ไฟไหม้ร้านค้ากลางเมืองป่าตอง ภูเก็ต วอดกว่า 10 ล็อค เร่งหาสาเหตุ

ระทึก ไฟไหม้ร้านค้ากลางเมืองป่าตอง ภูเก็ต วอดกว่า 10 ล็อค โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ตำรวจเร่งหาสาเหตุ

กรณีไฟไหม้ล็อคร้านค้าแบ่งเช่ากลางเมืองป่าตอง เมื่อเวลา 05.10 น. วันที่ 9 มกราคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคาร ซึ่งแบ่งเป็นล็อคให้เช่าขายสินค้าบริเวณฝั่งตรงข้ามโรงแรมแห่งหนึ่ง ริมถนนราษฎร์อุทิศ 200 ปี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ 

หลังจากรับแจ้งได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้น ร.ต.อ.สราวุธ พุทธพรอภิบาล รองสวป.สภ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองป่าตอง นำรถน้ำประมาณ 4 คันเข้าทำการดับเพลิง โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ 

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารที่มีการกั้นเป็นล็อคๆ แบ่งเช่าสำหรับขายสินค้าประเภทต่างๆ มีทั้งเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ร้านขายยา และอื่นๆ พบเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ภายในล็อคขายสินค้าก่อนจะลุกลามเป็นวงกว้างอย่างรวดเร็ว เนื่องจากสิ่งของที่อยู่ภายในแต่ละล็อคถือเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี 

ตรวสอบเบื้องต้น พบว่า อาคารดังกล่าวได้แบ่งล็อคให้เช่า โดยแบ่งเป็น 3 แถว มีช่องทางเดินตรงกลาง แต่ละแถวแบ่งล็อคให้เช่าประมาณ 6-7 ล็อค พบมีล็อคขายสินค้าถูกเพลิงไหม้เผาวอดประมาณ 12 ล็อค ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนค่าเสียหายและสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด โดยอยู่ระหว่างการตรวจสอบ 

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ Police-line กั้นพื้นที่เกิดเหตุไว้ เพื่อไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน และได้ประสานหน่วยพิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต เพื่อเข้าตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริง