'พานาโซนิค' เร่งแผนธุรกิจสู่ความยั่งยืนในไทย

'พานาโซนิค' เร่งแผนธุรกิจสู่ความยั่งยืนในไทย

‘พานาโซนิค’ สานต่อโครงการ 'พานาโซนิค แคร์' ในประเทศไทย สอดรับการทำธุรกิจแบบยั่งยืน ผ่าน พานาโซนิค แมนูแฟคเจอริ่ง อยุธยา เป็นโรงงานผลิตสวิตซ์และเต้ารับแบรนด์พานาโซนิค มียอดการผลิตกว่า 500 ล้านชิ้น ร่วมปรับเปลี่ยนอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าให้โรงเรียนในพื้นที่

ยักษ์ใหญ่เครื่องใช้ไฟฟ้าญี่ปุ่น "พานาโซนิค" ที่มีธุรกิจในเครือ โดย บริษัท พานาโซนิค แมนูแฟคเจอริ่ง อยุธยา จำกัด ที่มีโรงงานในไทย เป็นฐานการผลิตสวิตซ์และเต้ารับพานาโซนิคในประเทศไทย จัดตั้งอยู่ในจังหวัดพระนครอยุธยา ดำเนินการมาร่วม 25 ปีแล้ว 

สำหรับ พานาโซนิค แมนูแฟคเจอริ่ง อยุธยา จำกัด โรงงานแห่งนี้ มียอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สวิตซ์และเต้ารับพานาโซนิคมากกว่า 500 ล้านชิ้น จัดจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ พร้อมมีการจ้างงานในบริษัทมากกว่า 1,700 คน

 

นายฮิเดคาสึ อิโตะ ซีอีโอ กลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทพร้อมเดินหน้าโครงการ "พานาโซนิค แคร์" (Panasonic Cares) เพื่อร่วมตอกย้ำแนวคิด For the Wellbeing of People, Society and the Planet ซึ่งเป็นการดำเนินธุรกิจที่ใส่ใจในสุขภาพ ความเป็นอยู่ที่ดี ความปลอดภัย ความสะดวกสบายของผู้คน สังคม และทุกชีวิตบนโลกอย่างยั่งยืน โดยมีความสอดคล้องกับความยั่งยืน หรือ Sustainable Development Goals (SDGs)

ทั้งนี้บริษัทจึงได้ต่อยอดการดำเนินธุรกิจไปสู่ความยั่งยืน ด้วยการดำเนินการผ่าน บริษัท พานาโซนิค แมนูแฟคเจอริ่ง อยุธยา จำกัด (Panasonic Manufacturing Ayuthaya Co., Ltd. (PMFAT)) ผู้ผลิตสวิตซ์และเต้ารับพานาโซนิคในประเทศไทย โดยร่วม "ปรับปรุงสวิตซ์และเต้ารับไฟฟ้าในห้องเรียน" ให้กับโรงเรียนบ้านช้าง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เนื่องจากอาคารเรียนมีสภาพทรุดโทรม รวมถึงอาคารเรียนและห้องเรียนมีปลั๊กไฟชำรุดหลายแห่ง

\'พานาโซนิค\' เร่งแผนธุรกิจสู่ความยั่งยืนในไทย

ขณะเดียวกันได้มอบชุดอุปกรณ์ไฟฟ้าประกอบด้วย เต้ารับ, สวิตช์ไฟ, หน้ากากเต้ารับ, เซฟตี้เบรกเกอร์กันไฟดูด-กันไฟรั่ว 30 แอมป์ รวมทั้งสิ้น 50 ชุด  พร้อมนำทีมช่างไฟฟ้าผู้เชี่ยวชาญร่วมติดตั้งอุปกรณ์ดังกล่าวให้พร้อมใช้งาน และมอบตู้เย็น Panasonic 2 ประตู รุ่น NR-BX421BPST ขนาด 13.4 คิว จำนวน 1 เครื่อง

นอกจากนี้ได้มอบชุดเต้ารับและสวิตซ์ไฟฟ้า จำนวนกว่า 479 ชุด ให้กับโรงเรียนบ้านป่าไม้พระฉาย จังหวัดสระบุรี ซึ่งเป็นอีกหนึ่งโรงเรียนที่ประสบปัญหาอุปกรณ์ไฟฟ้าชำรุด เพื่อนำไปปรับปรุงระบบไฟฟ้า สร้างความปลอดภัยให้แก่นักเรียนและบุคลากรของโรงเรียน

อย่างไรก็ตาม โครงการ “พานาโซนิค แคร์ (Panasonic Cares)” จัดขึ้นมาเพื่อประเทศไทย เริ่มจากชุมชนในจังหวัดที่มีโรงงานของพานาโซนิคตั้งอยู่ ซึ่งที่ผ่านมา บริษัท พานาโซนิค แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด สาขาขอนแก่น ร่วมส่งมอบผลิตภัณฑ์เพื่อสนับสนุนและอำนวยความสะดวกในการดำเนินงานของบุคลากรทางการแพทย์ โดยได้มอบหลอดไฟ LED ประหยัดพลังงาน ให้กับโรงพยาบาลน้ำพอง พร้อมทั้งมอบหลอดไฟฯ ให้กับโรงพยาบาลอุบลรัตน์ ซึ่งมีแผนขยายผลไปยังจังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศ