โก โฮลเซลล์ ส่ง 8 สาขาใหม่ ชิงตลาดฟู้ดเซอร์วิส 3 ล้านล้าน มุ่งผู้นำ คิงออฟฟู้ด

โก โฮลเซลล์ ส่ง 8 สาขาใหม่ ชิงตลาดฟู้ดเซอร์วิส 3 ล้านล้าน มุ่งผู้นำ คิงออฟฟู้ด

เซ็นทรัลรีเทล สยายปีกค้าส่ง ชิงตลาดฟู้ดเซอร์วิส มูลค่ากว่า 3 ล้านล้านบาท นำทัพด้วย 'โก โฮลเซลล์ใหม่' (GO Wholesale) วางแผนปี 2567 เปิดใหม่รวม 8 สาขา งบ 2,500-3,000 ล้านบาท ไม่ห่วงกำลังซื้อ-เศรษฐกิจ ชี้กลุ่มอาหารยังโต มุ่งผู้นำคิงออฟฟู้ดไทย  

ส่องตลาดค้าส่งไทยในปี 2567 ยังมีการรุกขยายสาขาครั้งใหญ่ จากผู้ประกอบการรายใหญ่ในตลาดค้าปลีก-ค้าส่ง ต่างมุ่งขยายสาขาใหม่ จึงเป็นอีกสัญญาณสำคัญว่า ตลาดค้าส่งของไทยกำลังเติบโตอยู่ สวนทางภาวะเศรษฐกิจ และกำลังซื้อที่อยู่ในช่วงชะลอตัว 

รวมถึงกลุ่มเซ็นทรัลรีเทล กับแบรนด์ "โก โฮลเซลล์" ได้เข้ามาในตลาดค้าส่งช่วงปีก่อน พร้อมได้วางตำแหน่งเป็นศูนย์ค้าส่งวัตถุดิบอาหารเพื่อผู้ประกอบการ ในระบบสมาชิก ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ จำกัด

นางสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจในประเทศไทย และต่างประเทศ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ส่องทิศทางตลาดค้าปลีก-ค้าส่งไทยในปี 2567 มีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่อง โดยเฉพาะตลาดฟู้ดเซอร์วิส ที่มีมูลค่ากว่า 3 ล้านล้านบาท จากธุรกิจอาหารขยายตัว และท่องเที่ยว ซึ่งแม้ภาพรวมในตลาดจะมีผู้ประกอบการค้าส่งรายเดิมต่างมุ่งขยายสาขาใหม่ และมีแบรนด์รายใหม่เข้ามารุกในธุรกิจนี้ แสดงถึงโอกาสของตลาดที่กำลังขยายตัว 

“บริษัทไม่ได้กังวลเรื่องภาวะเศรษฐกิจ และกำลังซื้อ เพราะไม่ว่าจะเกิดสถานการณ์ใด กลุ่มลูกค้ายังต้องการบริโภคอาหารต่อเนื่อง ทำให้ตลาดฟู้ดของไทยขยายตัวมาตลอด เห็นสัญญาณนี้มาร่วม 70 ปี และได้แรงหนุนจากนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในประเทศมากขึ้น”

โก โฮลเซลล์ ส่ง 8 สาขาใหม่ ชิงตลาดฟู้ดเซอร์วิส 3 ล้านล้าน มุ่งผู้นำ คิงออฟฟู้ด

รุกสาขาใหม่ 8 สาขา เจาะจังหวัดใหญ่ - เมืองท่องเที่ยว

แผนขยายธุรกิจของ "โก โฮลเซลล์" ในปี 2567 พร้อมเปิดสาขาใหม่รวม 8 สาขา วางงบลงทุนไว้ที่ 2,500 - 3,000 ล้านบาท แบ่งเป็น กทม. 3 สาขา และต่างจังหวัด 4 สาขา เน้นทำเลยุทธศาสตร์ที่สำคัญ ทั้งในจังหวัดที่มีขนาดใหญ่ และเมืองท่องเที่ยว ภายใต้การวางรูปแบบนำเสนอสินค้ากลุ่มฟู้ด และอาหารสดมากที่สุด ในสัดส่วนสูงถึง 50%

อีกสิ่งสำคัญคือ ที่เซ็นทรัลรีเทล ต้องการมุ่งย้ำคือ การวางแนวคิดสำคัญสู่การเป็น "ทางเลือกใหม่' The New Choice for All" สำหรับผู้ประกอบการทุกกลุ่ม และตลอดห่วงโซ่ธุรกิจตั้งแต่ช่วงแรกที่เริ่มสร้างธุรกิจ เพื่อร่วมผลักดันพาร์ตเนอร์ทุกรายเติบโตไปพร้อมๆ กัน 

สำหรับแผนธุรกิจในปีก่อน ได้มีการเปิดสาขาไปแล้ว 4 สาขา ได้แก่ ศรีนครินทร์, เชียงใหม่, อมตะ ชลบุรี, พัทยาใต้ โดยการรุกธุรกิจเข้ามาตลาดค้าส่งในปีแรก ได้รับการตอบรับเป็นที่น่าพอใจจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มร้านอาหาร ร้านค้าปลีกขนาดเล็กไป ลูกค้าที่ชื่นชอบการทำอาหาร จึงสร้างแรงส่งต่อจำนวนสมาชิกในปัจจุบันมากกว่า 2 แสนราย

โก โฮลเซลล์ ส่ง 8 สาขาใหม่ ชิงตลาดฟู้ดเซอร์วิส 3 ล้านล้าน มุ่งผู้นำ คิงออฟฟู้ด

ประเดิมศักราชใหม่ในปี 2567 "โก โฮลเซลล์" ได้เริ่มต้นที่สาขาแรก พระราม 2 มีขนาดพื้นที่กว่า 15,000 ตารางเมตร นับเป็นสาขาใหญ่มากสุดที่มีอยู่ พร้อมสินค้าจำนวนกว่า 20,000 รายการ สำหรับสาขาแห่งนี้ใช้งบลงทุนกว่า 100 ล้านบาท เนื่องจากเป็นพื้นที่เดิมของ ธุรกิจค้าปลีกในเครือของเซ็นทรัลรีเทล ได้นำมาปรับรีโนเวทใหม่ ซึ่งทำเลในย่านพระราม 2 มีศักยภาพสูง จากจำนวนร้านอาหารในบริเวณนี้มากกว่า 1 หมื่นร้านค้า และมีรัศมีเชื่อมต่อไปยังพื้นที่มหาชัย ในระยะทาง 20 กิโลเมตรเท่านั้น

โก โฮลเซลล์ สาขาพระราม 2 ตั้งอยู่หลังเซ็นทรัล พระราม 2 แบ่งพื้นที่เป็น โซนเอ นำเสนอเครื่องดื่ม และวัตถุดิบสำหรับธุรกิจเครื่องดื่ม โซนบี นำเสนอบรรจุภัณฑ์, ภาชนะ, อุปกรณ์ห้องครัว, สินค้าอุปโภคบริโภค และแหล่งรวมอาหารแช่แข็งขนาดใหญ่ โซนซี รวมอาหารสด ทั้งเนื้อสัตว์ และอาหารทะเลสด เป็นต้น 

โก โฮลเซลล์ ส่ง 8 สาขาใหม่ ชิงตลาดฟู้ดเซอร์วิส 3 ล้านล้าน มุ่งผู้นำ คิงออฟฟู้ด

เปิดธุรกิจใหม่ ร้านกาแฟ GOfe'

สาขาขนาดใหญ่ที่สุดนี้ ยังมีการเปิดตัว GOfe' เป็นมุมคาเฟ่เป็นครั้งแรก นำเสนออาหาร และเครื่องดื่ม รวมถึงเบเกอรี่  อีกทั้ง ได้จัดทำแปลงสาธิตผักไฮโดรโปนิกส์ พัฒนาร่วมกับ AIS เป็นสมาร์ตฟาร์ม โดยนำผลผลิตมาจำหน่ายในสาขา 

แม่ทัพ โก โฮลเซลล์ ประเมินทิศทางการเติบโตขององค์กร ที่ต้องการสร้างความหลากหลาย และความแตกต่าง เป็นทางเลือกใหม่ให้แก่ลูกค้า ทั้งหมด จะผลักดันแบรนด์อยู่ในใจกลุ่มลูกค้า เดินหน้าสู่การเป็น "คิงออฟฟู้ด" ของรีเทล ประเทศไทย พร้อมผลักดันทำให้ภายในสองปีข้างหน้า จะมีสาขาเปิดให้บริการรวม 20 แห่ง จะถึงจุดคุ้มทุนจากการลงทุนอย่างแน่นอน! 

อีกทั้งยังเดินหน้าแผนรุกเปิดสาขาตามแผน 5 ปีที่จะมีสาขาในไทยครบ 50 สาขา ด้วยงบประมาณการลงทุนที่วางไว้ 20,000 ล้านบาท
 

โก โฮลเซลล์ ส่ง 8 สาขาใหม่ ชิงตลาดฟู้ดเซอร์วิส 3 ล้านล้าน มุ่งผู้นำ คิงออฟฟู้ด โก โฮลเซลล์ ส่ง 8 สาขาใหม่ ชิงตลาดฟู้ดเซอร์วิส 3 ล้านล้าน มุ่งผู้นำ คิงออฟฟู้ด

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์