‘ปุ้มปุ้ย’ผนึกททท.โปรโมตเที่ยวเมืองตรัง ชวน Tiktoker ทำคลิปสั้นชิงรางวัล

‘ปุ้มปุ้ย’ผนึกททท.โปรโมตเที่ยวเมืองตรัง ชวน Tiktoker ทำคลิปสั้นชิงรางวัล

ปุ้มปุ้ย ผนึกกำลัง ททท. กระตุ้นท่องเที่ยวเมืองรอง จัดแคมเปญ 'สุขทันทีที่เที่ยวตรังกับปุ้มปุ้ย' ชวน ‘ติดหอยลายไว้จอยได้ทุกทริป’ ดึง Tiktoker ทำ VDO Content เที่ยวเมืองตรัง เฟ้นหายอดไลค์ ยอดแชร์สูงสุด ลุ้นรางวัล

KEY

POINTS

  • ปุ้มปุ้ย ผนึกกำลัง ททท. กระตุ้นท่องเที่ยวเมืองตรัง จัดแคมเปญ 'สุขทันทีที่เที่ยวตรังกับปุ้มปุ้ย' 
  • ททท.วางเป้าหมายปี 2567 ส่งเสริมการท่องเที่ยว 55 เมืองรอง สร้างรายได้ทางการท่องเที่ยว 328,000 ล้านบาท มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าพื้นที่เมืองรอง 82 ล้านคน-ครั้ง
  • คาดมีนักท่องเที่ยวมาเยือนจังหวัดตรัง 1,325,700 คน-ครั้ง สร้างรายได้ทางการท่องเที่ยว 5,683 ล้านบาท ในปี 2567

ปุ้มปุ้ย ผนึกกำลัง ททท. กระตุ้นท่องเที่ยวเมืองรอง จัดแคมเปญ 'สุขทันทีที่เที่ยวตรังกับปุ้มปุ้ย' ชวน ‘ติดหอยลายไว้จอยได้ทุกทริป’ ดึง Tiktoker ทำ VDO Content เที่ยวเมืองตรัง เฟ้นหายอดไลค์ ยอดแชร์สูงสุด ลุ้นรางวัล

อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยหนึ่งเครื่องยนต์หลักขับเคลื่อนเศรษฐกิจ กำลังฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง นอกจากเมืองท่องเที่ยวหลักที่เป็นจุดหมายปลายทางสำคัญของนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติแล้ว บรรดา 'เมืองรอง' ยังเปี่ยมไปด้วยมนต์เสน่ห์ไม่น้อยไปกว่ากัน

เป็นภารกิจของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในฐานะหัวจักรสำคัญ ผนึกพลังภาคเอกชน ร่วมกันโปรโมตการท่องเที่ยวเมืองรองต่างๆ หนึ่งในนั้น 'จังหวัดตรัง' เมืองรองอันทรงเสน่ห์ ทั้งอาหาร ศิลปวัฒนธรรม ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น และแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ชวนให้นักท่องเที่ยวได้หลงใหล 

ไฮไลต์เมืองตรัง นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสความสวยงามของ 'เกาะลิบง' ที่สามารถพบกับ พะยูน สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่กำลังจะสูญพันธุ์ 'เกาะมุก' และ 'ถ้ำมรกต' มีเสน่ห์ด้วยความงามของถ้ำมรกต  'ถ้ำเลเขากอบ' ที่ภายในเต็มไปด้วยหินงอกหินย้อยที่สวยงาม

และหาดทรายขาวสะอาด 'เกาะกระดาน' ได้รับการจัดอันดับให้เป็นชายหาดที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2566 (Top 100 beaches on Earth 2023) จากเว็บไซต์ World beach guide ชายหาดนี้ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมมีทะเลใสสวยงามอีกทั้งเป็นแดนสวรรค์ของนักดำน้ำ และเป็นสถานที่จัดงานวิวาห์ใต้สมุทรที่ใหญ่ที่สุดในโลก 

 

ตรัง ยังเป็นฐานที่มั่นของแบรนด์ 'ปุ้มปุ้ย' ซึ่งเป็นที่รู้จักกันมายาวนาน โดยมีโรงงานจัดตั้งอยู่ที่ จังหวัดตรัง เป็นโอกาสดีในฐานะเจ้าถิ่น ผนึกกำลัง ททท.ส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองตรัง ภายใต้ บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิต 'ปุ้มปุ้ย' ร่วมกับ ททท. จัดแคมเปญ 'สุขทันทีที่เที่ยวตรังกับปุ้มปุ้ย' 

