ท็อปส์ ส่ง 10 สาขาใหม่ขยายตลาดในปี 2567 เดินเกมสู่ผู้นำ 'ซูเปอร์มาร์เก็ตไทย'

ท็อปส์ ส่ง 10 สาขาใหม่ขยายตลาดในปี 2567 เดินเกมสู่ผู้นำ 'ซูเปอร์มาร์เก็ตไทย'

เปิดแผน 'ท็อปส์' ในปี 2567 สยายปีกเปิดสาขาใหม่ 10 สาขา มุ่งนำเสนอสินค้า ขยายฐานลูกค้า มุ่งสู่ผู้นำตลาดซูเปอร์มาร์เก็ตในประเทศไทย พร้อมเป็นผู้นำในทุกฟอร์แมท

ท็อปส์ ธุรกิจฟู้ดรีเทล ภายใต้ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ เซ็นทรัล รีเทล โดย ท็อปส์ ได้มีการขยายธุรกิจรีเทลต่อเนื่องมากว่า 27 ปีแล้ว พร้อมวางกลยุทธ์ การยึดลูกค้า (Customers) และชุมชน (Communities) เป็นศูนย์กลาง (Customer centric) เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการให้ตรงใจกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย จึงผลักดันให้ธุรกิจฟู้ดรีเทล สามารถเติบโตท่ามกลางตลาดค้าปลีกในประเทศไทยที่มีการเปลี่ยนแปลงไปและแข่งขันรุนแรงขึ้นในทุกปี 

อีกทั้งได้วางแนวทาง ร่วมนำเสนอสิ่งใหม่แก่ลูกค้า ผสมผสานด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมให้แก่ลูกค้า โดยปัจจุบัน ท็อปส์มีฐานลูกค้าสมาชิกในประเทศไทยจำนวนมากกว่า 8 ล้านคนแล้ว

 

อีกทั้งได้สร้างความแตกต่างกับ การนำเสนอสินค้า ได้มุ่งคัดเลือกจากทั้งในประเทศและสินค้านำเข้าจากทั่วโลก ภาพรวมในปัจจุบันมีสินค้ามากกว่า 45,000 รายการ และมีสินค้านำเข้า (Imported Products) มากกว่า  15,000 รายการ ซึ่งกลุ่มสินค้าที่นำเข้ามาจาก หลายประเทศทั้ง ฝรั่งเศส อิตาลี อเมริกา ญี่ปุ่น เกาหลี และออสเตรเลีย จึงเป็นอีกจุดแข็งในธุรกิจฟู้ดรีเทล  

ทั้งนี้แผนของ เซ็นทรัล รีเทลในปี 2567 ได้ประกาศเร่งเครื่องธุรกิจ ฟู้ดรีเทล ในประเทศไทย กับการขยายสาขาของ ท็อปส์ใหม่รวม 10 สาขา เพื่อมุ่งสู่การเป็นผู้นำในตลาด ซูเปอร์มาร์เก็ตในประเทศไทย พร้อมมีการจัดกลยุทธ์ธุรกิจฟูดใหม่ให้อยู่ภายใต้กลุ่มเดียวกัน

 

 

ท็อปส์ ส่ง 10 สาขาใหม่ขยายตลาดในปี 2567 เดินเกมสู่ผู้นำ \'ซูเปอร์มาร์เก็ตไทย\'

“สเตฟาน คูม” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฟู้ด เซ็นทรัล รีเทล กล่าวไว้ว่า ในต้นปี 2567 ที่ผ่านมา บริษัทได้ทุ่มงบ 150 ล้านบาท เร่งเปิด 3 สาขาแรกในช่วงต้นปี ได้แก่ ท็อปส์ ฟู้ด ฮอลล์ เมกาบางนา กรุงเทพฯ, ท็อปส์ สาขาราวาญานา จังหวัดภูเก็ต และ ท็อปส์ สาขาฟู้ดดี้ฟาร์ม จังหวัดนนทบุรี ใน 3 จังหวัดยุทธศาสตร์ ทำให้ในปัจจุบันท็อปส์มีสาขาเปิดให้บริการรวม 161 แห่ง ครอบคลุมทั่วประเทศ

แนวทางการเลือกทำเลในการเปิดสาขา ได้เลือกทำเลยุทธศาสตร์ ได้แก่ ทำเลแหล่งท่องเที่ยวที่มีทิศทางขยายตัวเร็ว ขยายตัวตามดีมานด์ของกลุ่มลูกค้าคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ต่อมา ทำเลตลาด และชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศ ที่มีศักยภาพและมีแนวโน้มขยายตัวสูง 

ทั้งหมดแผนการเปิดสาขาใหม่ เป็นไปตามนโยบายของบริษัทที่มุ่งเป็นผู้นำร้านค้าปลีกซูเปอร์มาร์เก็ตทุกฟอร์แมท ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าทุกเซกเมนต์ รวมถึงการเป็นค้าปลีกฟู้ดรีเทลที่มีร้านหลากหลายรูปแบบตอบโจทย์ลูกค้ามากที่สุด สอดรับตามนโยบาย 5 ปีของ "CRC Retailigence" ของเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ในการเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกสินค้าหลากหลายประเภทผ่านรูปแบบและช่องทางที่หลากหลาย (Multi-format and Multi-category) ในประเทศไทย