'ท็อปส์' เร่งเครื่องหนักลุยเปิด 3 สาขาใหม่ เจาะขุมทรัพย์ทำเลทอง

'ท็อปส์' เร่งเครื่องหนักลุยเปิด 3 สาขาใหม่ เจาะขุมทรัพย์ทำเลทอง

เซ็นทรัลรีเทล เร่ง 'ท็อปส์' บุกหนักตลาดไทย ใช้งบ 150 ล้านบาท ผุด 3 สาขาใหม่ ใน 3 ทำเลทอง ปักธง ผู้นำซูเปอร์มาร์เก็ตของไทย สอดรับแผน 'CRC Retailigence' ร่วมกระตุ้นภาคค้าปลีกไทย    

นายสเตฟาน คูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฟู้ด เซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ท็อปส์ได้มีการจัดกลยุทธ์ธุรกิจฟูดใหม่ให้อยู่ภายใต้กลุ่มเดียวกัน เพื่อเร่งสร้างการเติบโตและการวางแผนขยายสาขาใหม่ โดยในปี 2567 ได้มีการเปิด 3 สาขาแรกของปี ได้แก่ ท็อปส์ ฟู้ด ฮอลล์ เมกาบางนา กรุงเทพฯ, ท็อปส์ สาขาราวาญานา จังหวัดภูเก็ต และ  ท็อปส์ สาขาฟู้ดดี้ฟาร์ม จังหวัดนนทบุรี ใน 3 จังหวัดยุทธศาสตร์ที่สำคัญของประเทศ ภายใต้งบลงทุนรวม 150 ล้านบาท ทำให้ในปัจจุบันท็อปส์มีสาขาเปิดให้บริการรวม 161 แห่งในทั่วประเทศ

สำหรับการเลือกทำเลในการเปิดสาขา จะมุ่งใน 3 ทำเลที่สำคัญ ได้แก่ 1. ตามแหล่งท่องเที่ยวที่มีการการเติบโตอย่างรวดเร็ว ตามดีมานด์ของกลุ่มลูกค้าคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ทำเลตลาด และชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศที่มีขยายตัวสูง โดยทั้ง 3 สาขาที่เปิดใหม่ ต่างเป็นเป็นทำเลมีศักยภาพสูง

ไฮไลต์สาขาของท็อปส์ที่เปิดให้บริการมีดังนี้

"ท็อปส์ ฟู้ด ฮอลล์ เมกาบางนา" เป็นพรีเมียมฟู้ดสโตร์สาขาที่ 18 ภายใต้แบรนด์ท็อปส์ นำเสนอสินค้าอาหารและวัตถุดิบคุณภาพพรีเมียมจากทั่วทุกมุมโลกรวมกว่า 28,000 รายการ พร้อมคอนเซ็ปต์ "Discover A Truly World Class Food Destination" บนพื้นที่กว่า 2,056 ตร.ม.

 

\'ท็อปส์\' เร่งเครื่องหนักลุยเปิด 3 สาขาใหม่ เจาะขุมทรัพย์ทำเลทอง

"ท็อปส์ ราวาญานา" ในจังหวัดภูเก็ต ตั้งอยู่ในศูนย์การค้า Mixx Mall Rawayana บนทำเลด้านหน้าหาดราไวย์ ในโครงการ Rawayana Beach Front Village พัฒนาโดยบริษัท Phuket 9 สำหรับโมเดลร้านท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต สาขาแห่งที่ 7 ของจังหวัดภูเก็ต มุ่งนำเสนอประสบการณ์การช้อปปิ้งที่แตกต่าง วางให้เป็นศูนย์กลางแห่งการเติมเต็มไลฟ์สไตล์อย่างครบวงจร นำเสนอสินค้าอาหารคุณภาพพรีเมียมจากทั้งในและต่างประเทศ รวมกว่า 14,000 รายการ

ทั้งนี้หากประเมินจังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญมากของประเทศ จากข้อมูลของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต ระบุว่า มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่เดินทางมาจังหวัดภูเก็ต นับจากเดือนม.ค. – ก.ย. 2566 คิดเป็นสัดส่วน 12% ของนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย คิดเป็นรายได้ 30% ของทั้งประเทศ โดยคาดว่าในปี 2567 การท่องเที่ยวของภูเก็ตจะยังคงฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นโอกาสของท็อปส์ในการปักหมุดสาขาในจังหวัดนี้ พร้อมเปิด Tops Wine Cellar ร้าน Specialty Store ที่คัดสรรไวน์จากทั่วโลก

\'ท็อปส์\' เร่งเครื่องหนักลุยเปิด 3 สาขาใหม่ เจาะขุมทรัพย์ทำเลทอง

"ท็อปส์ ฟู้ดดี้ฟาร์ม" สาขาอยู่ในรูปแบบคอมมูนิตี้มาร์เก็ตเป็นครั้งแรก ทำเลฟู้ดดี้ฟาร์มบางใหญ่ (FoodyFarm Bangyai Community Market) บนถนนบางม่วง-บางคูลัด ซึ่งการเลือกเปิดในทำเลนี้ เป็นชุมชนที่มีความหนาแน่นจากโครงการที่อยู่อาศัยกว่า 50 โครงการ รวมกว่า 10,000 ยูนิต

สำหรับแผนการเปิดสาขาใหม่ สอดคล้องกับนโยบายของบริษัท ที่มุ่งสู่การเป็นผู้นำร้านค้าปลีกซูเปอร์มาร์เก็ตทุกฟอร์แมท ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าทุกเซกเมนต์ พร้อมเป็นค้าปลีกฟู้ดรีเทลที่มีร้านหลากหลายรูปแบบตอบโจทย์ลูกค้ามากที่สุด ตามแผนยุทธศาสตร์ 5 ปี "CRC Retailigence" ของเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ในการสร้างธุรกิจเติบโตต่อเนื่อง พร้อมกระตุ้นภาคธุรกิจค้าปลีกของไทยให้คึกคัก และร่วมทำให้เศรษฐกิจไทยฟื้นตัวอย่างเต็มที่ในปีนี้