ฟรีวีซ่า ‘ไทย - จีน’ เริ่ม 1 มี.ค.67 หนุนชาวจีนแห่ค้นข้อมูลเที่ยวไทยพุ่ง 7 เท่า

ฟรีวีซ่า ‘ไทย - จีน’ เริ่ม 1 มี.ค.67  หนุนชาวจีนแห่ค้นข้อมูลเที่ยวไทยพุ่ง 7 เท่า

‘ทริปดอทคอม’ ยักษ์ท่องเที่ยวออนไลน์สัญชาติจีน เผยอานิสงส์ฟรีวีซ่า ‘ไทย - จีน’ ระหว่างกัน ถาวรเริ่ม 1 มี.ค.2567 เป็นต้นไป หนุนชาวจีนแห่ค้นหาข้อมูล คีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกับประเทศไทย บนแพลตฟอร์มฝั่งจีน เพิ่มขึ้นกว่า 7 เท่าเทียบกับเดือนก่อนหน้า

รายงานข่าวจาก ทริปดอทคอมกรุ๊ป (Trip.com Group) ระบุว่า ตามที่รัฐบาลไทย และจีนได้ลงนามในข้อตกลงยกเว้นวีซ่าซึ่งกันและกันอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา

เงื่อนไขคือ ผู้ถือหนังสือเดินทางธรรมดา และหนังสือเดินทางกึ่งราชการ สามารถเดินทางระหว่างกันได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า ระยะเวลาพำนักแต่ละครั้งไม่เกิน 30 วัน และรวมระยะเวลาไม่เกิน 90 วัน ภายในช่วงเวลา 180 วัน มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.2567 เป็นต้นไป

ทาง Trip.com Group ขอแชร์ข้อมูลเชิงลึก ดังต่อไปนี้

  • หลังจากข่าวนี้ประกาศ อัตราการค้นหาคำที่เกี่ยวข้องกับประเทศไทยบนแพลตฟอร์มจีนของเราเพิ่มขึ้นมากกว่า 7 เท่าเมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า
  • การค้นหาตั๋วเครื่องบิน และโรงแรมเพิ่มขึ้นมากกว่า เท่าเมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า โดยมีชาวเซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง กวางตุ้ง เจ้อเจียง เจียงซู เสฉวน และซานตง ทำการค้นหาที่เกี่ยวข้องกับประเทศไทยมากขึ้น
  • สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยที่นักท่องเที่ยวจีนค้นหามากที่สุดคือ กรุงเทพฯ ภูเก็ต เชียงใหม่ เกาะสมุย และพัทยา

ขณะเดียวกัน บนแพลตฟอร์ม Trip.com ในประเทศไทย พบว่า อัตราการค้นหาคำที่เกี่ยวข้องในประเทศจีนเพิ่มขึ้นมากกว่า เท่าเมื่อเทียบกับวันก่อนหน้า เมืองที่นักท่องเที่ยวไทยค้นหามากที่สุด ได้แก่ เซี่ยงไฮ้ เฉิงตู ฮาร์บิน เซินเจิ้น ปักกิ่ง เทียนจิน ฉงชิ่ง และจางเจียเจี้ย

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์