‘ไดกิ้น’ ชูนวัตกรรมเปิดเกมรุก สู้ศึกแอร์ 5 หมื่นล้านแข่งเดือด

‘ไดกิ้น’ ชูนวัตกรรมเปิดเกมรุก สู้ศึกแอร์ 5 หมื่นล้านแข่งเดือด

ยักษ์ใหญ่เครื่องปรับอากาศ “ไดกิ้น” กางแผนปีมังกรลุยเครื่องปรับอากาศนวัตกรรม รุกตลาดเชิงพาณิชย์ ทุ่ม 100 ล้าน เปิดไดกิ้น โซลูชั่นพลาซ่า “fuha:SIAM” ยกระดับสู่ศูนย์นวัตกรรมทางเทคโนโลยีระบบปรับอากาศใหญ่สุดในเอเชีย โอเชียเนีย หนุนสร้างแบรนด์-ย้ำความเชื่อมั่นคู่ค้า

นายไดสุเกะ มุราคามิ ประธาน บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายเครื่องปรับอากาศแบรนด์ “ไดกิ้น” กล่าวว่า ภาพรวมตลาดเครื่องปรับปรับอากาศไทย มูลค่ารวม 50,000 ล้านบาทในปีนี้คาดขยายตัว 15% ต่อเนื่องจากปีก่อน โดยได้แรงหนุนจากความต้องการเครื่องปรับอากากาศที่มีมากขึ้น โดยเฉพาะตลาดเชิงพาณิชย์ จากขยายตัวของโครงการภาครัฐและเอกชนที่มีการฟื้นตัวต่อเนื่อง มีการลงทุนใหม่ในพื้นที่เศรษฐกิจอีอีซี ทำให้ต้องการเทคโนโลยีเครื่องปรับอากาศที่เป็นผลดีต่อสิ่งแวดล้อม ร่วมลดการปล่อยมลภาวะต่างๆ

ล่าสุด ไดกิ้น ใช้งบลงทุน 100 ล้านบาท เปิดตัว ไดกิ้น โซลูชั่น พลาซ่า แห่งใหม่ ในชื่อ “fuha : SIAM” ตั้งอยู่ที่อาคารสยามปทุมวันเฮ้าส์ ใจกลางย่านสยาม โดยเป็นศูนย์นวัตกรรมเรียนรู้เพื่อทุกคน การแสดงนวัตกรรมเครื่องปรับอากาศที่ล้ำสมัย 

"นวัตกรรมเป็นหัวใจหลักในการพัฒนาต่างๆ ของบริษัทมายาวนาน การเปิดไดกิ้น โซลูชั่น พลาซ่าแห่งใหม่ fuha:SIAM  เป็นการยกระดับสู่ศูนย์นวัตกรรมทางเทคโนโลยีระบบปรับอากาศที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียโอเชียเนีย พร้อมนำเสนอองค์ประกอบเครื่องปรับอากาศแบบเข้าใจง่ายแก่ประชาชน สร้างความเชื่อมั่นแบรนด์แก่พันธมิตรทางธุรกิจในวาระครบรอบ 100 ปีอีกด้วย"

ทั้งนี้  การแข่งขันในตลาดเครื่องปรับอากาศมีแบรนด์จากประเทศจีนเข้ามารุกตลาดอย่างต่อเนื่องและเน้นกลยุทธ์ราคา ทำให้บริษัทต้องมุ่งตอกย้ำแบรนด์ “คุณภาพ” สร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าและคู่ค้า พร้อมสร้างแบรนด์ในใจกลุ่มลูกค้าชาวไทย

‘ไดกิ้น’ ชูนวัตกรรมเปิดเกมรุก สู้ศึกแอร์ 5 หมื่นล้านแข่งเดือด โดยการรุกตลาดปี 2567 มุ่งส่งนวัตกรรมเครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่ ภายใต้แนวคิด “Perfecting the Air for ALL” ร่วมปรับอากาศให้สมบูรณ์แบบ การส่งมอบอากาศที่ดี ทำให้คุณภาพชีวิตดีขึ้น พร้อมการวางแผนทำตลาดออนไลน์และออฟไลน์ควบคู่กัน ครอบคลุมทุกผลิตภัณฑ์ ทั้งเครื่องปรับอากาศสำหรับที่อยู่อาศัย เครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ ทั้ง Sky air และ VRV ส่วนเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์จะมุ่งนำเสนอโซลูชั่นการบริการต่างๆ ครบวงจร ดึงดูดกลุ่มลูกค้าภาคอุตสาหกรรมให้เข้ามาใช้บริการ

อีกสีสันการตลาดได้มี “ณเดชน์ คูกิมิยะ” เป็นพรีเซ็นเตอร์ต่อเนื่อง 8 ปีแล้ว และ "บิวกิ้น พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล" ร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์คู่ ในการนำเสนอภาพลักษณ์ของแบรนด์ไดกิ้น ที่มุ่งนำเสนอเทคโนโลโลยีใหม่ล่าสุด นำเสนอสิ่งใหม่สู่ผู้บริโภค ร่วมตอกย้ำภาพลักษณ์ของการเป็นแบรนด์ผู้นำในตลาด

 

‘ไดกิ้น’ ชูนวัตกรรมเปิดเกมรุก สู้ศึกแอร์ 5 หมื่นล้านแข่งเดือด

ไดสุเกะ มุราคามิ ประธาน บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์

ทั้งนี้จากแผนการรุกตลาดอย่างต่อเนื่อง ประเมินภาพรวมยอดขายในปี 2567 (เม.ย.2566 - มี.ค.2567) จะขยายตัว 20% จากในปี 2566 (เม.ย.2566-มี.ค.2567)  คาดสร้างยอดขายมากกว่า 1.2 หมื่นล้านบาท ขยายตัว 25% แรงหนุนการเติบโตของเครื่องปรับอากาศในไทย จากทั้งงานโครงการต่างๆ เริ่มฟื้นตัว และยอดขายที่เติบโตจากร้านค้าปลีกผ่านกิจกรรมส่งเสริมการขาย โดยไดกิ้น คาดการณ์ว่าจะสร้างส่วนแบ่งการตลาดได้มากกว่า 22% ในตลาดเครื่องปรับอากาศของไทย รักษาผู้นำในตลาดได้ต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ภาพรวมที่ผ่านมายอดขายในตลาดเครื่องปรับอากาศที่ใช้กับที่อยู่อาศัย มีการเติบโตสูง 30% ส่วนผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่ และการใช้เชิงพาณิชย์ ทั้งผลิตภัณฑ์ Sky air และ VRV มีการเติบโต 15% และเครื่องปรับอากาศขนาดใหญ่ มีการเติบโต 25%