได้แก่ Ultraformer lll, Ultraformer MPT, Sylfirm X plus โดยเตรียมเปิดตัวเครื่องใหม่ล่าสุด Volnewmer วันที่ 28 ก.พ.นี้ ณ โรงแรม วอลดอร์ฟ แอสโทเรีย ราชประสงค์

"เทรนด์ตลาดความงามในปัจจุบัน เมื่อทำแล้วต้องเห็นผลและไม่เจ็บ ซึ่งเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องสร้างความโดดเด่นและแตกต่างทางธุรกิจ"