‘ทิวลิป’ชูนวัตกรรมเพื่อสุขภาพ มุ่งกระบวนการผลิต‘3R’รักษ์โลก

‘ทิวลิป’ชูนวัตกรรมเพื่อสุขภาพ  มุ่งกระบวนการผลิต‘3R’รักษ์โลก

แบรนด์เครื่องนอน 'ทิวลิป' เดินหน้าพัฒนานวัตกรรมเพื่อสุขภาพ พร้อมมุ่งกระบวนการผลิตรักษ์โลก ‘3R’ Reduce-Reuse-Recycle รุกขยายฐานลูกค้าเจาะกลุ่มเด็ก วัยรุ่น คนรุ่นใหม่ ผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ

แบรนด์เครื่องนอนสัญชาติไทย 'ทิวลิป' ครองใจผู้บริโภคในประเทศไทยมายาวนานกว่า 48 ปี จากจุดเริ่มต้นจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า ในปี 2518 เริ่มต้นผลิตสินค้า มุ้งกันยุง ผ้าปูที่นอน ผ้าห่ม ในอาคารพาณิชย์ห้องเดียว ระหว่างทางทิวลิปได้ขยายฐานการผลิตสู่โรงงานหลายแห่ง และศูนย์กระจายสินค้า มีพนักงานมากกว่า 1,000 คน 

ภายใต้ Brand Values หรือคุณค่าของตราสินค้า 3 ประการ ที่ 'ทิวลิป' ยึดมั่นเป็นกรอบการดำเนินธุรกิจ นั่นคือ  มุ่งรักษาคุณภาพสินค้า พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ทันสมัยอยู่เสมอ, สรรหานวัตกรรมใหม่ๆ ด้านสุขภาพ เช่น ชุดเครื่องนอนกันไรฝุ่น แบคทีเรียและเชื้อรา และการมอบบริการที่ดีที่สุดเพื่อผู้บริโภค เช่น สามารถสั่งผลิตตามขนาดที่ต้องการได้ รวมถึงการรับประกันคุณภาพของผลิตภัณฑ์ 

เอกลักษณ์ รุ่งอนันต์ชัย รองประธานบริหารบริษัท ที แอล มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุดเครื่องนอนทิวลิป กล่าวว่า ทิวลิปวางกลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจเติบโตต่อเนื่องโดยมุ่งพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อสุขภาพการนอน รวมทั้งกระบวนการผลิตผ่านกลไก '3R' 

หลักการผลิตสินค้าในปัจจุบันต้องคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ โดยกลไก 3R ประกอบด้วย 

'Reduce' ลดการสร้างขยะ ได้แก่ ลดการใช้วัสดุสิ้นเปลือง รวมถึงลดการใช้ถุงพลาสติก 

'Reuse' คือการนำกลับมาใช้ใหม่ หรือใช้ซ้ำทั้งในกระบวนการผลิตชุดเครื่องนอนและวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ภายในสำนักงาน

'Recycle' มีการนำเศษผ้าที่เหลือจากกระบวนการผลิต มาสร้างสิ่งใหม่ที่มีประโยชน์ เช่น นำเศษผ้าที่เหลือจากกระบวนการผลิตผ้าปูที่นอน มาทำเป็นถุงผ้าเพื่อใช้แทนถุงพลาสติก ควบคู่ไปกับกิจกรรมร่วมปลูกป่าชายเลนสร้างพื้นที่สีเขียวให้กับชุมชนรอบโรงงาน และมอบเงินบริจาคในโครงการ CSR ต่างๆ เช่น แคมเปญทิวลิปให้ไออุ่น

แบรนด์ทิวลิปยังทำตลาดเชิงรุกขยายฐานลูกค้าเจาะกลุ่มเด็ก วัยรุ่น คนรุ่นใหม่ ผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง  

‘ทิวลิป’ชูนวัตกรรมเพื่อสุขภาพ  มุ่งกระบวนการผลิต‘3R’รักษ์โลก

"แม้ว่าชุดเครื่องนอนทิวลิปจะมีลวดลายการ์ตูนลิขสิทธิ์ที่หลากหลายอยู่แล้ว แต่แบรนด์ก็ไม่หยุดสร้างสรรค์ลวดลายใหม่ๆ เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด โดยมีการจดลิขสิทธิ์ (licensing) กับคาแรคเตอร์ระดับโลกมาเป็นระยะเวลามากกว่า 15 ปี ไม่ว่าจะเป็น Disney, Universal Studio, Sanrio, San-X  ทำให้บริษัทเจาะกลุ่มตลาดเด็ก วัยรุ่น และผู้ที่ชื่นชอบ คาแรคเตอร์เหล่านี้ได้เป็นอย่างดี"

นอกจากลวดลายการ์ตูนลิขสิทธิ์ระดับโลกแล้ว แบรนด์ทิวลิปยังสร้างสรรค์ผลงานคาแรคเตอร์ร่วมกับศิลปินไทย ได้แก่ หมาจ๋า (Dogplease) ซึ่งเริ่มต้นคอลแลปกับแบรนด์ทิวลิปมาตั้งแต่ปลายปี 2561 ในการออกแบบลายผ้าห่มการกุศลในแคมเปญ “ทิวลิปให้ไออุ่น” โดยผ้าห่มทิวลิปลายหมาจ๋าได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และทำงานร่วมกับ "หมาจ๋า" หรือ ณัฐวีร์ ลิมปนิลชาติ เจ้าของเพจ “หมาจ๋า” มาตลอดเป็นเวลากว่า 5 ปี พร้อมศิลปินไทยอื่นๆ เช่น ทูนหัวของบ่าว (Kingdom of tigers) ที่ออกแบบลวดลายสำหรับคนรักสัตว์เลี้ยงหมาแมว (pet lover) Jaytherabbit ไอดอลของสาวโสด เป็นต้น

‘ทิวลิป’ชูนวัตกรรมเพื่อสุขภาพ  มุ่งกระบวนการผลิต‘3R’รักษ์โลก

ทิวลิป ยังตอกย้ำแบรนด์ชุดนอนที่ผู้บริโภควางใจและครองใจชาวไทยสะท้อนผ่านรางวัล 'สุดยอดแบรนด์ชุดเครื่องนอน' หรือ 'เปอร์แบรนด์ไทยแซูลนด์ 2566” จากเวที Superbrands Thailand 2023  ที่คัดเลือกจาก Brand Quality (คุณภาพของแบรนด์) Brand Affinity (ความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค) และ Brand Personality (เอกลักษณ์ของแบรนด์)

‘ทิวลิป’ชูนวัตกรรมเพื่อสุขภาพ  มุ่งกระบวนการผลิต‘3R’รักษ์โลก

เอกลักษณ์ กล่าวต่อว่า ชุดเครื่องนอนทิวลิป ตั้งเป้าหมายพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากหลายตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่ม นำนวัตกรรมใหม่ๆ มาเพิ่มคุณภาพสินค้า เช่น ที่นอนทิวลิป รุ่นใหม่ล่าสุด NEW YORK (นิวยอร์ก) ด้วยจุดขายระบบพ็อกเก็ตสปริงสูญญากาศ มาในรูปแบบกล่อง ขนย้ายสะดวก หนา 9 นิ้ว รับประกัน 10 ปี เป็นต้น

พร้อมเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศกว่า 500 แห่ง การขยายตลาดส่งออกกว่า 22 ประเทศทั่วโลก รวมทั้งขยายช่องทางจำหน่ายผ่านออนไลน์ทุกช่องทาง เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงโปรดักต์ได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว ยิ่งขึ้น