ททท. ปักหมุด ‘พังงา’ จัดงาน TTM+ 2024 เปิดเวทีเจรจาธุรกิจท่องเที่ยว 5-7 มิ.ย.

ททท. ปักหมุด ‘พังงา’ จัดงาน TTM+ 2024 เปิดเวทีเจรจาธุรกิจท่องเที่ยว 5-7 มิ.ย.

ททท. เตรียมจัดงาน Thailand Travel Mart Plus (TTM+) 2024 ดึงบริษัทนำเที่ยวจากทั่วโลก เปิดเวทีเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการไทย เพิ่มศักยภาพท่องเที่ยวทั้งเมืองหลักและเมืองรองสู่ตลาดต่างประเทศ คาดว่าการจัดงานนี้จะสามารถสร้างรายได้เข้าประเทศไทยประมาณ 2,000 ล้านบาท

Key Points

  • การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ประกาศเดินหน้าบูสต์ตลาดท่องเที่ยว เตรียมจัดงานส่งเสริมการขาย "Thailand Travel Mart Plus (TTM+) 2024" ในวันที่ 5-7 มิถุนายน 2567 ณ โรงแรม JW Marriott Khao Lak Resort & Spa จังหวัดพังงา ภายใต้ความร่วมมือกับพันธมิตรภาครัฐและหน่วยงานธุรกิจท่องเที่ยวภาคเอกชน
  • โดย TTM+ 2024 จะเป็นโอกาสและเวทีในการเจรจาธุรกิจรูปแบบ B2B ระหว่างผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ
  • พร้อมเน้นหัวใจหลัก คือ ความยั่งยืนควบคู่กับการนำเสนอสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวที่หลากหลาย ตอกย้ำความพร้อมของประเทศไทยในการเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวทั่วโลก

นางสาวฐาปนีย์  เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ททท. มุ่งมั่นพลิกฟื้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยในปี 2567 โดยมีหมุดหมายสำคัญอยู่ที่การยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ทั้งในส่วนของ Demand Side และ Supply Side บนพื้นฐานของคุณภาพและความยั่งยืน จึงกำหนดจัดงาน Thailand Travel Mart Plus (TTM+) 2024 ระหว่างวันที่ 5-7 มิถุนายน 2567 ณ โรงแรม JW Marriott Khao Lak Resort & Spa เขาหลัก จังหวัดพังงา

โดยมุ่งหวังให้ TTM+ 2024 เป็นเวทีเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทยกับบริษัทนำเที่ยวจากต่างประเทศทั่วโลก อันจะเป็นประโยชน์ในการเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการไทยในระดับสากล รวมทั้งตอกย้ำศักยภาพการท่องเที่ยวของประเทศไทย สร้างเครือข่ายความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายทั้งรายใหม่และรายเดิมให้แข็งแกร่งขึ้น พร้อมนำเสนอสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของไทยทั้งในเมืองหลักและเมืองรองที่หลากหลายแก่ผู้ประกอบการในการเลือกออกแบบเส้นทางและกิจกรรมให้ตรงกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ นำไปสู่การเสนอขายในตลาดต่างประเทศต่อไป

"คาดว่าการจัดงานในครั้งนี้จะก่อให้เกิดการเจรจาธุรกิจไม่ต่ำกว่า 15,000 นัดหมาย และคาดว่าจะสามารถสร้างรายได้เข้าประเทศไทยประมาณ 2,000 ล้านบาท"

ททท. ปักหมุด ‘พังงา’ จัดงาน TTM+ 2024 เปิดเวทีเจรจาธุรกิจท่องเที่ยว 5-7 มิ.ย.

นายศิริปกรณ์  เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป อเมริกา แอฟริกา และตะวันออกกลาง กล่าวว่า TTM+ 2024 ปีนี้กลับมาพร้อมความพิเศษกว่าทุกปี โดยจะให้ความสำคัญกับเรื่อง Sustainability มุ่งส่งเสริมให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทย (Seller) ที่ดำเนินธุรกิจแบบเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเข้าร่วมงานฯ โดยมีส่วนลดพิเศษค่าสมัคร 50% ให้กับผู้ประกอบการที่ได้รับรางวัล Thailand Tourism Award 2023  และส่วนลด 10 % ให้กับผู้ประกอบการที่ได้มาตรฐาน TAT STAR ของ ททท. ภายใต้เป้าหมายการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (Sustainable Tourism Goals: STGs) และผู้ที่เข้าร่วมโครงการ CF Hotels (Carbon Footprint Hotels) ของ ททท. รวมถึงรูปแบบการจัดงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งยังใช้ระบบเทคโนโลยีเข้ามาอำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้าร่วมงานให้ได้มากที่สุด ขณะที่ในส่วนของ Buyer จะมีการจัดตั้งคณะกรรมการคัดเลือก Buyer เพื่อเป็นการการันตีคุณภาพของ Buyer ที่เข้าร่วมงาน รวมถึงให้ความสำคัญกับตลาดใหม่ ๆ ที่มีศักยภาพ อาทิ ยุโรปตะวันออก ตะวันออกกลาง อเมริกาใต้ และแอฟริกาใต้ และผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่ยังไม่เคยเสนอขายประเทศไทย เพิ่มเติมจากกลุ่ม Buyer ที่มาจากตลาดหลัก ยุโรป เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอเชียตะวันออก อเมริกา และออสเตรเลีย นอกจากนี้ยังถือเป็นครั้งแรกที่ ททท. เลือกปักธงจัดงานที่จังหวัดพังงา พื้นที่เขาหลัก ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งคาดว่าจะสร้างความประทับใจให้กับผู้ที่มาร่วมงาน TTM+ ในปีนี้อย่างแน่นอน

นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า ภาคการท่องเที่ยวถือเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจที่สำคัญที่สุดของพังงา จังหวัดพังงามีความพร้อมและยินดีต้อนรับผู้เข้าร่วมงาน TTM+ 2024 ทุกท่าน เข้ามาสัมผัสเสน่ห์และความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรทางธรรมชาติชายฝั่งทะเลอันดามัน แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง รวมถึงอุทยานแห่งชาติ 3 แห่ง ได้แก่ อ่าวพังงา หมู่เกาะสุรินทร์ และหมู่เกาะสิมิลัน ตลอดจนเตรียมยกระดับมาตรฐานสินค้าและบริการให้พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวคุณภาพที่จะเข้ามาเยือนพังงาในอนาคตอันใกล้นี้

นายเลิศศักดิ์ ปนกลิ่น นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา กล่าวว่า อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวพังงารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มีส่วนร่วมในการจัดงาน TTM+ 2024 ปีนี้จะมุ่งเน้นการนำเสนอประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีความหมายและยั่งยืนอย่างมีอัตลักษณ์ไม่ซ้ำใคร ตอกย้ำศักยภาพและส่งเสริมภาพลักษณ์ของจังหวัดพังงาให้เป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวยอดนิยมในใจของนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ททท. ปักหมุด ‘พังงา’ จัดงาน TTM+ 2024 เปิดเวทีเจรจาธุรกิจท่องเที่ยว 5-7 มิ.ย.

ภายในงาน TTM+ 2024 ยังมีความพิเศษอื่น ๆ ได้แก่ กิจกรรม Networking พิธีเปิด Product Presentation TTM+ Talk ที่จะนำ Speaker ที่มีชื่อเสียงมาร่วมอัพเดทเทรนด์สำคัญที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวให้แก่ Buyer และ สื่อมวลชนที่เข้าร่วมงาน รวมถึงกิจกรรมสาธิต Showcase ต่าง ๆ และอีกหนึ่งกิจกรรมไฮไลต์ ได้แก่ กิจกรรมรายการนำเที่ยว Pre Tour ซึ่งจะนำเสนอประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยที่แตกต่างและน่าประทับใจ ผ่านรูปแบบท่องเที่ยว Wellness, Soft Adventure และ Sustainability ในจังหวัดพังงา และ Post Tour ที่จะนำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงไปยังภูมิภาคอื่น ๆ ให้เกิดการกระจายการเดินทางไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ของประเทศไทย โดยจะเน้นนำเสนออัตลักษณ์ท้องถิ่น Soft Power ไทยควบคู่ไปกับการสร้างความยั่งยืนด้วย

ททท. คาดว่า TTM+ 2024 จะต้อนรับผู้เข้าร่วมงานฯ กว่า 950 คน ประกอบด้วยผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยวจากต่างชาติ (Buyer) 420 ราย จาก 50 ประเทศ และผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทย (Seller) ประมาณ 430 หน่วยงานจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทย และสื่อมวลชนจากในและต่างประเทศ (Media) รวม 100 ราย รวมถึงเพื่อเป็นการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประเทศ ททท.ยังได้เชิญองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งชาติ (NTO) จากกลุ่มประเทศอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง (GMS) เข้าร่วมงานอีกด้วย

ทั้งนี้ ททท. จะเปิดรับสมัครผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทยที่สนใจสมัครเข้าร่วมงานฯ ในวันที่  9 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10.00 น. (เวลาประเทศไทย) เป็นต้นไป ผ่านทางเว็บไซต์ www.thailandtravelmartplus.com โดยผู้ที่สมัครเข้าร่วมงาน ระหว่างวันที่ 9-22 กุมภาพันธ์ 2567 จะได้รับส่วนลดพิเศษค่าสมัคร 20% หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Email : [email protected] หรือโทร. (+66) 2250 5500 ต่อ 1268