โดยชวนชาว Tiktoker และประชาชนทั่วไป ร่วมกิจกรรมจัดทำคลิปสั้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง ในพื้นที่ 'จังหวัดตรัง' ประจำปี 2567  เพียงถ่ายคลิปท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดตรังพร้อมติดหอยลายปุ้มปุ้ยรสชาติใดก็ได้ไปด้วย เพื่อสร้างความเอ็นจอยให้กับการเดินทาง โดยสื่อสารผ่านช่องทาง Tiktok เท่านั้น ผู้ที่มียอดไลค์ ยอดแชร์สูงสุดลุ้นชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 70,000 บาท พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ

‘ปุ้มปุ้ย’ผนึกททท.โปรโมตเที่ยวเมืองตรัง ชวน Tiktoker ทำคลิปสั้นชิงรางวัล

ปวิตา โตทับเที่ยง ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปุ้มปุ้ย มีความมุ่งหมายที่จะเป็นหนึ่งในการช่วยส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองรอง เนื่องจากบริษัทฯ มีโรงงานจัดตั้งอยู่ที่ 'จังหวัดตรัง' อันทรงเสน่ห์

"เป็นครั้งแรกที่ปุ้มปุ้ยได้ผนึกกำลังร่วมกับ ททท. สานนโยบายขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวไทยในเมืองรองของ ททท.  ในแคมเปญนี้ปุ้มปุ้ยอยากเพิ่มความเอ็นจอยให้กับทุกการท่องเที่ยว จึงมีกติกา ในการทำคลิปเล็กน้อย คือ ให้ผู้เข้าร่วมแคมเปญพกหอยลายปุ้มปุ้ยรสชาติใดก็ได้ไปในการท่องเที่ยวครั้งนี้พร้อมติด Hashtag 'ติดหอยลายไว้จอยได้ทุกทริป' ในคลิปสั้นแล้วอัพโหลดลง Tiktok"

เชื่อว่าแคมเปญนี้จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองรอง อันจะช่วยให้เกิดการขยายตัวในเชิงเศรษฐกิจของจังหวัดในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว

สมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ในปี 2567 ททท. เดินหน้าส่งเสริมการท่องเที่ยว 55 เมืองรอง โดยมีเป้าหมายในการสร้างรายได้ ทางการท่องเที่ยว ประมาณ 328,000 ล้านบาท และคาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าพื้นที่เมืองรอง 82 ล้านคน-ครั้ง

โดย ททท. ร่วมกับพันธมิตรทุกภาคส่วนเพื่อ 'สร้างประสบการณ์อันทรงคุณค่าในการเดินทาง' พร้อมนำเสนอสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวตามแนวคิด Soft Power (5 F) เพื่อสะท้อนเอกลักษณ์และอัตลักษณ์ของเมืองรองในแต่ละภูมิภาคทั่วประเทศ

สำหรับ จังหวัดตรัง ททท. ยังคงปักหมุด ให้เป็น 'ยุทธจักรความอร่อย น้ำใสทะเลสวย เที่ยวตรังได้ตลอดทั้งปี' ภายใต้แคมเปญ สุขทันทีที่เที่ยวตรัง โดยคาดการณ์ว่า ในปี 2567 จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวเข้าจังหวัดตรัง 1,325,700 คน-ครั้ง และ สร้างรายได้ทางการท่องเที่ยว 5,683 ล้านบาท

แคมเปญ 'สุขทันทีที่เที่ยวตรังกับปุ้มปุ้ย' จะสามารถสร้างการรับรู้สู่การเดินทางจริง สื่อสารประสบการณ์การท่องเที่ยวผ่านคลิปวีดิโอ พร้อมบอกเล่าเรื่องราว บรรยากาศ การเดินทางท่องเที่ยว สถานที่ วัฒนธรรม อาหาร อัตลักษณ์ของพื้นที่เมืองตรัง

"ฤดูกาลท่องเที่ยวนี้ จังหวัดตรังจะเป็นหมุดหมายเมืองรองที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดและกลับมาเที่ยวอีกครั้งแน่นอน"

 

 

.