'เด็กสมบูรณ์' ชี้ตลาดซอสปรุงรสไทยโต วางเกมครองเบอร์หนึ่ง ต่อยอดปีที่ 80

'เด็กสมบูรณ์' ชี้ตลาดซอสปรุงรสไทยโต วางเกมครองเบอร์หนึ่ง ต่อยอดปีที่ 80

ตลาดเครื่องปรุงรสไทยคึก 'เด็กสมบูรณ์' รุกตลาดครั้งใหญ่ปี 2567 ดึง 'พี่ธีร์ - น้องพีร์' ฉายาลูกชายแห่งชาติ มาร่วมเป็นพรีเซนเตอร์ ฉลอง 80 ปี ย้ำผู้นำตลาดเครื่องปรุงรสของประเทศไทย

บริษัท หยั่น หว่อ หยุ่น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงรสภายใต้ชื่อแบรนด์ เด็กสมบูรณ์ และไอ-เชฟ ที่มีเส้นทางการดำเนินธุรกิจเข้าสู่ปีที่ 80 ปี ได้ประกาศแผนรุกตลาดครั้งใหญ่ในปี 2567 เพื่อร่วมตอกย้ำแบรนด์สู่กลุ่มลูกค้าในประเทศ 

นายสมหวัง ตั้งสมบัติวิสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท หยั่น หว่อ หยุ่น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมตลาดเครื่องปรุงรสประเทศไทยในปี 2566 ที่ผ่านมา มีมูลค่ารวมประมาณ 5,000 ล้านบาท เติบโต 3.8% จากปีก่อน สำหรับภาพรวมตลาดในปี 2567 มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง จากแรงหนุนจากความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่ปรับเพิ่มขึ้น การฟื้นตัวของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ทิศทางเงินเฟ้อที่ลดลง จึงส่งผลให้ตลาดรวมขยายตัวดี

 

ภาพรวม หยั่น หว่อ หยุ่น มีส่วนแบ่งทางการตลาด มากกว่า 31% ในปีที่ผ่านมา หรือมูลค่าประมาณ 1,700 ล้านบาท มีการเติบโต 3% สูงกว่าตลาดรวม สามารถครองผู้นำในตลาดของประเทศไทย และมีการส่งออกไปกว่า 78 ประเทศทั่วโลก

แผนการรุกตลาดในปี 2567 จะมุ่งสร้างแบรนด์ให้เป็นที่จดจำผ่านกิจกรรมทางการตลาดและการจัดโปรโมชั่น พร้อมตอกย้ำภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่อยู่คู่ครัวไทยมานานกว่า 80 ปี รวมถึงมีแผนขยายตลาดน้ำปลา และมีแผนออกสินค้าใหม่ ในกลุ่มสินค้าเครื่องปรุงรส พร้อมผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มสินค้ารักสุขภาพ ตามแนวโน้มกลุ่มสินค้าสุขภาพที่มีการขยายตัวดี ขณะที่ตลาดต่างประเทศ มีแผนเปิดตัวสินค้าใหม่กลุ่มเครื่องจิ้มในรูปแบบขวดบีบ เป็นรูปแบบสินค้าที่กำลังได้รับความนิยมในต่างประเทศ

\'เด็กสมบูรณ์\' ชี้ตลาดซอสปรุงรสไทยโต วางเกมครองเบอร์หนึ่ง ต่อยอดปีที่ 80

สำหรับการก้าวเข้าสู่ปีที่ 80 ของ หยั่น หว่อ หยุ่น ได้ดึง "พี่ธีร์ - น้องพีร์" คู่แฝดรุ่นจิ๋วเจ้าของฉายาลูกชายแห่งชาติ พร้อมครอบครัว เข้ามาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับผลิตภัณฑ์ตราเด็กสมบูรณ์ พร้อมนำภาพของทั้งคู่ไปใส่เป็นโลโก้ใหม่บริเวณคอขวดของผลิตภัณฑ์ซีอิ๊วขาว น้ำปลาแท้ ซีอิ๊วดำ และซอสหอยนางรมตราเด็กสมบูรณ์ ร่วมสร้างสีสันและความคึกคักในตลาดเครื่องปรุงรส 

ขณะเดียวกันจะร่วมจัดทำภาพยนตร์โฆษณา เพื่อร่วมตอกย้ำแบรนด์สู่กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ตามวิสัยทัศน์ “ที่ไหนมีครัวที่นั่นต้องมีเรา” เพื่อร่วมสร้างภาพจำของการเป็นเครื่องปรุงรสคู่ครัวคนไทยอย่างแท้จริง และการร่วมส่งมอบรสชาติความอร่อย จากรุ่นสู่รุ่น 

\'เด็กสมบูรณ์\' ชี้ตลาดซอสปรุงรสไทยโต วางเกมครองเบอร์หนึ่ง ต่อยอดปีที่ 80