กลุ่มเอ็มบีเค เปิด ‘Marina Plaza’ ฮับอุปกรณ์เรือ-กีฬาทางน้ำใหญ่สุด

กลุ่มเอ็มบีเค เปิด ‘Marina Plaza’ ฮับอุปกรณ์เรือ-กีฬาทางน้ำใหญ่สุด

กลุ่มเอ็มบีเค ลุยโครงการ ดิสทริค ลงทุนรอบใหม่เปิด 'Marina Plaza' วางให้ฮับศูนย์รวมจำหน่ายอุปกรณ์เรือ และอุปกรณ์กีฬาทางน้ำขนาดใหญ่ในประเทศริมแม่น้ำเจ้าพระยา ต่อยอดการให้บริการท่องเที่ยวและกีฬาทางน้ำแบบครบวงจร

อีกเทรนด์ที่ภาคเอกชนกำลังร่วมผลักดันกับการท่องเที่ยวและกีฬาทางน้ำ โดยประเทศไทยที่มีแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นแลนด์มาร์คดึงดูดการท่องเที่ยวไปจนถึงการเล่นกีฬาทางน้ำ สำหรับกลุ่มเอ็มบีเค ได้ขยายสู่การจัดทำโครงการ “ริเวอร์เดล ดิสทริค" ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในจังหวัดปทุมธานี รวบรวมหลายธุรกิจในเครือ ทั้งสนามกอล์ฟ กับ ริเวอร์เดล กอล์ฟ คลับ โรงแรม ทินิดีโฮเต็ล บางกอก กอล์ฟ คลับ ศูนย์การค้าเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ บริษัท แอพเพิล ออโต้ ออคชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด ประมูลรถยนต์มือสอง 

พร้อมด้วยการจัดทำ "ริเวอร์เดล มารีน่า" (Riverdale Marina) สำหรับการจอดเรือได้หลายร้อยลำ เป็นท่าเรือมาตรฐาน พร้อมเชื่อมโยงการท่องเที่ยว จาก ทริป ริเวอร์เดล ไปยังศูนย์การค้าไอคอนสยาม หรือ ท่องเที่ยวจังหวัดอยุธยา รวมถึงมี บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) เข้ามาเปิดโชว์รูมเรือแบรนด์ คริส-คราฟท์ (Chris-Craft) จากสหรัฐ สำหรับกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูง

 

ล่าสุด บริษัท พี อาร์ จี พร็อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด ผู้บริหารโครงการ ริเวอร์เดล มารีน่า ในเครือ พี อาร์ จี คอร์ปอเรชั่น ของกลุ่มเอ็มบีเค ได้ขยายสู่การจัดทำโครงการใหม่ "Marina Plaza" ศูนย์จำหน่ายอุปกรณ์เรือ และอุปกรณ์กีฬาทางน้ำยิ่งใหญ่ระดับประเทศ มีขนาดพื้นที่ 2,000 ตร.ม. ด้วยงบลงทุน 30 ล้านบาท 

นายอภิมงคล กิจวัตร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พี อาร์ จี พร็อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด ผู้บริหารโครงการ Riverdale Marina และ Marina Plaza กล่าวว่า โครงการ Riverdale Marina วางเป้าหมายให้เป็น คอมมูนิตี้ ของคนรักเรือ และกิจกรรมทางน้ำแบบครบวงจรสุดยิ่งใหญ่ ด้วยพื้นที่ริมแม่น้ำกว่า 85 ไร่

สำหรับการเปิด Marina Plaza ลูกค้าสามารถเข้ามาปรึกษาเพื่อให้ได้สินค้าในสเปคที่ตรงกับความต้องการ ทั้งมือ 1 และมือ 2 ที่ผ่านการตรวจสอบคุณภาพจากผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงอุปกรณ์แต่งเรือ ไปจนถึงบริการสอนขับเรือและเล่นกิจกรรมทางน้ำทุกประเภท บริการจดทะเบียนและอบรมโดยกรมเจ้าท่า บริการทำประกันภัยตัวเรือและเครื่องจักรจากทิพยประกันภัย บริการนำเรือลงผ่าน Ramp ของโครงการ รวมถึงการบริการดูแล และเช่าจอดเรือ 

ในปัจจุบันมีพันธมิตร กว่า 13 บริษัท ผู้นำเข้าแบรนด์ชั้นนำ และผู้อยู่ในอุตสาหกรรมทางน้ำ อย่าง Lalizas, Honda Marine, Yamaha, Suzuki, Aquablu,  EcoFlow, Thai Kolon, NBC, A MARINE, Eternity, Sublue, Tera 168 และ Khana Marine นำสินค้ามาจัดแสดง และให้เลือกซื้อกว่า 1,000 รายการ

นอกจากนี้ มีซูเปอร์มาร์เก็ตของคนรักเรืออย่าง Riverdale Boat Mart อยู่ภายใน Marina Plaza สำหรับจำหน่ายอุปกรณ์ทางน้ำ และบริการฝากขายสินค้า เพื่อให้ครอบคลุมสินค้าและบริการมากยิ่งขึ้น วางเป้าหมายให้เป็น คอมมูนิตี้ ของคนรักเรือ 

กลุ่มเอ็มบีเค เปิด ‘Marina Plaza’ ฮับอุปกรณ์เรือ-กีฬาทางน้ำใหญ่สุด

นอกจากนี้ยังมี การเปิดแฟลกชิปสโตร์ แห่งแรกของแบรนด์ Ecoflow ได้นำแบตเตอรี่รุ่นใหม่อย่าง EcoFlow Power Kits แบตเตอรี่อัจฉริยะ รุ่นเรือที่ได้รับกระแสตอบรับจากลูกค้าทั่วโลก มาร่วมสร้างประสบการณ์ท่องเรือแบบลักชัวรี  อีกทั้งมีอู่จอดเรือ NBC ได้นำเรือคายัคแบรนด์วินเนอร์ สัญชาติออสเตรเลีย ที่มีความพิเศษจากวัสดุ Polyethylene มีน้ำหนักเบามาทำตลาด นอกจากนี้ยังมีสินค้าประเภทสุขภัณฑ์ เครื่องจักรและอุปกรณ์เรือ และบริการติดตั้งจากมืออาชีพจาก Thai Kolon ที่มีประสบการณ์กว่า 40 ปี มาให้บริการแล้ว

อีกบริการใหม่มาร่วมเสริมคือ การร่วมมือกับ "กรมเจ้าท่า" มาร่วมเปิดสู่ One Stop Service บนพื้นที่กว่า 100 ตรม. โดยมีผู้ให้บริการจากกรมเจ้าท่าโดยตรง เพื่ออำนวยความสะดวกในการให้บริการสอนขับเรือ จดทะเบียนใบขับขี่เรือ ต่อใบขับขี่เรือ จคทะเบียนและตรวจสภาพเรือ รวมถึงเป็นศูนย์ประสานงานต่างๆ ของกรมเจ้าท่าของภูมิภาคนนทบุรี เพื่ออำนวยความสะดวก เพื่อทำให้ทุกคนได้รับความสะดวกมากขึ้น

กลุ่มเอ็มบีเค เปิด ‘Marina Plaza’ ฮับอุปกรณ์เรือ-กีฬาทางน้ำใหญ่สุด