แม็คโคร รุกจัด ‘Creator Meetup’ สร้างคอมมูนิตี้อาหาร รับเทรนด์ New Commerce โต

แม็คโคร รุกจัด ‘Creator Meetup’ สร้างคอมมูนิตี้อาหาร รับเทรนด์ New Commerce โต

แม็คโคร เดินหน้าขยายธุรกิจ ฟู้ดเซอร์วิส รุกจัด 'Creator Meetup: สายฟู๊ดมันกู๊ดมาก' รวมครีเอเตอร์สายอาหารทั่วไทย ยกระดับ สู่ครีเอเตอร์มืออาชีพ รองรับยุค New Commerce ที่ขับเคลื่อนด้วยดิจิทัลคอนเทนต์สุดร้อนแรง

แม็คโคร ธุรกิจค้าส่ง ภายใต้บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ได้เดินหน้าจัดกิจกรรมใหญ่แรกในปี 2567 รองรับกลุ่มธุรกิจอาหารกำลังเติบโต และตลาดฟู้ดเซอร์วิสของไทย ที่ขยายตัวแรง ด้วยงาน  “Creator Meetup: สายฟู๊ดมันกู๊ดมาก” รวมครีเอเตอร์สายอาหารทั่วประเทศ ว่า 200 คนทั่วไทย พร้อมนำเสนอเทรนด์อาหารที่กำลังมาแรง

นายธนิศร์ เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจค้าส่งแม็คโคร ประเทศไทย กล่าวว่า ในปัจจุบันกำลังเข้าสู่ยุค “New Commerce” ที่ขับเคลื่อนด้วยดิจิทัลคอนเทนต์ ร่วมสร้างการสื่อสารและการจำหน่ายสินค้ารูปแบบใหม่ๆ ให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ทำให้กลุ่ม คอนเทนต์ ครีเอเตอร์ (Content Creator) มาแรงต่อเนื่อง พร้อมมีโซเชียลใหม่มาแรง พร้อมเทรนด์ใหม่ๆ เกิดขึ้นตลอดเวลา

 

แผนของ แม็คโคร พร้อมร่วมสนับสนุน คอนเทนต์ ครีเอเตอร์ ด้วยการเป็นตัวกลางในการจัดงาน เพื่อให้คอนเทนต์ครีเอเตอร์หน้าใหม่ ได้มาพบปะพูดคุยอย่างใกล้ชิดกับ ครีเอเตอร์ มืออาชีพแถวหน้า จึงเป็นการสร้างคอมมูนิตี้ของคนครีเอเตอร์สายอาหารได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้ และประสบการณ์ซึ่งกันและกัน สร้างแรงบันดาลใจ

"แม็คโครจะเป็นอีกหนึ่ง จุดหมายปลายทาง ของครีเอเตอร์สายอาหารที่ต้องการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่น่าสนใจ เป็นศูนย์กลางเชื่อมต่อโลกโซเชียลมีเดียเข้ากับลูกค้า รวมถึงสามารถต่อยอดช่องทางการจัดหน่ายบนพื้นที่แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย"

 

แม็คโคร รุกจัด ‘Creator Meetup’ สร้างคอมมูนิตี้อาหาร รับเทรนด์ New Commerce โต

ไฮไลต์สำคัญในงานนี้ โดยดึง 4 ครีเอเตอร์ ที่มีชื่อเสียงระดับแถวหน้าของเมืองไทย มาร่วมอัปเดตให้ความรู้และแชร์ประสบการณ์ต่างๆ ที่ครีเอเตอร์สายฟู๊ด ควรรู้ไว้ ประกอบด้วย

  • “แอ๊ม - ศรัณย์ แบ่งกุศลจิต” เจ้าของช่อง Tiktok การตลาดการเตลิด กับ 15 ข้อควรรู้เจาะลึกการทำแบรนด์สำหรับครีเอเตอร์สายฟู๊ด ต้องทำให้แตกต่าง ที่สำคัญต้องซื่อสัตย์กับผู้บริโภคและร้านค้า
  • “ศิลา - พีรวัฑฒึก" จากช่อง Tiktok พ่อมดติ๊กต๊อก ที่มีผู้ติดตามหลักล้าน ร่วมแนะนำเทคนิคการถ่ายทำคอนเทนท์ที่สายอาหารต้องทำได้ ทำคอนเทนต์ด้านอาหาร ต้องเพิ่ม (Plus) อะไรที่มากกว่าลงไป เพราะคนดูอยากเห็นสิ่งที่มากกว่าของกิน
  • “เอแคลร์ - ชาติศักดิ์ มหาทา” จากช่องจือปาก และรายการหาทำ มาร่วมนำเสนอ สุดยอดแนวคิดการทำรายการอาหาร และการคุยกับสปอนเซอร์ พร้อมเคล็ดลับการสร้างตัวตนให้ปัง ที่สำคัญต้องให้เกียรติคนดู ด้วยการทำรายการให้ชัดเจน บอกให้คนดูรู้ช่วงไหนคือโฆษณา  หรือช่วงไหนคือการรีวิว
  • “เติร์ก ทัศนันท์ วุฒิชัย” จากเพจ Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่ เพจอาหารชื่อดังที่มีผู้ติดตามกว่า 4.4 ล้านราย แชร์มุมมองในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านสื่อและเอเยนซี่การตลาด แนะแนวทางสร้างกลยุทธ์คอนเทนต์ เพื่อให้เกิดความยั่งยืนในการประกอบอาชีพ Content Creator สนับสนุนให้ครีเอเตอร์มุ่งสร้างสรรค์คอนเทนต์อย่างต่อเนื่อง ทำด้วยความสม่ำเสมอ ที่สำคัญอย่าหยุดทำ

แม็คโคร รุกจัด ‘Creator Meetup’ สร้างคอมมูนิตี้อาหาร รับเทรนด์ New Commerce โต

นอกจากนี้ แม็คโครคัดยังร่วมจัดกิจกรรมพิเศษในงานอย่างหลากหลาย ทั้ง บูธอาหาร เครื่องดื่มกว่า 10 ร้าน ที่รังสรรค์เมนูแบบพิเศษ, มุมถ่ายภาพสุดพิเศษ เพื่อให้เหล่า คอนเทนต์ครีเอเตอร์ และกลุ่มที่หลงใหลการทำงานอาหาร สามารถเข้ามาร่วมสร้างคอนเทนต์ได้ตั้งแต่เริ่มงานจนกลับถึงบ้าน ร่วมส่งต่อคอนเทนต์อาหารให้เติบโต

แม็คโคร รุกจัด ‘Creator Meetup’ สร้างคอมมูนิตี้อาหาร รับเทรนด์ New Commerce โต