ซูเปอร์มาร์เก็ตปลายปีคึก 'กูร์เมต์ มาร์เก็ต' เดินหน้าขยายสาขาปี 67

ซูเปอร์มาร์เก็ตปลายปีคึก 'กูร์เมต์ มาร์เก็ต' เดินหน้าขยายสาขาปี 67

สำรวจตลาดซูเปอร์มาร์เก็ตปลายปีคึก ผู้ประกอบการโหมทำตลาด จัดโปรโมชันดึงกำลังซื้อครั้งใหญ่ 'กูร์เมต์ มาร์เก็ต' พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ต เดินหน้าขยายสาขา วางแผนปี 67 เปิดสาขาใหม่ 1-2 สาขา

สำรวจตลาดซูเปอร์มาร์เก็ตในช่วงปลายปีนี้แข่งขันหนัก เป็นฤดูไฮซีซันของการใช้จ่ายของกลุ่มลูกค้า และตลาดนักท่องเที่ยวที่คึกคักมากขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการในตลาดค้าปลีก ต่างเร่งจัดแคมเปญ โปรโมชัน และกิจกรรมการตลาด เพื่อกระตุ้นกำลังซื้ออย่างหนักในช่วงปลายปีนี้ ให้กลับมาร้อนแรง ท่ามกลางปัจจัยลบจากทั้งภาวะเศรษฐกิจที่ยังคงทรงตัว และต้นทุนค่าครองชีพที่เพิ่มขึ้นหลายรายการ!

“กูร์เมต์ มาร์เก็ต” พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ต เรือธงค้าปลีก จากกลุ่มเดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้รุกตลาดหนักในช่วงปลายปีนี้ ทั้งการเปิดสาขาใหม่กับสาขา เอ็มสเฟียร์ ย่านใจกลางเมืองสุขุมวิท พร้อมดึงสินค้า และบริการมานำเสนอในโมเดลแบบใหม่

 

“ศุภวุฒิ  ไชยประสิทธิ์กุล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริหารสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ต และฟู้ด บริษัท เดอะ มอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมตลาดในช่วงปลายปีนี้กลุ่มลูกค้ามีกำลังซื้อที่ดีมากขึ้น และมีการใช้จ่ายที่คึกคัก แต่ในบางส่วนยังมีการระมัดระวังในการใช้จ่ายอยู่ ตามสถานการณ์และปัจจัยต่างๆ สำหรับกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยวต่างชาติยังกลับมาต่อเนื่อง แต่ไม่ได้สูงเทียบเท่ากับช่วงพีคในปี 2561-2562

หากมาสำรวจตลาดค้าปลีกและซูเปอร์มาร์เก็ตในช่วงปลายปีนี้มีการแข่งขันที่รุนแรงมากขึ้น มาจาก ผู้ประกอบการต่างมุ่งนำเสนอดีล และโปรโมชั่นที่ดีสุดให้แก่กลุ่มลูกค้า เพื่อร่วมดึงกำลังซื้อในช่วงปลายปี

 

แผนรุกตลาดในโค้งสุดท้ายของปีนี้ กูร์เมต์ มาร์เก็ต ได้รุกขยายสาขาใหม่ใน ศูนย์การค้าเอ็มสเฟียร์ ใจกลางสุขุมวิท มารูปแบบ และโซนใหม่ที่หลากหลาย ทั้งนำเสนอความหลากหลายของสินค้าอาหาร และเครื่องดื่ม พร้อมคัดเลือกสินค้าจากทั่วโลกกว่า 20,000 รายการ สำหรับกลุ่มลูกค้าในทำเลย่านนี้

