กระหึ่ม ‘ไอคอนสยาม' นำภาพเฉลิมฉลองในไทย ขึ้นไทม์สแควร์ โชว์คนทั่วโลก

กระหึ่ม ‘ไอคอนสยาม' นำภาพเฉลิมฉลองในไทย ขึ้นไทม์สแควร์ โชว์คนทั่วโลก

‘ไอคอนสยาม’ นำภาพบรรยากาศเฉลิมฉลองครั้งใหญ่ของไทย ขึ้นจอไทม์สแควร์นิวยอร์ก อวดสายตาคนทั่วโลก ส่วนคืนนี้ 31 ธ.ค.เคานต์ดาวน์ จัดเต็มความบันเทิงด้วยศิลปินระดับโลก KPOP พร้อม TPOP ไทย ร่วมด้วยโชว์พลุตระการตา 5 หมื่นดวง ที่ทำมาจากข้าวเหนียวไทย เป็นพลุรักษ์โลก

สำรวจบรรยากาศเฉลิมฉลองรับเทศกาลปีใหม่ 2567 ในศูนย์การค้าใจกลางเมือง ไอคอนสยาม ได้จัดกิจกรรมเฉลิมฉลองมาตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมาแล้ว โดยดึงศิลปินไอคอนิกชื่อดังของไทย TPOP  มาร่วมส่งความสุขให้แก่ลูกค้า ต้อนรับศกราชใหม่อย่างคึกคัก

สำหรับการจัดงานนี้ "Amazing Thailand Countdown 2024 at ICONSIAM" เพื่อร่วมฉลองส่งท้ายปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนในประเทศไทย ร่วมส่งความสุขให้แก่คนไทย ติดต่อกันยาวนานสามวันสามคืน

พร้อมกันนี้ได้สร้างปรากฎการณ์ไอคอนิกครั้งใหญ่สู่สายตาคนทั่วโลก โดยการนำภาพความสวยงามของบรรยากาศการจัดงานใหญ่ของไทยที่ไอคอนสยาม ไปนำเสนอบนจอ ไทม์สแควร์ ณ นิวยอร์ก (Times Square New York) ร่วมตอกย้ำ “กรุงเทพมหานคร” ที่เป็นเมืองที่มีคนเข้ามาท่องเที่ยวมากที่สุดในโลกปี 2566

สำหรับคืนวันเคานต์ดาวน์ 31 ธ.ค.นี้ ได้จัดเต็มความบันเทิงครั้งพิเศษ โดยการนำศิลปินจากสุดยอดศิลปิน K-POP 3 สมาชิกจาก GOT7 ซึ่งนับเป็นการรวมตัวครั้งใหญ่บนเวทีไอคอนสยามครั้งแรกของ BamBam, YUGYEOM, MARK TUAN และศิลปินท็อปลิสต์รุ่นใหม่มาแรงของเมืองไทย มาร่วมสร้างบรรยากาศเข้าสู่ มิวสิคเฟสติวัลของไทย ที่อลังการและยิ่งใหญ่ไม่แพ้ประเทศอื่นในโลก

 

กระหึ่ม ‘ไอคอนสยาม\' นำภาพเฉลิมฉลองในไทย ขึ้นไทม์สแควร์ โชว์คนทั่วโลก

อีกสิ่งที่ต้องติดตามกับ การจัดโชว์พลุรักษ์โลกสุดอลังการ “The Largest & Longest Fireworks” รวมถึง 50,000 ดอก ในแนวคิด “The Unrivaled Phenomenon of SIAM” จำนวน 7 ชุด ความยาว 9 นาที รวมระยะทาง 1,400 เมตร ยาวที่สุดในประเทศไทยบนโค้งน้ำเจ้าพระยา ครอบคลุมรัศมีการชมได้มากกว่า 5 กิโลเมตร นำเสนอโดย “โอกุจิ โยชิมาซะ” ผู้กำกับการแสดงพลุมือทองระดับโลกจากญี่ปุ่น เจ้าของรางวัลชนะเลิศการประกวดพลุประจำปีนี้ ในงานเทศกาลดอกไม้ไฟชินเม ซึ่งเป็นหนึ่งในงานแสดงดอกไม้ไฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในจังหวัดยามานาชิ ประเทศญี่ปุ่น

พร้อมมีการแสดงโดรนโชว์ 3D Drone Celebration Show สุดยิ่งใหญ่ เหนือน่านฟ้ากว่า 2,000 ตัว ในช่วงนาทีสำคัญของการข้ามสู่ศักราชใหม่ในประเทศไทย เหนือโค้งน้ำเจ้าพระยาที่มีทัศนียภาพงดงามที่สุด

กระหึ่ม ‘ไอคอนสยาม\' นำภาพเฉลิมฉลองในไทย ขึ้นไทม์สแควร์ โชว์คนทั่วโลก

“โอกุจิ โยชิมาซะ” เป็นผู้กำกับการแสดงพลุระดับโลกจากญี่ปุ่นเจ้าของรางวัลชนะเลิศการประกวดพลุปี 2023 จากเทศกาลดอกไม้ไฟชินเม ได้นำเทคนิคการทำดอกไม้ไฟแบบเดียวกับที่จัดแสดงล่าสุดที่ญี่ปุ่นมาจัดแสดง ซึ่งจะทำให้ผู้ชมจะได้สัมผัสทั้งสีสันที่เต็มตาเต็มอารมณ์และรูปแบบของพลุที่มีความแปลกใหม่แบบที่ไม่เคยจัดแสดงมาก่อนในไทย

สำหรับที่มาการจัดทำพลุรักษ์โลก ผู้กำกับจากประเทศญี่ปุ่นระบุว่า ทำพลุขึ้นมาจากข้าวเหนียว โดยได้นำภูมิปัญญาไทยมาผสานเข้ากับนวัตกรรมใหม่ของโลก จนได้เป็นพลุชนิดใหม่ ที่ทำจากข้าวเหนียวไทย ไม่ใช่วัสดุเคมีใดๆ ดังนั้นควันจากการจุดพลุจึงน้อยกว่าพลุทั่วไป ถือว่าเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง ทำให้ทุกคนสนุกกันได้อย่างปลอดภัย

งานนี้ ไอคอนสยามอยากปักหมุดประเทศไทย โดยในแลนด์มาร์ค แม่น้ำเจ้าพระยาเป็น โกลบอล คานต์ดาวน์ เดสทิเนชั่น  

 

ที่มา : เพจ ไอคอนสยาม