รู้ไหม มีสติกเกอร์ 'รถคันนี้ลดฝุ่น' จอดรถฟรีในศูนย์การค้า 2-4 ชั่วโมง

รู้ไหม มีสติกเกอร์ 'รถคันนี้ลดฝุ่น' จอดรถฟรีในศูนย์การค้า 2-4 ชั่วโมง

รีเทลไทยรายใหญ่ ร่วมพลังลดฝุ่น ดัน Green Economy ไทยโตแกร่ง จับมือเป็นภาคี กทม. จัดแคมเปญลดฝุ่น PM 2.5 'รถคันนี้ลดฝุ่น' ทั้ง เซ็นทรัลพัฒนา จอดรถฟรีเพิ่ม 2 ชั่วโมง นำร่องใน 8 ศูนย์การค้า ห้างค้าปลีกโลตัส ให้จอดรถฟรี 4 ชั่วโมงใน 10 สาขา  

อีกปัญหาท้าทายเศรษฐกิจไทย กับเรื่องฝุ่น PM 2.5 เป็นภัยที่กำลังคุกคามคุณภาพชีวิตและบั่นทอนสุขภาพของคนไทยมาต่อเนื่องหลายปีแล้ว โดยมีปัจจัยที่ก่อให้เกิดฝุ่นจากหลายด้านประกอบกัน

ทำให้ในปีนี้ภาคเอกชนไทยในกลุ่มรีเทล พร้อมผนึกกำลังร่วมลดฝุ่น ขานรับ นโยบายของภาครัฐ โดย กทม. ในการร่วมลดฝุ่น ในแคมเปญ รถคันนี้ลดฝุ่น ชวนคนกรุงเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและไส้กรอง ลดฝุ่น PM2.5 แลกรับสิทธิ์จอดรถฟรี ทั้งใน ศูนย์การค้าเซ็นทรัล นำร่อง 8 สาขา และโลตัส 10 สาขา

 

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมแคมเปญ รถคันนี้ #ลดฝุ่น ชวนคนกรุงเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและไส้กรอง ลดฝุ่น PM2.5 แลกรับสิทธิ์จอดรถฟรี เพิ่ม 2 ชั่วโมง ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล 8 สาขาทั่วกรุงเทพฯ วันนี้ถึง 29 ก.พ. 67 เพื่อร่วมสร้างเมืองสู่ เศรษฐกิจสีเขียว

สำหรับ 8 ศูนย์การค้าที่เข้าร่วม ได้แก่

  • เซ็นทรัลเวิลด์
  • ลาดพร้าว
  • อีสต์วิลล์
  • พระราม 9
  • บางนา
  • พระราม 2
  • แจ้งวัฒนะ
  • เอสพละนาด รัชดา

ทั้งนี้ ได้นำใบเสร็จการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องกับร้านค้าภาคีที่ร่วมโครงการ ได้แก่ Auto1, FIT Auto, Bangchak, Shell, PT, Autobacs, Cockpit, B-Quik, LIQUI MOLY, Hino, Toyota, Suzuki, Nissan, Mitsubishi Motors, Isuzu, Honda, Ford, Mazda ซึ่งรวมถึงร้านค้าและตัวแทนในเขตกรุงเทพฯ และ ปริมณฑล มาแสดงเพื่อแลกรับสิทธิ์จอดรถฟรีเพิ่ม 2 ชั่วโมง (ใบเสร็จแสดงวั ที่ 18 ธ.ค. 66 ถึง 29 ก.พ. 67)

 

รู้ไหม มีสติกเกอร์ \'รถคันนี้ลดฝุ่น\' จอดรถฟรีในศูนย์การค้า 2-4 ชั่วโมง

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท  เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทได้ร่วมผลักดันการสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดี ผ่านการมีมาตรการดูแลคุณภาพอากาศภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ รวมถึงคุมเข้มการก่อสร้างโครงการใหม่ เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมร่วมลดปัญหาฝุ่น PM2.5 ทำให้ผลักดันความร่วมมือระหว่าง กทม. และภาคีพันธมิตรในครั้งนี้ผ่านแคมเปญ รถคันนี้ #ลดฝุ่น “เปลี่ยนน้ำมันเครื่องและไส้กรอง ลดฝุ่น PM 2.5” เพื่อชวนคนกรุงเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องยนต์ใหม่และไส้กรองอากาศเครื่องยนต์ ร่วมแก้ปัญหาฝุ่นร่วมกัน