มีไฮไลต์กับการเปิดโซนใหม่กับ 3 โซนหลักทั้ง  DRY AGED BEEF LUMINOUS วางตำแหน่งให้เป็น สวรรค์ของคนรักเนื้อ รวมเนื้อพรีเมียมทั้งไทย และนำเข้าจากต่างประเทศ และมีการจัดที่นั่งเพื่อสร้างความสะดวกให้แก่ลูกค้าเป็นครั้งแรกในประเทศไทย รวมถึงเปิดให้ลูกค้าที่สนใจมาเรียนรู้ศาสตร์ในด้านเนื้อ ชีส และไวน์ การจัดทำ SEAFOOD COUNTER และมีตู้ Dry Aged Seafood ที่ช่วยรักษารสชาติของเนื้อปลา พร้อมเปิดให้ลูกค้าเลือกชิ้นส่วนปลา และอาหารทะเลต่าง ๆ เพื่อให้เชฟนำไปทำเป็นเมนูซูชิ หรือซาชิมิได้แบบสด อีกทั้งมี YOU HUNT WE COOK ร้านที่นำเสนอเมนูอาหารใหม่หลากหลายรายการ ได้รับแรงบันดาลใจจากเมืองแห่งอาหารทั่วโลก อีกทั้งได้เปิดให้บริการ Signature เปิดให้ลูกค้าได้เลือกซื้อวัตถุดิบภายในซูเปอร์มาร์เก็ตมาให้เชฟปรุงเป็นเมนูตามแบบที่ต้องการ

กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย กูร์เมต์ มาร์เก็ต ที่เอ็มสเฟียร์แห่งนี้ จะเป็นกลุ่มคนไทยเป็นหลัก ทั้งกลุ่มที่ชื่นชอบการรับประทานทานอาหาร กลุ่มที่ชอบการไป แฮงก์เอาท์ กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เป็น นิวเจน และ กลุ่มครอบครัว ที่เน้น ช้อป ชิม ชิลล์ แบบไม่รู้จบ

อย่างไรก็ตาม หากประเมินภาพรวม กูร์เมต์ มาร์เก็ต ในปีนี้ ได้มีการเปิดสาขาใหม่ ที่ ดีไซน์ วิลเลจ (Design village) บางนา ขนาดพื้นที่  2,500 ตร.ม. ด้วยงบลงทุน 100 ล้านบาท นำเสนอสินค้าคุณภาพระดับพรีเมียมกว่า 3 หมื่นรายการ พร้อมดึงสตรีทฟู้ดร้านชื่อดังกว่า 20 ร้านค้า รวมถึง ได้มีการ รีโนเวท ของเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ และบางแคในครั้งใหญ่ โดยปรับใหม่แล้วเสร็จแล้ว ซึ่งจะเป็น แม่เหล็กดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น

ซูเปอร์มาร์เก็ตปลายปีคึก \'กูร์เมต์ มาร์เก็ต\' เดินหน้าขยายสาขาปี 67

ทั้งนี้ จากแผนการขยายตลาด ทั้งเปิดสาขา สร้างโมเดลใหม่ๆ ในแต่ละสาขา และดึงร้านค้ามาเปิดเพิ่ม จึงทำให้ภาพรวมในปีนี้ บริษัทสามารถสร้างการเติบโตแบบสองหลัก เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

แผนการรุกขยายธุรกิจในปี 2567 เตรียมเปิดสาขาใหม่รวมประมาณ 1-2 สาขา ตามทำเลที่มีศักยภาพ พร้อมกันนี้จะมีการขยายสาขาในรูปแบบโมเดลแบบใหม่ ตามแนวโน้มของตลาด และกลุ่มลูกค้าในแต่ละทำเล

ซูเปอร์มาร์เก็ตปลายปีคึก \'กูร์เมต์ มาร์เก็ต\' เดินหน้าขยายสาขาปี 67

ทั้งหมดจะร่วมตอกย้ำการเป็น เวิลด์คลาส กูร์เมต์ เดสทิเนชั่น ผู้นำพรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตแบรนด์ไทยระดับเวิลด์คลาส ทั้งนี้ประเมินว่าภาพรวมในปีหน้าจะสร้างผลการดำเนินงาน ที่ขยายตัวดีอย่างต่อเนื่อง

ซูเปอร์มาร์เก็ตปลายปีคึก \'กูร์เมต์ มาร์เก็ต\' เดินหน้าขยายสาขาปี 67

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์