แม็คโครปักหมุดศูนย์รวมสินค้าจากโครงการหลวงเพื่อลูกค้าทุกกลุ่ม

แม็คโครปักหมุดศูนย์รวมสินค้าจากโครงการหลวงเพื่อลูกค้าทุกกลุ่ม

มูลนิธิโครงการหลวง ร่วมกับ 'แม็คโคร' คัดสรรผลผลิตจากยอดดอยสู่ผู้ประกอบการทั่วไทย ปักหมุดศูนย์รวมสินค้าจากโครงการหลวง สนับสนุนการสร้างรายได้ให้เกษตรกรชุมชนบนพื้นที่สูง และผู้บริโภคทุกกลุ่มได้เข้าถึงอาหารคุณภาพสูง คุ้มค่า คุ้มราคา

'แม็คโคร' ผู้นำธุรกิจค้าส่ง ภายใต้บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) สนับสนุน 'สินค้าโครงการหลวง' มายาวนานกว่า 30 ปี ด้วยพันธกิจหลักในการมุ่งพัฒนาอย่างยั่งยืน ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ นำวัตถุดิบคุณภาพจากยอดดอย ทั้งพืชผัก ผลไม้ ดอกไม้ ผลิตภัณฑ์แปรรูป และสินค้าต่างๆ มาจำหน่ายให้ผู้ประกอบการและผู้บริโภค

ผ่านเครือข่ายสาขาของ 'แม็คโคร' ทั่วประเทศ เป็นแหล่งจำหน่ายผลผลิตในรูปแบบค้าส่งใหญ่ของโครงการหลวง เป็นการช่วยสนับสนุนการสร้างรายได้ให้เกษตรกรชุมชนบนพื้นที่สูง และผู้บริโภคได้เข้าถึงอาหารคุณภาพสูง คุ้มค่า คุ้มราคา

 

ล่าสุด ได้จัดงาน 'แม็คโคร ศูนย์รวมสินค้าคุณภาพจากโครงการหลวง' โดย พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี เลขาธิการ และประธานกรรมการบริหารมูลนิธิโครงการหลวง เป็นประธานในพิธีเปิดงาน 

โดย 'มูลนิธิโครงการหลวง' มีเป้าหมายการดำเนินงานตามแนวทางโครงการหลวงโมเดล ที่มุ่งมั่นพัฒนาในทุกมิติ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ร่วมถึงการสนับสนุนให้ชาวไทยภูเขามีรายได้ มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น จากการส่งเสริมให้ปลูกพืชผักและผลไม้เมืองหนาว 

แม็คโครปักหมุดศูนย์รวมสินค้าจากโครงการหลวงเพื่อลูกค้าทุกกลุ่ม

ผลผลิตเหล่านี้ได้ผ่านกระบวนการจัดการหลังการเก็บเกี่ยวตามมาตรฐานข้อกำหนดสากล เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นในคุณภาพ เป็นวัตถุดิบที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ จึงได้เกิดความความร่วมมือระหว่างโครงการหลวงและแม็คโคร ที่มุ่งช่วยชาวไทยภูเขาในด้านต่างๆ ในการนำผลิตผลและผลิตภัณฑ์ไปจำหน่ายในพื้นที่จัดงาน จัดมุมจำหน่ายสินค้า และเป็นศูนย์กลางของผลิตภัณฑ์คุณภาพจากโครงการหลวงส่งต่อถึงมือผู้บริโภคทั่วประเทศ

แม็คโครปักหมุดศูนย์รวมสินค้าจากโครงการหลวงเพื่อลูกค้าทุกกลุ่ม

นายสมนึก ยอดดำเนิน ผู้อำนวยการ ฝ่ายบริหารสินค้าอาหารสด บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แม็คโครวางแผนจัดแคมเปญร่วมกับโครงการหลวงอย่างต่อเนื่อง ในการเป็น Destination ศูนย์รวมสินค้าคุณภาพจากโครงการหลวงที่ครบครันสำหรับลูกค้าทุกกลุ่ม ภายใต้ 5 แกนหลัก อาทิ เป็นจุดเปิดตัวสินค้าใหม่เพื่อผู้ประกอบการ, ขยายมุมจำหน่ายสินค้าโครงการหลวงเพิ่มความหลากหลาย, จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายและโปรโมชันพิเศษในกลุ่มสินค้าไฮไลต์ รวมถึงสร้างการรับรู้ไปยังผู้บริโภคในวงกว้างผ่านการทำการตลาดและสื่อประชาสัมพันธ์ต่อเนื่องทั้งปี

"ทั้งหมดนี้เป็นการพัฒนาร่วมกันตลอดห่วงโซ่ เพื่อสนับสนุนเกษตรให้มีรายได้ยั่งยืน จากการจำหน่ายผลผลิตของโครงการหลวงที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่องในกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารและโรงแรม"

แม็คโครปักหมุดศูนย์รวมสินค้าจากโครงการหลวงเพื่อลูกค้าทุกกลุ่ม แม็คโครปักหมุดศูนย์รวมสินค้าจากโครงการหลวงเพื่อลูกค้าทุกกลุ่ม

งาน  'แม็คโคร ศูนย์รวมสินค้าคุณภาพจากโครงการหลวง' ปี 2567 จัดขึ้น ภายใต้แนวคิด 'ผลิตภัณฑ์จากยอดดอยเพื่อผู้ประกอบการ' เป็นมหกรรมรวมสินค้าคุณภาพจากโครงการหลวง ส่งตรงให้ลูกค้าได้เลือกสรรแบบจัดเต็มจัดใหญ่ นำโดยสินค้ายอดนิยม อาทิ ผลไม้และผักสดแพ็กใหญ่สำหรับผู้ประกอบการ, ดอกกุหลาบสายพันธุ์ฮอลแลนด์, ดอกไฮเดรนเยีย และกล้วยไม้เมืองหนาว (ซิมบิเดียม) พบกับสินค้าไฮไลท์ อาทิ ปลาสเตอร์เจียน สายพันธุ์ไซบีเรีย, คาเวียร์ และผักสลัดพร้อมทาน พิเศษกับสินค้าใหม่ 'รอยัล โปรเจ็กต์ เวจจี้ พลัส' ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากผักชนิดเคี้ยว-ผงชงดื่ม รวมถึงสินค้ากลุ่มอื่นๆ ที่ขนทัพมาจำหน่ายในราคาค้าส่งที่ดีที่สุด

ภายในงานยังมีกิจกรรมไฮไลต์ อาทิ สาธิตเมนูพิเศษ 'ข้าวไก่ป่าอบ' จากวัตถุดิบคุณภาพของโครงการหลวง โดยเชฟชื่อดังจากแม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี (MHA), โชว์การทำขนมกับเมนู 'ดับเบิ้ลเลเยอร์ชีสเค้ก' ที่นำผลไม้จากโครงการหลวงมารังสรรค์เป็นขนมสุดครีเอต จากเชฟบิ๊บ ชัชชญา รักตะกนิษฐ แบรนด์แอมบาสเดอร์ของเคซีจี รวมถึงพื้นที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์โครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดาและดอยคำ พร้อมเนรมิตแลนมาร์คจำลองบรรยากาศผักผลไม้สีสันสดใส และดอกไม้นานาพรรณ กลิ่นอายล้านนา มาไว้ในเมืองกรุง ที่แม็คโคร ศรีนครินทร์

ผลิตภัณฑ์คุณภาพจากโครงการหลวง และโปรโมชันพิเศษได้ที่แม็คโครทุกสาขาทั่วประเทศ และสามารถสั่งซื้อผ่าน Makro PRO แอปพลิเคชัน

แม็คโครปักหมุดศูนย์รวมสินค้าจากโครงการหลวงเพื่อลูกค้าทุกกลุ่ม

ผลิตภัณฑ์จากยอดดอยเพื่อผู้ประกอบการ

· สินค้าไฮไลท์ อาทิ ปลาสเตอร์เจียน สายพันธุ์ไซบีเรีย, ไข่ปลาคาเวียร์ และผักสลัดพร้อมทาน

· สินค้าใหม่ล่าสุด 'รอยัล โปรเจ็กต์ เวจจี้ พลัส' ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากผักชนิดเคี้ยว-ผงชงดื่ม และเห็ดปุยฝ้าย

· พืชผักสดหลากหลายชนิดที่มีประโยชน์ อาทิ ซูเปอร์ฟู้ด เคลหรือคะน้าใบหยิก (ราชินีผักใบเขียว), กะหล่ำปลีหัวใจ, มะระหวาน และผักกาดหอมห่อ

· ผลไม้เมืองหนาวอย่างสตรอว์เบอร์รีพันธุ์พระราชทาน 80, เคพกูสเบอร์รี และเสาวรส พันธุ์ RPF No.1

· ผลิตภัณฑ์แปรรูป อาทิ ชา, กาแฟ, เห็ดแปรรูป, ชุดชงชา และสมุนไพรแปรรูป

· อาหารเพื่อสุขภาพ อาทิ น้ำแร่ธรรมชาติ, ข้าวกล้อง, ข้าวดอย, ธัญพืช, เครื่องดื่มชา และผลิตภัณฑ์แปรรูป

· ดอกไม้นานาพรรณ อาทิ กุหลาบสายพันธุ์ฮอลแลนด์, ไฮเดรนเยีย และกล้วยไม้เมืองหนาว (ซิมบีเดียม) และสมุนไพรกระถาง

แม็คโครปักหมุดศูนย์รวมสินค้าจากโครงการหลวงเพื่อลูกค้าทุกกลุ่ม

นอกจากนี้ แม็คโครยังเปิดมุมจำหน่ายสินค้าโครงการหลวงตลอดทั้งปี เพิ่มช่องทางการขายให้เกษตรกรมีรายได้ยั่งยืนที่แม็คโครทุกสาขาทั่วประเทศ และสามารถสั่งซื้อผ่าน Makro PRO แอปพลิเคชันอีกด้วย