ทั้งนี้ลูกค้าที่เปลี่ยนจะได้รับส่วนลดพิเศษและได้รับสติกเกอร์ รถคันนี้ #ลดฝุ่น โดยลูกค้าที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องลดฝุ่น 2.5 จะได้รับสิทธิ์จอดรถฟรีที่ศูนย์การค้าในกรุงเทพฯ และปริมณฑลเพิ่ม 2 ชั่วโมง รวม 8 ศูนย์การค้า ทั้งนี้ตามแผน ของ กทม. ได้ตั้งเป้าหมายมีรถยนต์ 300,000 คัน เข้าร่วมแคมเปญภายในเดือนก.พ. 2567 นี้ อีกทั้ง ภาครัฐ โดยกระทรวงอุตสาหกรรมได้เพิ่มความเข้มงวดด้วยการยกระดับการเปลี่ยนมาตรฐานเครื่องยนต์ให้เป็น Euro5 และเพิ่มการบังคับใช้กฎหมาย 

 

รู้ไหม มีสติกเกอร์ \'รถคันนี้ลดฝุ่น\' จอดรถฟรีในศูนย์การค้า 2-4 ชั่วโมง

  • โลตัส เปิดให้จอดรถฟรี 4 ชั่วโมง

สอดคล้องกับ สำหรับโลตัส ได้ร่วม ได้ร่วมมือ กับ กรุงเทพมหานคร (กทม.) ในแคมเปญลดฝุ่น PM 2.5 “รถคันนี้ลดฝุ่น” ตาม นโยบายของ กทม. ที่ชวนทุกคนที่ใช้รถยนต์ เข้ามาตรวจสอบสภาพยานยนต์ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและไส้กรองเพื่อลดการปล่อยค่าฝุ่นในอากาศ พร้อมแจกสติกเกอร์ ‘รถคันนี้#ลดฝุ่น’ ให้กับผู้เข้ารับบริการ โดยโลตัสจะให้สิทธิ์พิเศษจอดรถฟรี 4 ชั่วโมงแรก ในโลตัสไฮเปอร์มาร์เก็ตที่เข้าร่วมแคมเปญ 10 สาขา ตั้งแต่วันนี้ – 29 ก.พ. 2567 

นายอภิรักษ์ เดชวรสิทธิ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานกลยุทธ์และสนับสนุนธุรกิจ โลตัส กล่าวว่า โลตัส ร่วมมือกับ กทม. ในการแก้ปัญหาฝุ่น PM 2.5 จากควันยานพาหนะที่เสื่อมสภาพ จึงอยากกระตุ้นให้ทุกคนมาร่วมลดปริมาณฝุ่นควันจากยานยนต์ โดย โลตัส ได้มอบสิทธิ์จอดรถฟรี 4 ชั่วโมง ในโลตัส 10 สาขาที่ร่วมแคมเปญ สำหรับรถที่โชว์สติกเกอร์ ‘รถคันนี้#ลดฝุ่น’ ที่ได้รับจากการเข้าร่วมเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและไส้กรองของ กทม.

สำหรับลูกค้าที่มีสติกเกอร์ ‘รถคันนี้#ลดฝุ่น’ สามารถรับสิทธิ์เพิ่มเวลาจอดรถฟรี ได้ที่ โลตัสไฮเปอร์มาร์เก็ต ทั้ง 10 สาขา ดังนี้

1. โลตัส สาขา ลาดพร้าว

2. โลตัส สาขา พระราม1

3. โลตัส สาขา ประชาชื่น

4. โลตัส สาขา พระราม2

5. โลตัส สาขา บางแค

6. โลตัส สาขา พระราม4

7. โลตัส สาขา สุขุมวิท50

8. โลตัส สาขา พระราม3

9. โลตัส สาขา บางกะปิ

10. โลตัส สาขา มีนบุรี

รู้ไหม มีสติกเกอร์ \'รถคันนี้ลดฝุ่น\' จอดรถฟรีในศูนย์การค้า 2-4 ชั่วโมง

ที่ผ่านมา โลตัส ได้มุ่งส่งเสริมพลังงานสะอาดมาตลอด โดยเป็นห้างค้าปลีกแรกที่ติดตั้งสถานีชาร์จรถยนตร์ไฟฟ้า EV Station Charging ไว้ให้บริการครอบคลุมมากที่สุดในประเทศไทย โดยลูกค้าสามารถใช้บริการสถานีชาร์จรถไฟฟ้าได้ที่ โลตัส ไฮเปอร์มาร์เก็ต 100 สาขา ทั้ง กทม. และเมืองท่องเที่ยว อีกทั้งระยะต่อไปจะเพิ่มจุดให้บริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในสาขาโลตัสทั่วไทย เพื่อสนับสนุนการใช้พลังงานสะอาด พร้อมร่วมลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม