‘สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง’ เปิดร้านข้าวหน้าปลาไหลอุนางิ 90 ปี สาขาแรก ในไทย

‘สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง’ เปิดร้านข้าวหน้าปลาไหลอุนางิ 90 ปี สาขาแรก ในไทย

ร้านข้าวหน้าปลาไหลอุนางิ “Unagi Yondaime Kikukawa” เก่าแก่กว่า 90 ปีจากประเทศญี่ปุ่นมาเปิดในไทยแล้ว "เอสพีไอ" ในเครือสหพัฒน์" ลงทุน เสริมแกร่งพอร์ตโฟลิโอหมวดอาหารและเครื่องดื่ม

บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด(มหาชน) หรือเอสพีไอ(SPI) ในเครือสหพัฒน์ ซึ่งทำหน้าที่ลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพ สร้างการเติบโตในอนาคต โดย 3 หมวดหลักโฟกัส ประกอบด้วย 1.ธุรกิจการลงทุนในธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค 2.ธุรกิจการลงทุนในธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม และ3.ธุรกิจการพัฒนาสวนอุตสาหกรรมและลงทุนในธุรกิจอื่นๆ

ล่าสุด บริษัทรุกคืบขยายธุรกิจร้านอาหาร ด้วยการลงทุนเปิดตัวร้านข้าวหน้าปลาไหลอุนางิ “Unagi Yondaime Kikukawa” ซึ่งเป็นร้านเก่าแก่กว่า 90 ปีจากประเทศญี่ปุ่น มาให้บริการกับผู้บริโภคชาวไทย บนทำเลทองในศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ และถือเป็นการเปิดร้านแห่งแรกในประเทศไทย และนับเป็นสาขาที่ 23 ของ Unagi Yondaime Kikukawa จากปัจจุบันมีร้านให้บริการในญี่ปุ่น 19 สาขา และไต้หวัน 3 สาขา

‘สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง’ เปิดร้านข้าวหน้าปลาไหลอุนางิ 90 ปี สาขาแรก ในไทย สำหรับจุดเด่นของร้านข้าวหน้าปลาไหลอุนางิ นอกจากโดดเด่นด้วยการใช้วัตถุดิบหลักปลาไหลสด มีกรรมวิธีการทำพิถีพิถันทุกขั้นตอนตามแบบฉบับดั้งเดิมจากญี่ปุ่น และการันตีด้วยรางวัลมิชลินไกด์(Michelin Guide) จากประเทศญี่ปุ่น จังหวัดไอจิ เมืองนาโกย่าในปี 2558 ด้วย

นายยูเฮ คิคุคาวะ เจ้าของผู้สืบทอดรุ่นที่ 4 ของบริษัท Unagi Mum Holdings Ltd. เป็นคร่ำหวอดในวงการปลาไหลมานานกว่า 90 ปี เปิดเผยว่า จากเทรนด์อาหารญี่ปุ่นในประเทศไทยที่ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันไทยมีการเพิ่มขึ้นของร้านอาหารญี่ปุ่นหลากหลายประเภท เช่น ราเมย ชาบู ชาบู และปิ้งย่างหรือ Yakiniku และอื่น ๆ อีกมากมาย รวมถึงร้านข้าวหน้าปลาไหลด้วย บริษัทเห็นโอกาสในการเติบโต จึงได้ร่วมกับ “เครือสหพัฒน์” เข้ามาเปิดเป็นสาขาแห่งแรกในไทย และเป็นสาขาที่ 23 ของร้านข้าวหน้าปลาไหล Unagi Yondaime Kikukawa

‘สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง’ เปิดร้านข้าวหน้าปลาไหลอุนางิ 90 ปี สาขาแรก ในไทย ยูเฮ คิคุคาวะ เจ้าของผู้สืบทอดรุ่นที่ 4  Unagi Mum Holdings 

ทั้งนี้ ทางร้านได้คัดสรรปลาไหลขนาดใหญ่พิเศษ น้ำหนักประมาณ 300 กรัม ซึ่งเป็นขนาดที่คุณภาพดีที่สุด นำไปผ่านกรรมวิธีย่างโดยเชฟชาวญี่ปุ่นให้ไม่สูญเสียไขมันด้วยถ่านเฉพาะ เพื่อให้ได้เมนูความอร่อยแบบต้นตำรับของญี่ปุ่น ส่วนเมนูแนะนำที่เป็นเอกลักษณ์ของร้าน เช่น อิปปง อุนางิ(Ippon Unagi) ข้าวหน้าปลาไหลอุนางิย่างทั้งตัว ปรุงสดใหม่ ย่างด้วยถ่านพิเศษ Bincho พร้อมซอสเข้มข้นสูตรลับเฉพาะ Yondaime Kikukawa เสิร์ฟมาในภาชนะพิเศษที่สั่งทำขึ้นจากกระเบื้อง “ชิกะราคิ” 2.ฮิตสึมะบุชิ(.Hitsumabushi) เมนูข้าวหน้าปลาไหลอุนางิย่างแบบฮิตสึมะบุชิ ดื่มด่ำกับปลาไหลที่มาพร้อมกับน้ำซุป ตามแบบฉบับนาโกย่า

‘สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง’ เปิดร้านข้าวหน้าปลาไหลอุนางิ 90 ปี สาขาแรก ในไทย “เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่ Yondaime Kikukama ได้นำร้านข้าวหน้าปลาไหลเก่าแก่กว่า 90 ปี มีการสืบทอดกิจการอย่างยางนาน และมาเปิดสาขาในประเทศไทย เป็นความตั้งใจให้ชาวไทยได้สัมผัสประสบการณ์ และรสชาติความอร่อยเมนูปลาไหลตามแบบฉบับดั้งเดิมส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าชาวไทยเป็นอย่างดี”