ศึกข่าวออนไลน์ระอุ ตั้งสำนักข่าว NBT Connext เจาะ Gen Z

ศึกข่าวออนไลน์ระอุ ตั้งสำนักข่าว NBT Connext เจาะ Gen Z

กรมประชาสัมพันธ์ปรับทัพรับศึกออนไลน์ เพิ่มสำนักข่าวออนไลน์ NBT Connext เป้าหมายเข้าถึงกลุ่มประชากรคนรุ่นใหม่ Gen Z

กรมประชาสัมพันธ์ปรับทัพรับศึกออนไลน์ จากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป

โดยจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการสื่อใหม่ ภายใต้แบรนด์ "NBT Connext" ที่มุ่งเน้นการวางแผน ผลิต บริหาร และเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารผ่านช่องทางสื่อดิจิทัล

รวมถึงการใช้เทคโนโลยีทันสมัยอื่น ๆ เพื่อสนับสนุนการผลิตสื่อและเพิ่มการเข้าถึงของข้อมูลข่าวสารเพื่อประชาชนไทยอย่างทั่วถึงและเป็นประโยชน์มากขึ้น เพื่อให้สอดรับกับกลุ่มประชากรที่มีพฤติกรรมการใช้สื่อแตกต่างกัน

 

วางกลยุทธ์ในการปรับตัวเพื่อแข่งขันกับสื่ออื่น ๆ ในการดึงดูดผู้บริโภคกลุ่มใหม่ ๆ ด้วยการนำเสนอข้อมูลข่าวสารในรูปแบบใหม่ ภายใต้ชื่อแบรนด์ "NBT Connext" ซึ่งจะมีการปรับปรุงเนื้อหา โลโก้ และการออกแบบต่าง ๆ ให้น่าสนใจ และสะท้อนอัตลักษณ์ใหม่ที่ชัดเจนให้แตกต่างจากสถานีโทรทัศน์ภายใต้แบรนด์เดียวกัน

ศึกข่าวออนไลน์ระอุ ตั้งสำนักข่าว NBT Connext เจาะ Gen Z

ด้วยโลโก้คำว่า NBT ที่สื่อถึงทั้งการกระจายข่าวสารและการรับฟังเสียงสะท้อนของประชาชน สำหรับการใช้คำว่า Connext แสดงให้เห็นถึงการมุ่งหน้าสู่ก้าวใหม่ของกรมประชาสัมพันธ์และ NBT ในการนำเสนอเนื้อหาบนโลกออนไลน์

โดยมีเป้าหมายในการเข้าถึงกลุ่มประชากร Gen Z และวัยทำงาน แต่ก็ไม่ทิ้งกลุ่มช่วงวัยอื่น ๆ ไว้ข้างหลัง

 

แนวทางของแบรนด์ "NBT Connext"

แนวทางของแบรนด์ "NBT Connext" จะมีจุดเน้นที่ความน่าเชื่อถือและครบถ้วนรอบด้านของข้อมูลข่าวสาร ภายใต้วิธีการนำเสนอเนื้อหาที่มีความน่าสนใจและบอกเล่าแบบสบาย ๆ นำเสนอข้อเท็จจริงที่ละเอียด ครบถ้วน และอ้างอิงได้ มีเนื้อหาที่ตรงประเด็น (content), กระชับ (concise), และมีความแน่นอน (confirmed) ภายใต้แนวคิด "สื่อใหม่กรมประชาสัมพันธ์ นำเสนอข่าวสารที่สร้างสรรค์ สร้างสัมพันธ์คุณค่า และความเข้าใจที่ดีระหว่างรัฐกับประชาชน เพื่อประเทศไทยที่ดีกว่าเดิม"


นอกจากนี้ ยังเพิ่มประเภทของข้อมูลข่าวสารให้หลากหลายและสร้างสรรค์ขึ้น เช่น ข้อมูลข่าวสารทางการเมือง การเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และกีฬา รวมถึงความคิดเห็นจากบทบรรณาธิการ ผู้เชี่ยวชาญ และประชาชน รวมไปถึงเนื้อหาบันเทิงที่สร้างสรรค์ เช่น การเสนอข้อมูลที่เจาะลึก วงใน เปิดโอกาสสำหรับผู้รับสารในการตอบโต้ แสดงความคิดเห็น และซักถาม เพื่อต่อยอดไปในการผลิตเนื้อหาเชิงคุณภาพประเด็นที่หลากหลาย