ห้างค้าปลีก-ค้าส่ง อัดแคมเปญร่วม Easy e-Receipt ปลุกค้าปลีกไตรมาสแรกโต

ห้างค้าปลีก-ค้าส่ง อัดแคมเปญร่วม Easy e-Receipt ปลุกค้าปลีกไตรมาสแรกโต

ห้างค้าปลีก-ค้าส่ง โลตัส บิ๊กซี แม็คโคร โก โฮลเซลล์ ขานรับ ร่วม 'Easy e-Receipt' ส่งแคมเปญใหญ่ต้นปี ร่วมลดสินค้าครั้งใหญ่  

ดีเดย์แล้วโครงการชวนทุกคนมาช้อปครั้งใหญ่รับต้นปีกับ “Easy e-Receipt” ที่ภาครัฐบาล ได้ออกมาตรการ เปิดให้ทุกคนที่มีเงินได้และมีหน้าที่เสียภาษีเงินได้นิติบุคคลธรรมดา เข้ามาร่วมโครงการนี้ผ่านการซื้อสินค้าหรือค่าบริการจากผู้ประกอบการที่จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) หรือผู้ประกอบการทั่วไป ทำให้ได้ลดการลดหย่อนภาษี ตามจำนวนที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 50,000 บาท เริ่มแล้วตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.-15 ก.พ. 2567 

อีกสิ่งต้องรู้! ลูกค้าเมื่อซื้อสินค้า จะต้องขอหลักฐานเป็นใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์หรือใบรับอิเล็กทรอนิกส์ (e-Tax Invoice หรือ e-Receipt) พร้อมต้องเลือกซื้อสินค้าและบริการตามที่กรมสรรพากรกำหนดไว้ ยกเว้นกลุ่มที่ไม่ได้เข้าร่วมคือ ค่าซื้อสุรา เบียร์และ ไวน์ ค่าซื้อยาสูบ ค่าซื้อรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และเรือ ค่าซื้อน้ำมันและก๊าซสำหรับเติมยานพาหนะ ค่าสาธารณูปโภค ค่าน้ำประปา ค่าไฟฟ้า ค่าบริการสัญญาณโทรศัพท์ และค่าบริการสัญญาณอินเทอร์เน็ต และค่าเบี้ยประกันวินาศภัย

สำหรับห้างค้าปลีก-ค้าส่ง รายใหญ่ ต่างร่วมโครงการนี้ พร้อมส่งแคมเปญกระตุ้นกำลังซื้อกันครั้งใหญ่ มีทั้ง โลตัส บิ๊กซี แม็คโคร โก โฮลเซลล์ เพื่อร่วมกระตุ้นกำลังซื้อของคนไทยในช่วงต้นปี ร่วมปลุกตลาดค้าปลีกไทยให้กลับมาคึกคักตั้งแต่ต้นปี 2567

แต่ทั้งนี้ลูกค้าจะต้องขอใบกำกับภาษีภายในวันที่ซื้อสินค้าและบริการต่างๆ และได้รับใบภายในวันที่ซื้อสินค้า 

บิ๊กซี

บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ได้ตอบรับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลเพื่อสนับสนุนการบริโภคภายในประเทศในช่วงต้นปี 2567 กับ "Easy E-Receipt" ปี 2567 มีเป้าหมายร่วมช่วยเหลือประชาชนในการลดค่าครองชีพ พร้อมจัดโปรโมชั่นลดราคาสินค้าทุกวัน รวมถึงร่วมออกใบกำกับภาษีให้แก่ลูกค้าอย่างสะดวกรวดเร็ว

 

ห้างค้าปลีก-ค้าส่ง อัดแคมเปญร่วม Easy e-Receipt ปลุกค้าปลีกไตรมาสแรกโต

สำหรับสินค้าที่ได้นำมาร่วมแคมเปญ และจัดโปรโมชั่นถูกจริงที่บิ๊กซี ทั้งสินค้าของกิน ของใช้ เครื่องสำอางค์ เสื้อผ้า เครื่องใช้ไฟฟ้า ของขวัญปีใหม่ และของใช้ภายในบ้าน เป็นต้น รวมถึงเปิดให้บัตรเครดิตที่ร่วมรายการ ผ่อน 0% นาน 10 เดือน 

ทั้งนี้ ชอปลดหย่อนภาษี กับ Big C Easy E-Recipt ลดหย่อนภาษีสูงสุด 50,000 บาท เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.- 15 ก.พ. 2567 ทั้งที่ บิ๊กซี บิ๊กซีไฮเปอร์มาร์เก็ต บิ๊กซีมาร์เก็ต บิ๊กซีฟู้ดเพลส บิ๊กซีมินิ ทุกสาขาทั่วประเทศ บิ๊กซี ชอปปิ้งออนไลน์ และร้านขายยาเพรียว โดยทุกจุดพร้อมออกใบกำกับภาษีได้อย่างรวดเร็ว

 

ห้างค้าปลีก-ค้าส่ง อัดแคมเปญร่วม Easy e-Receipt ปลุกค้าปลีกไตรมาสแรกโต โลตัส

นางสาววรวรรณ เพียรลิขิตวงศ์ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาด โลตัส กล่าวว่า ได้เข้าร่วมโครงการลดหย่อนภาษีของภาครัฐ Easy E-Receipt โดยจัดทำแคมเปญ “โรลแบ็ค ลดหนัก ประหยัดจริง” ผ่านการร่วมลดราคาสินค้าจำเป็นที่จะจัดต่อเนื่องทั้งปี เพื่อช่วยทำให้คนไทยประหยัดและเพิ่มความคุ้มค่าในการใช้จ่ายไปอีกขั้น

สำหรับกลุ่มสินค้ากลุ่มแรกที่ลด มีทั้งของกินของใช้แบรนด์ดัง คุณภาพสูงและจำเป็น มากกว่า 500 รายการ ทั้งหมดเพื่อช่วยคนไทยประหยัด เพิ่มความคุ้มค่า ทั้งนี้เริ่มจัดโปรโมชั่นราคาโรลแบ็ค โลตัสทุกสาขาทั่วประเทศ และช่องทางออนไลน์ผ่าน Lotus’s SMART App ตั้งแต่วันที่ 4 ม.ค. ถึง 21 ก.พ. 2567 อีกทั้งมีแผนจะจัดราคาโรลแบ็คต่อเนื่องตลอดทั้งปี

ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้า ผ่านสาขาของ โลตัสทุกสาขาทั่วประเทศค้าสามารถขอรับใบกำกับภาษีแบบ e-Tax Invoice ผ่านสาขาและแอปพลิเคชั่น Lotus’s SMART App

ห้างค้าปลีก-ค้าส่ง อัดแคมเปญร่วม Easy e-Receipt ปลุกค้าปลีกไตรมาสแรกโต

"เป็นการร่วมตอกย้ำโลตัส ที่ได้เริ่มทำแคมเปญ “โรลแบ็ค” มาตั้งแต่ปี 2546 และอยู่คู่โลตัสมาหลายสิบปี โดยเป็นแคมเปญโดนใจลูกค้า เพราะช่วยลดราคาสินค้า ลดภาระค่าครองชีพ พร้อมการันตีความประหยัดที่สุดที่โลตัส"

 

ห้างค้าปลีก-ค้าส่ง อัดแคมเปญร่วม Easy e-Receipt ปลุกค้าปลีกไตรมาสแรกโต แม็คโคร

แม็คโคร ผู้นำค้าส่ง ภายใต้บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ประกาศขานรับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ ร่วมมาตรการลดหย่อนภาษีสำหรับปี 2567 “EASY E-Receipt” จัดความคุ้ม 2 ต่อ ทั้งให้ซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคราคาสุดคุ้ม ร่วมรับสิทธิประโยชน์อื่นๆ และใช้ลดหย่อนภาษีสูงสุด 50,000 บาท 

อีกทั้งได้จัดแคมเปญเพิ่มเติมสำหรับสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องใช้ในครัว และสินค้าอื่นๆ กับ “แม็คโคร อีซี่ X3” รับสิทธิพิเศษเพิ่ม 3 ต่อ ทั้ง Makro PRO Point เพิ่มสูงสุด 1,550 พอยท์, อีซี่ที่ 2 ลุ้นรับไอโฟน และอีซี่ที่ 3 ผ่อนง่าย 0% ผ่านบัตรเครดิตทุกธนาคาร กับสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า

ขณะเดียวกันได้ร่วมอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถเลือกรับใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ (E-Tax Invoice) เพื่อใช้สิทธิ์ลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาในปีภาษี 2567 ทั้งนี้ เริ่มแล้วตั้งแต่วันที่  1 ม.ค. 2567 – 15 ก.พ. 2567 ผ่านทั้ง ที่แม็คโคร ทุกสาขา หรือช้อปได้ผ่านแม็คโครโปร

ห้างค้าปลีก-ค้าส่ง อัดแคมเปญร่วม Easy e-Receipt ปลุกค้าปลีกไตรมาสแรกโต

โก โฮลเซลล์ 

โก โฮลเซลล์ ได้ออกมาร่วมมาตรการกระตุ้นช้อปครั้งใหญ่ของคนไทยกับ “GO ซื้อสินค้า“ลดหย่อนภาษี 2567” ที่ GO Wholesale สูงสุด 50,000 บาท โดยจัดความคุ้มให้แก่ลูกค้ารวม 4 ต่อ ทั้ง 1. ใช้ซื้อสินค้าเพื่อลดหย่อนภาษี 2567 สูงสุด 50,000 บาท 2. ซื้อสินค้าโปรโมชั่นสุดคุ้มราคาพิเศษ 3. การรับและแลกคะแนนสะสมพิเศษ สามารถแลก 500 คะแนน ลด 100 บาท และ 4. ส่งฟรีเมื่อซื้อสินค้า ผ่านแอปพลิเคชัน GO Wholesale ขั้นต่ำ 1,000บาท

สำหรับลูกค้าที่สนใจ จัดทำ e-Tax สามารถเข้าร่วมที่จุดบริการลูกค้า GO Wholesale ได้ทุกสาขา โดยต้องทำภายในวันที่ซื้อสินค้า ซึ่งเป็นสินค้าที่ซื้อในช่วง วันที่ 1 ม.ค. – 15 ก.พ. 2567 

อย่างไรก็ตาม ยังมีร้านค้า แบรนด์สินค้าต่างๆ และผู้ประกอบการทั่วประเทศ เข้าร่วมโครงการ Easy E-Receipt จำนวนมาก โดยผู้บริโภค สามารถสังเกตได้จากการมีป้าย Easy E-Receipt ติดไว้ที่หน้าร้าน หรือ ในช่องทางออนไลน์  ที่จะมีการแสดงสัญลักษณ์ข้อความเขียนไว้ว่า Easy E-Receipt ไว้เช่นกัน