มาแล้ว ‘POP MART' แฟลกชิปสโตร์ เซ็นทรัลลาดพร้าว คอนเซ็ปต์ใหม่ครั้งแรกในโลก

มาแล้ว ‘POP MART' แฟลกชิปสโตร์ เซ็นทรัลลาดพร้าว คอนเซ็ปต์ใหม่ครั้งแรกในโลก

เปิดแล้ว POP MART แฟลกชิปสโตร์ สาขาสองในประเทศไทยที่เซ็นทรัล ลาดพร้าว พร้อมด้วยธีมสีชมพูพาสเทล ที่ไม่เคยมีมาก่อนในโลก พร้อมมุม CRYBABY คาแรกเตอร์หายาก ที่ถูกตามหามากที่สุด ร่วมเอาใจ แฟนของ Art Toys และ Blind Box ทั่วโลก

สร้างกระแส อาร์ตทอยส์ (Art Toys) กับสินค้ากล่องสุ่ม (Blind Box) สุดฮิต ในประเทศไทยร้อนแรงอย่างมากกับแบรนด์ "POP MART" โดยเข้ามารุกเปิดสาขาแรกในประเทศไทย ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ช่วงปีก่อน เป็นสาขารูปแบบแฟลกชิปสโตร์ พร้อมด้วย IPs CRYBABY (ครายเบบี้) คาแรกเตอร์หายาก ที่ถูกตามหามากที่สุด จาก ศิลปินไทยชื่อดัง “มอลลี่” 

ล่าสุด ได้ขยายสาขาใหม่สู่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว แฟลกชิปสโตร์ สาขาที่สองในประเทศไทย พร้อมด้วยดีไซน์คอนเซ็ปต์รูปแบบใหม่ ธีมสีชมพูพาสเทล ครั้งแรกในโลก ร่วมด้วยการจัดทำ IPs CRYBABY (ครายเบบี้) คาแรกเตอร์สุดแรร์ที่ถูกตามหามากที่สุด พร้อมมุมนำเสนอสินค้าครายเบบี้ สำหรับแฟนๆ 

 

“ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา” รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการตลาด Chief Marketing Officer บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล ฉายภาพการเปิด แฟลกชิปสโตร์ของแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง POP Mart  แฟลกชิปสโตร์แห่งที่สอง เซ็นทรัล ลาดพร้าว ต่อเนื่อง จากสาขาแรก แฟลกชิปสโตร์ เซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งเป็นสาขาแรกในประเทศไทย ก่อนมีการขยายสาขาไปในทำเลต่างๆ

ทั้งหมดมาจากบริษัทได้ดำเนินกลยุทธ์ “Partner Champions” ที่ช่วยให้แบรนด์เติบโต โดนใจ และเข้าใจผู้บริโภคคนไทย จากการทำงานร่วมกันกับแบรนด์พันธมิตรอย่างใกล้ชิด เพื่อช่วยต่อยอดความสำเร็จและขยายสาขาไปกับศูนย์การค้าเซ็นทรัล 

 

มาแล้ว ‘POP MART\' แฟลกชิปสโตร์ เซ็นทรัลลาดพร้าว คอนเซ็ปต์ใหม่ครั้งแรกในโลก

"เซ็นทรัลพัฒนา เป็นหนึ่งเดียวที่ทำให้แบรนด์ดังระดับโลกขยายธุรกิจในไทย ไม่เพียงแต่กรุงเทพ แต่ครอบคลุมทั่วประเทศ และเชื่อมโยงไปสู่ระดับโลกด้วยพลัง ของอีโคซิสเต็มที่แข็งแกร่งของเซ็นทรัลพัฒนา และเซ็นทรัล กรุ๊ป สะท้อนของเซ็นทรัลพัฒนา ในฐานะ โกลบอล เดสทิเนชั่น ที่ได้รับความไว้วางใจจากแบรนด์ดังระดับโลก"

มาแล้ว ‘POP MART\' แฟลกชิปสโตร์ เซ็นทรัลลาดพร้าว คอนเซ็ปต์ใหม่ครั้งแรกในโลก เปิดไฮไลท์ POP MART Hello Central Ladprao แฟลกชิปสโตร์แห่งที่ 2 ในไทย 

  • Design Concept รูปแบบใหม่ ธีมสีชมพูพาสเทล ที่ไม่เคยมีมาก่อนใน POP MART สาขาใดๆ ในโลก 
  • การจับมือกับ IPs CRYBABY (ครายเบบี้) คาแรกเตอร์สุดแรร์ที่ถูกตามหามากที่สุด พร้อมทำมุมดีไซน์ Crybaby Dressing Room 

Crybaby คาแรคเตอร์ซอฟต์พาวเวอร์ 1 เดียวของคนไทยที่ทุกคนและทั่วโลกรู้จัก ก่อตั้งโดยศิลปินไทย "มอลลี่" ได้แรงบันดาลใจการออกแบบจากคอนเซ็ปต์ Everybody cries sometimes “การหัวเราะไม่ใช่วิธีเดียวที่จะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้น การร้องไห้ก็สามารถเยียวยาคุณได้เช่นกัน" เป็นคอนเซ็ปต์ที่ทุกคนต่างชื่นชอบ ซึ่งในแต่ละคอลเลกชั่น มีราคาหลักหมื่น และสามารถขายรีเซลไปได้ไกลถึงหลักแสนบาท

มาแล้ว ‘POP MART\' แฟลกชิปสโตร์ เซ็นทรัลลาดพร้าว คอนเซ็ปต์ใหม่ครั้งแรกในโลก

  • แฟลกชิปสโตร์ รวบรวมสินค้า Art Toy ทุกแบบ ทุกไซส์การมี สินค้ากลุ่มของแอ็คเซสซอรี่ เคสมือถือ และสินค้าต่างๆ จำนวนมาก
  • การมีสินค้า Limited Edition ที่เคยขาดตลาด และมีสินค้า Opening Limited อีกมากมาย พร้อมกับ  Exclusive Launch ใหม่ที่มีเฉพาะแฟลกชิปสโตร์สาขานี้ 
  • การนำเสนอคอลเลคชั่น MEGA ใหม่เปิดตัวเป็นที่แรกในโลก (Outside China) และคอลเลคชั่นหายาก เฉพาะที่แฟลกชิปสโตร์สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว 

มาแล้ว ‘POP MART\' แฟลกชิปสโตร์ เซ็นทรัลลาดพร้าว คอนเซ็ปต์ใหม่ครั้งแรกในโลก

แบรนด์ ป๊อปมาร์ท (POP MART) อาร์ตทอยส์ แบรนด์ดังในโลก ก่อตั้งจากประเทศจีน ในช่วงปี 2010 มาด้วยการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ กับคาแรกเตอร์ที่โดดเด่น และร่วมมือศิลปินที่มีชื่อเสียงมาร่วมออกแบบคอลเลคชั่นพิเศษ บางคอลเลคชั่นมีจำนวนจำกัด รวมถึงได้จัดทำกล่องสุ่ม (Blind Boxes) สอดรับเทรนด์ที่มาแรงกับ สไตล์ ป๊อปคัลเจอร์ (POP Culture) จึงได้รับการตอบรับดีมากจากกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ สร้างธุรกิจเติบโตรวดเร็ว สามารถขึ้นสู่แบรนด์อันดับหนึ่งในประเทศจีน และกลายเป็นแบรนด์อาร์ตทอยส์อันดับต้นๆ ในโลก

ส่องตลาดอาร์ตทอยส์ในจีนไม่สดใสเหมือนเดิม

อย่างไรก็ตาม หากประเมินภาพรวมของตลาด อาร์ตทอยส์ ในตลาดโลก พบว่า โดยตลาดที่มีขนาดใหญ่คือ ประเทศจีน โดยปัจจุบันแบรนด์อาจไม่ใช่ช่วงเวลาที่สดใส เหมือนเดิม เนื่องจาก ภาพรวมของตลาดประเทศจีนกำลังได้รับผลระทบจากภาวะเศรษฐกิจในประเทศที่ซบเซา และกำลังซื้อที่หดตัวลง ทำให้ตลาดอาร์ตทอยส์ในประเทศจีนมีการชะลอตัวลง ต่อเนื่องมา 5 ปีแล้ว

ทั้งนี้แบรนด์อาร์ตทอยส์ ในประเทศจีน จึงได้มีการขยายไปในประเทศใหม่ๆ โดยเฉพาะในตลาดเกิดใหม่ (Emerging market) ที่กำลังเติบโตรวดเร็ว อย่างตลาดในประเทศไทย ที่มีฐานลูกค้าหนาแน่น และมีความต้องการสินค้าในกลุ่มนี้ระดับสูง จึงมีการขยายสาขาใหม่ในประเทศไทยอย่างรวดเร็ว